7 vấn đề thường gặp với iPad và hướng dẫn làm thế nào để khắc phục chúng

thachlc
vào ngày 29/04/2015 câu trả lời• 717 lượt xem

Cũng giống như điện thoại thông minh, iPad cũng không phải là một thiết bị hoàn hảo. Những vấn đề trên iPad có thể xuất hiện bất cứ khi nào. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp lại những vấn đề, những lỗi thường gặp của iPad và giải pháp khắc phục chúng.


Vấn đề # 1 - Thỉnh thoảng iPad chậm và bàn phím bị lag

khac-phuc-nhung-loi-thuong-gap-ipad 1

Người dùng đôi khi gặp phải lỗi bàn phím chậm khi gõ một email hoặc sử dụng iMessage. Từ iOS 8 cho phép người dùng cài đặt bàn phím từ bên thứ ba, tuy nhiên vấn đề này vẫn tồn tại.

Giải pháp khắc phục

  • 1. Guided Access, một chế độ tiếp cận đôi khi gây trở ngại với một số bàn phím. Bạn vào Settings – General – Accessibility – Guided Accessvà tắt nó đi.
  • 2. Tới Settings - iCloud - Documents and Data, và tắt nó đi. Nếu vấn đề đã được khắc phục thì bạn có thể bật nó trở lại.
  • 3. Bạn cũng có thể thử cài đặt lại tất cả các thiết lập bằng cách vào Settings - General – Reset all Settings (Thiết lập lại tất cả các thiết lập).
  • 4. Thêm hoặc loại bỏ bàn phím của bên thứ ba bằng cách vào Settings - General -. Keyboards. Trượt tên bàn phím bên trái sẽ thấy một nút delete. Hoặc chạm vào "Add New Keyboard ..." để thêm vào bàn phím có sẵn khác.

Vấn đề # 2 - Giao diện màn hình mắc kẹt trong chế độ phong cảnh hoặc chân dung

khac-phuc-nhung-loi-thuong-gap-ipad 2

Một số người dùng cho biết iPad của họ vẫn bị mắc kẹt ở hai chế độ hoặc phong cảnh hoặc là chân dung và không thể thay đổi khi thiết bị được xoay.

Giải pháp khắc phục

  • 1. Nhấn vào nút nguồn để tắt màn hình, và nhấn nó một lần nữa để đánh thức nó. Nếu điều đó không khắc phục được vấn đề, hãy bấm và giữ nút nguồn cùng với nút Home khoảng 15 giây để khởi động lại máy tính bảng.
  • 2. Tới Settings - General - Use Side Switch,  và kiểm tra thiết lập "Lock Rotation" có bật không, nếu có thì bạn hãy tắt nó đi.
  • 3. Nếu điều này xảy ra khi sử dụng một ứng dụng cụ thể, bạn hãy nhấp đúp nút Home để mở màn hình đa nhiệm, và trượt cửa sổ ứng dụng lên để đóng hoàn toàn ứng dụng.
  • 4. Bạn cũng có thể thử cài đặt lại tất cả các thiết lập bằng cách vào Settings - General - Settings - General – Reset all Settings (Thiết lập lại tất cả các thiết lập).

Vấn đề # 3 - Vấn đề hiệu suất, treo, và khởi động lại ngẫu nhiên

khac-phuc-nhung-loi-thuong-gap-ipad 3

Sau khi ngườ dùng nâng cấp các phiên bản iOS 8 cho iPad thế hệ cũ đã gặp phải tình trạng hiệu suất giảm đáng kể. Tốc độ chậm, đóng băng ứng dụng và khởi động lại ngẫu nhiên.

Giải pháp khắc phục

  • 1. Phần cứng cũ không đáp ứng được yêu cầu của hệ điều hành là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng hiệu suất hoạt động của thiết bị thấp. Trong trường hợp này bạn hãy tắt ảnh động và hiệu ứng chuyển tiếp sẽ giúp cải thiện được tình hình, bạn vào Settings – General – Accessibility – Reduce Motion để giảm ảnh động. và Settings – General – Accessibility – Increase contrast – Reduce transparency để giảm trong suốt màn hình.
  • 2. Nhấn đúp nút Home và đóng tất cả các ứng dụng chạy trên nền bằng cách kéo cửa sổ ứng dụng lên trên.
  • 3. Nếu như thiết bị của bạn khởi động lại ngẫu nhiên thì nguyên nhân có thể là do ứng dụng nào đó trong máy. Hãy thử gỡ bỏ từng ứng dụng một, hoặc bạn thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị. Settings – General – Reset – Reset all Settings and Content.

Vấn đề # 4 - Các vấn đề với kết nối

Rất nhiều người dùng iPad hiện nay cho biết đã gặp hoặc đã từng gặp những vấn đề về việc kết nối và duy trì kết nối với mạng wifi hoặc Bluetooth với thiết bị khác, các vấn đề về mạng di động sau khi cập nhật hệ điều hành lên iOS 8.

Giải pháp khắc phục

  • 1. Nếu như mạng Wifi bạn đang kết nối không ổn định, tốc độ chậm hoặc hay bị rớt kết nối. Bạn hãy thử khắc phục bằng cách tắt bộ phát wifi đi khoảng 30 giây sau đó bật lại. Tiếp tục vào Settings - General - Reset – Reset Netword Settings (Đặt lại Cài đặt mạng) và thêm các thông tin từ đầu.
  • 2. Nếu bạn gặp vấn đề về việc ghép nối thiết bị qua Bluetooth thì hãy vào Settings - Bluetooth và tắt nó đi, sau đó bật lại một lần nữa. Nếu không được hãy thử bật chế độ máy bay lên 30s sau đó tắt đi hoặc khởi động lại thiết bị của bạn. 
  • 3. Đối với các vấn đề kết nối dữ liệu, hãy để Cellular - Cellular Data(Dữ liệu di động) sau đó tắt đi và bật lại.
  • 4. Nếu những vấn đề này vẫn tiếp tục, vào Settings - General - Reset và Reset All Settings .

Vấn đề # 5 - Safari vẫn bị treo trên iPad

khac-phuc-nhung-loi-thuong-gap-ipad 4

Nhiều người dùng cho biết họ gặp phải lỗi đóng ứng dụng Safari đột ngột, hoặc trong trường hợp họ mở nhiều tab trên trình duyệt này.

Giải pháp khắc phục

  • 1. Tới Settings - Safari và bấm vào “Clear History” and “Clear Cookies and Data.”
  • 2. Nếu như vấn đề này thường xuyên diễn ra thì bạn hãy tiến hành thiết lập lại cài đặt gốc cho điện thoại – Factory Reset. Nhưng trước tiên bạn cần sao lưu lại những dữ liệu quan trọng sau đó vào Settings - General - Reset - Erase All Content and Settings.
  • 3. Sử dụng một trình duyệt của bên thứ ba như Google Chrome hay Opera có thể giúp bạn.

Vấn đề # 6 - Các vấn đề với AirDrop

AirDrop là công cụ thuận tiện để người dùng chia sẻ các tập tin giữa các thiết bị với nhau. Tuy nhiên nhiều người dùng cho biết họ đã gặp phải những vấn đề sau khi ipad được cập nhật lên hệ điều hành iOS 8+.

Giải pháp khắc phục

  • Mở trung tâm điều khiển của thiết bị bằng cách kéo thanh điều khiển từ dưới cùng của màn hình lên. Tích chọn OFF AirDrop, chuyển "Contacts Only" để "Everyone”. Sau đó bật AirDrop trở lại.

Vấn đề # 7 - Ứng dụng máy ảnh bị treo

khac-phuc-nhung-loi-thuong-gap-ipad 5

Một số người dùng cho biết máy ảnh trên iPad của họ không mở được hoặc bị out đột đột trong khi đang sử dụng.

Giải pháp khắc phục

  • 1. Nhấn đúp vào nút Home, sau đó đóng ứng dụng máy ảnh bằng cách vuốt cửa sổ ứng dụng lên trên. Sau đó bạn khởi động lại ứng dụng một lần nữa.
  • 2. Bạn vào Settings - General - Restrictions (Hạn chế) và kiểm tra xem các ứng dụng camera có được phép sử dụng không.
  • 3. Reset lại các cài đặt có thể giúp bạn khắc phục. Để thực hiện điều này thì bạn vào Settings - General - Reset - Reset All Settings. 
  • 4. Ứng dụng cài đặt của bên thứ ba có thể là nguyên nhân của vấn đề, bạn hãy thử xóa từng ứng dụng cụ thể và mở máy ảnh lên. Nếu như bạn không tìm được ứng dụng gây lỗi thì hãy thực hiện Factory Reset.

Trên đây là toàn bộ những vấn đề thường gặp phải của người dùng khi sử dụng iPad. Nếu như bạn cũng đang gặp phải vấn đề chúng tôi đang nêu ở đây thì hi vọng nó có thể giúp bạn khắc phục được vấn đề. Chúc các bạn thành công!

Tham khảoKhắc phục lỗi hao pin hệ điều hành iOS 8.3

Nguồn ảnh interner

Có thể bạn quan tâm:

SẢN PHẨM ĐƯỢC HỎI NHIỀU