Cách khắc phục những lỗi thường gặp của Sony Xperia M2

      Chủ Nhật, 06/07/2014 14:30 - 66660 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Cách khắc phục những lỗi thường gặp của Sony Xperia M2

       

      Sony Xperia M2 điện thoại thông minh tốc độ nhanh chạy được nhiều phần mềm hay của android, mặc dù điện thoại Sony Xperia M2 là smartphone tầm trung nhưng được thừa hưởng mang phong cách thiết kế xuất sắc của đàn anh cao cấp Xperia Z và Z1. Điện thoại này dùng có tốt không? Thiết kế hào nhoáng bên ngoài, trang bị các tính năng cao cấp như máy ảnh, màn hình, giao diện và nhiều hơn thế. Có nên mua Xperia M2 hay không? khi mà quá trình sử dụng đã xuất hiện những lỗi. Tuy nhiên chưa kết luận vội mà hãy tham khảo thông tin trong bài viết này.

      Xperia M2

      Điện thoại Sony Xperia M2

      Xperia M2 là smartphone được các tín đồ công nghệ khá mong đợi, ấn tượng và được cộng khá nhiều điểm thưởng ngay từ thiết kế bên ngoài. Đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của chúng ta hằng ngày nhờ dung lượng pin siêu dài, cấu hình khá, kể các công việc và giải trí cường độ cao như chơi game, xem phim, chạy đa nhiệm tốt với các ứng dụng nặng. Các cuộc thử nghiệm và cả trong thực tế cho thấy sản phẩm vẫn tỏ ra khá mạnh mẽ trong mọi trải nghiệm, đáng chú ý nhất vẫn là camera, hệ điều hành Android và hiệu suất ổn định. Bên cạnh đó vẫn còn đó những lỗi, có thể khắc phục dễ dàng và cũng có thể phải nhờ đến chuyên gia. Dưới đây là tổng hợp một số lỗi hay gặp đối với điện thoại Sony Xperia M2, hi vọng sẽ giúp được bạn.

       

      Những lỗi của Sony Xperia M2 và cách khắc phục

       

      Bạn để ý thấy rằng những lỗi của Sony Xperia M2 hoàn toàn không nghiêm trọng và người dùng có thể tự mình khắc phục được nó. Lỗi xảy ra với phần mềm và giường như không liên quan đến phần cứng của sản phẩm.

      Lỗi thường gặp trên Xperia M2

      Lỗi xảy ra nguyên nhân chủ yếu đến từ phần mềm của máy

       

      1. Điện thoại đóng băng hoặc ứng dụng tắt đột ngột

       

      Đôi khi ứng dụng nào đó bạn tải về hoạt động làm ảnh hưởng đến hiệu suất của máy. Trường hợp này bạn có thể kích hoạt chế độ an toàn để kiểm tra ứng dụng gây sự cố, có thể do một hay nhiều ứng dụng gây ra. Trong chế độ an toàn, điện thoại chỉ khởi động với phần mềm và các ứng dụng cài đặt trước. Nếu hiệu suất điện thoại được cải thiện trong chế độ này thì bạn thoát chế độ an toàn và khởi động lại điện thoại để gỡ cài đặt ứng dụng đã tải về

      Để kích hoạt chế độ an toàn:

      • Tắt thiết bị.
      • Bấm và giữ phím nguồn Phím nguồn cho đến khi điện thoại rung.
      • Đợi đến khi loại logo Xperia™ biến mất.
      • Bấm và giữ phím giảm âm lượng. Sau đó, thiết bị khởi động lại trong chế độ an toàn.

      Lưu ý: Để thoát chế độ an toàn, khởi động lại thiết bị.

      Để gỡ cài đặt ứng dụng khỏi màn hình Ứng dụng

      • Để mở menu màn hình Ứng dụng, kéo mép trái của màn hình Ứng dụng sang phải.
      • Nhấn Gỡ cài đặt. Tất cả ứng dụng có thể gỡ cài đặt được chỉ thị bằng dấu X
      • Nhấn vào ứng dụng mà bạn muốn gỡ cài đặt, rồi nhấn Gỡ cài đặt.

       

      2. Pin Xperia M2 hao nhanh

       

      Pin Xperia M2 hao nhanh

       

      Bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách Vô hiệu hóa tất cả các kết nối dữ liệu qua mạng di động để tiết kiệm pin khi bạn không sử dụng Internet. Tắt kết nối GPS, Bluetooth® và Wi-Fi® khi bạn không cần những tính năng này. Sử dụng chế độ STAMINA để giảm tiêu thụ pin khi màn hình không hoạt động. Sử dụng chế độ Pin yếu để tự động bắt đầu tiết kiệm pin khi pin sắp đạt đến mức bạn đã đặt. Kích hoạt tính năng Wi-Fi dựa trên vị trí để tiết kiệm pin và chỉ sử dụng kết nối Wi-Fi® khi bạn ở gần mạng Wi-Fi® đã lưu. Gửi dữ liệu nền theo các khoảng thời gian định sẵn khi màn hình không hoạt động. Đóng và thoát các ứng dụng mà bạn hiện không sử dụng. Giảm mức độ sáng màn hình.Vô hiệu hóa mọi hình nền động.

       

      3. Không thể cập nhật phần mềm dịch vụ của mình bằng máy tính

       

       Khi cập nhật phần mềm thiết bị của bạn bằng PC Companion hoặc Bridge dành cho máy Mac, máy tính của bạn phải có quyền truy cập vào Internet. Khi cập nhật phần mềm thiết bị của bạn bằng PC Companion hoặc Bridge dành cho máy Mac, máy tính của bạn phải có quyền truy cập vào Internet.

       Nếu bạn đang cố gắng cập nhật thiết bị khi kết nối vào mạng công ty, bạn có thể đang sử dụng máy chủ proxy. Vui lòng liên hệ với quản trị viên mạng của bạn để được hỗ trợ thêm.

      Sau khi kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB, PC Companion hiển thị “Tìm kiếm điện thoại” nhưng không thể tìm thấy điện thoại của bạn. Nếu điện thoại của bạn có thẻ nhớ, ngắt kết nối và tháo thẻ nhớ, rồi kết nối lại điện thoại của bạn với PC Companion. Trước khi tiếp tục, xác nhận rằng cáp USB không bị hỏng và cáp được kết nối đúng vào cổng USB trên máy tính. Bạn cũng có thể thử bằng cổng USB khác.

      Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi cố gắng cập nhật phần mềm thiết bị của bạn bằng PC Companion thì hãy liên hệ bảo hành.

       

      4. Không thể kết nối với mạng Wi-Fi® 

       

      Khởi động lại điện thoại rồi tắt Wi-Fi®; và bật lại. Vẫn không được thì bạn cần kiểm tra và cài đặt lại WIFI. Thêm địa chỉ MAC của điện thoại của bạn vào bảng lọc MAC của bộ định tuyến Wi-Fi®;. Một số bộ định tuyến yêu cầu địa chỉ MAC của bạn.

       

      5. không thể bật nguồn điện thoại

      • Có thể là pin sắp cạn. Nếu pin đã hết hoàn toàn, thiết bị cần sạc một lúc trước khi đèn trạng thái pin sáng. Sạc pin trong ít nhất 30 phút rồi bật thiết bị.
      • Nếu thiết bị ngừng đáp ứng hoặc không tắt như thông thường, bạn có thể ép thiết bị tắt rồi bật lại thiết bị.
      • Cài đặt lại phần mềm thiết bị của bạn bằng máy tính.

       

      6. Điện thoại dường như không sạc

       

      • Ngắt kết nối cáp USB khỏi điện thoại rồi cắm lại vào cổng Micro USB trên điện thoại.
      • Có thể mất vài phút trước khi đèn pin sáng lên khi bạn kết nối điện thoại vào nguồn điện. Nếu pin cạn, có thể mất tới 30 phút để điện thoại phản ứng với việc sạc. Trong thời gian này, màn hình có thể tối hoàn toàn, không hiển thị biểu tượng sạc.
      • Đảm bảo bạn sử dụng cáp USB Sony™ và bộ chuyển đổi điện năng đi kèm với điện thoại của bạn và cáp được cắm đúng vào điện thoại và bộ chuyển đổi điện năng.
      • Sạc điện thoại bằng cáp USB khác hoặc sạc điện thoại từ cổng USB của máy tính, để loại trừ liệu sự cố với cáp hay với bộ chuyển đổi điện năng.

       

      7. Truyền tập tin USB không hoạt động

       

      Thử sử dụng cáp USB khác hay cổng USB khác trên máy tính.

      Khởi động lại máy tính của bạn. Tắt điện thoại rồi tháo và lắp lại thẻ nhớ. Bật điện thoại rồi kết nối lại điện thoại với máy tính bằng cáp USB.Nếu bạn gặp sự cố truyền tập tin bằng quản lý tập tin thông thường trong Windows hoặc Apple®; iOS, tải về công cụ để giúp bạn truyền tập tin. Thử sử dụng một trong các công cụ sau từ Sony™:

      a. pc-companion – Quản lý tập tin [File Manager] (đối với Windows)

      b. media go (đối với Windows)

      c. sony™ bridge dành cho máy mac (Apple®; iOS)

       

      8. Máy yêu cầu mã PIN hoặc mã PUK

       

      Để nhận trợ giúp về mã PIN và mã PUK, hãy liên hệ với nhà khai thác mạng của bạn. Cuối cùng,  để được tư vấn và hỗ trợ tối đa, hãy đến với FptShop, giá bán sony xperia m2 tốt nhất đi kèm cùng với chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm.

      * Tham khảo dòng sản phẩm mới ra mắt của hãng Gionee với mức giá rẻ, cấu hình mạnh mẽ đang được nhiều người dùng trẻ quan tâm : Gionee Gpad G5 và Gpad G3 

      Video đánh giá điện thoại Sony Xperia M2

       

      LongPH5

      10 4 5 10
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau