Những điểm cần lưu ý khi đăng tải thông tin về những chuyến đi lên Facebook

      Thứ Năm, 11/06/2015 11:16 - 467 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Mạng xã hội Facebook giúp bạn có thể chia sẻ nhiều thông tin bản thân thế nhưng bên cạnh đó, cũng có nhiều điểm cần lưu ý khi bạn đăng tải thông tin về những chuyến đi lên Facebook.

      Mạng xã hội Facebook giờ đây đã quá quen thuộc với nhiều người.Tại đây, người dùng có thể thoải mái đăng tải hay chia sẻ bất ký nội dung hay hình nào mà mình muốn như: hình ảnh đi chơi du lịch, hình ảnh về các bữa tiệc hay đơn giản hơn là một câu châm ngôn mà bạn ưng ý. Thế nhưng ngoài những mặt tốt mà nó mang lại thì bên cạnh đó cũng tồn tại không ít những thứ làm người dùng phải “khổ sở” từ nó.

      Những hình ảnh khoe khoang hay câu nói quá đà sẽ khiến khá nhiều người cảm thấy bực tức. Một trong những điều đó là về các chuyến đi. Một bài viết được đăng tải trên tạp chí Psychological Science cho biết rằng những chuyến đi đối với bạn là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời thế nhưng đối với những người bạn của bạn lại hoàn toàn ngược lại. Họ không hề muốn xem lướt qua các bức ảnh, bài đăng về chuyến đi này trên phần bảng tin. Nó sẽ gây ra các tác hại tiêu cực nếu bạn liên tục đăng tải quá nhiều thông tin về chuyến đi của mình, khi bạn khiến họ cảm thấy bực mình thì khả năng họ sẽ bỏ rơi bạn khá cao bằng cách unfollow hay bỏ qua các bài viết của bạn.

      Theo như nghiên cứu trên, khi bạn khoe khoang quá nhiều về những trải nghiệm của mình mà người khác chưa được trải qua sẽ khiến họ cảm thấy thiếu đi những điểm tương đồng dẫn tới họ sẽ rời xa bạn. tuy nhiên, nếu làm điều đó một cách khéo léo thì sẽ hạn chế gặp phải tình cảnh như vậy.

      Ngoài những mẹo hay khi sử dụng Facebook, bài này, chúng ta cùng khám phá những điểm cần lưu ý khi đăng tải thông tin về những chuyến đi lên trang mạng xã hội này.

       

      Không nên đăng những bức hình quá nhạt nhẽo

       

       Không nên đăng những bức hình quá nhạt nhẽo lên facebook

      Những bức ảnh chụp phòng nghỉ khách sạn hoặc các bức ảnh chụp bạn đứng trong sân bay đa phần đều bị người xem đánh giá là nhạt nhẽo và không có giá trị gì. Tuy nhiên, những bức hình về một quán ăn nổi tiếng hay bể bơi trong khách sạn vẫn đem lại sức hút.

       

      Đăng tải các bức ảnh địa điểm du lịch mà người khác cũng mong muốn

       

      Những bức hình này sẽ làm người xem cảm thấy hứng thú và thôi thúc họ tìm đến. Những bức hình đẹp chẳng hạn như cảnh mặt trời lặn trên bãi biển, hãy chụp và chia sẻ những điều đó, rất ít người xem có thể bỏ qua điều này.

      Đăng tải các bức ảnh địa điểm du lịch lên Facebook

       

      Không nên đăng tải quá nhiều ảnh

       

      Hãy thử hình dung khi bạn liên tục phải xem những bức hình về chuyến đi của người khác, theo dõi những bữa ăn trong vòng một tuần, bảng tin thì bị chiếm quá nhiều diện tích liệu bạn có còn cảm thấy thoải mái được không? Hãy điều tiết các bức hình hay thông tin của mình một cách khéo léo.

       

      Chọn ra những bức hình tốt nhất

       

      Những bức hình đẹp hay thú vị bao giờ cũng sẽ có sự cuốn hút nhất định. Vì vậy thay vì đăng tài toàn bộ số ảnh bạn chụp được thì hãy chọn ra những bức hình hoàn hảo nhất.

       

      Tránh những bức hình liên quan đến đồ ăn

       

      Tránh những bức hình liên quan đến đồ ăn

      Chụp những bức ảnh về món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế nó lại cần khá nhiều đầu tư về thiết bị hay thẩm mỹ. Nếu chỉ sử dụng smartphone thì gần như những bức hình chụp món ăn của bạn sé kém hấp dẫn cho dù nó có ngon tới đâu đi nữa. Có nhiều ứng dụng hỗ trợ hữu ích như ứng dụng chỉnh sửa ảnh Instagram có thể giúp bạn, thế nhưng những bức hình chụp món ăn luôn đòi hỏi khá nhiều thời gian phối cảnh.

       

      Hạn chế nói nhiều về bản thân

       

      Trong hầu hết các trường hợp, khong ai thích nghe bạn nói “Tôi đang thế này ở ABC, tôi thế kia ở XYZ”

       

      Nhắc tới con người và khung cảnh bản địa

       

      Nhắc tới văn hóa hay con người địa phương màn bạn đến sẽ làm người đọc cảm thấy những điều mới mẻ và muốn một lần ghé tới đó để trải nghiệm.

       

      Đừng sử dụng các câu danh ngôn làm tựa đề  

       

      Đừng sử dụng các câu danh ngôn làm tựa đề

      Không nhiều người thích những câu danh ngôn có mục đích thể hiện thái độ bản thân của người khác. Thay vào đó hãy sử dụng những câu truyện thú vị về trải nghiệm của bạn.

       

      Đừng liệt kê chi tiết các hoạt động của mình

       

      Liệu có phải bạn đang tận hưởng chuyến đi của mình hay chỉ là chụp đăng ảnh Facebook? Không nhất thiết phải liên tục cập nhật tất cả các hoạt động vui chơi và tham quan của mình lên Facebook. Bạn có thể cho rằng điều này làm cho chuyến đi của bạn trở nên hoàn thiện nhưng thực chất bạn vừa biến mình thành một mẩu quảng cáo cho điểm đến.

      FPTShop mời bạn trải nghiệm ứng dụng vui đang  cực hot trên facebook khi chết bạn thành ma gì – ứng dụng hài hước cho người dùng Facebook, hi vọng bạn sẽ có những giây phút thư giãn tuyệt vời. 

      TrungTQ

      Nguồn: Tổng hợp Internet

      0 1 5 0
      Có thể bạn quan tâm:
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau