8 sai lầm dân văn phòng thường gặp khi sử dụng điện thoại di động

      Thứ Hai, 13/04/2015 09:47 - 1046 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Trong thời buổi hiện đại, công nghệ luôn được đặt lên hàng đầu nên smartphone dường như là vật bất ly thân của nhiều người trong đó không loại trừ cả dân văn phòng. Tuy vậy, bạn đã biết cách sử dụng điện thoại di động sao cho không bị sếp hay khách hàng phật ý chưa? Chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

      Với sự khảo sát của công ty Kessler International, các nhà giám đốc cho rằng việc sử dụng điện thoại di động hợp lý, đúng mục đích, đúng thời điểm là một vấn đề đáng chú ý. Bởi việc sử dụng không đúng lúc, không đúng mục đích sử dụng là vi phạm lỗi trong quy tắc xã giao đầu bảng của nhân viên. Susan Peterson - một giám đốc điều hành Kessler nhận định môi trường công sở đã thay đổi một cách đáng kể trong 30 năm qua nhưng lại theo chiếu hướng không tốt hơn.

      Sai-lam-cau-dan-van-phong-khi-su-dung-dien-thoai

       Theo nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Rachel Wagner Etiquette and Protocol – công ty chuyên cung cấp các khóa đào tạo về nghi thức kinh doanh, ông Rachel Wagner cho biết về 8 sai lầm của dân văn phòng thường gặp khi sử dụng smartphone tại nơi làm việc.

       

      1. Kiểm tra điện thoại khi gặp khách hàng

       

      Khi đang nói chuyện với đối tác, cấp trên thì bạn không bao giờ nên trả lời một tin nhắn hay cuộc gọi nào khi không khẩn cấp. Hãy đặt nó ra xa hay để ở chế độ im lặng nếu không bạn sẽ khiến người đối diện cảm thấy dường như bạn đang chờ đợi một điều gì đó quan trọng hơn cả họ. Câu chuyện của một nhà sáng lập đại lý kỹ thuật số ông Pete Czech kể về kinh nghiệm của mình : chỉ 2 phút sau cuộc họp ông đã nhận được tin nhắn về vấn đề bức thiết đó là : “Khi tôi nhấc điện thoại lên, nhìn màn hình rồi đặt xuống ngay”. Chỉ vậy mà vị khách kia đã đứng lên và rời khỏi phòng họp ngay sau đó.

      Sai-lam-cau-dan-van-phong-khi-su-dung-dien-thoai

       

      2. Đặt điện thoại lên bàn khi có ai đó trong văn phòng

       

      Với hành động này, chứng tỏ bạn đang muốn gửi một thông điệp rằng điện thoại là thứ quan trọng hơn bất kỳ một người nào đó cho dù là sếp, đồng nghiệp, khách hàng hay một vị khách thông thường nào đó. Vậy còn chần chừ gì nữa mà hãy để điện thoại trong túi, trong vali hay trong ngăn bàn khi có ai đó ghé qua.

       

      3. Xem điện thoại khi đang tham dự sự kiện

       

      Bạn đến tham dự sự kiện là để nói chuyện với mọi người xung quanh chứ không phải để lướt web hay check thông báo mạng xã hội. Cũng có nhiều trường hợp cảm thấy thiếu tự tin nên họ chỉ chăm chăm nhìn vào điện thoại. Tuy nhiên thì Wagner khuyên hãy tập trung 100% vào người đang đối thoại cùng bạn.

       

      4. Kiểm tra email khi gặp gỡ khách hàng

       

      Nếu bạn chú ý đến điện thoại thì vô tình bị xao nhãng người đang diễn thuyết và đây bị coi là thói quen lỗ mãng. Ông Wagner chia sẻ, một số khách hàng của ông nói điều này khi bắt đầu các cuộc họp : “ Đây chỉ là cuộc họp 30 phút, vì vậy chúng tôi sẽ vô cùng cảm kích nếu như mọi người không sử dụng điện thoại cho đến giờ phút cuối”.

       

      5. Đặt điện thoại lên bàn khi ăn cùng đối tác

       

      Có thể đó là một thói quen, khi ngồi xuống bàn ăn, bạn thường đặt điện thoại của mình ngay cạnh bán đũa. Tuy nhiên, bạn cần chú ý khi ngồi cạnh sếp cao hơn, tốt hơn hết là cất điện thoại đi. Wagner cũng thường hay phải nhăc nhở cấp dưới trẻ rằng điện thoại không phải là thứ nên xuất hiện tại chỗ này.

       

      6. Hét vào điện thoại

       

      Sai-lam-cau-dan-van-phong-khi-su-dung-dien-thoai

      Lỗi lớn nhất mà nhiều người sử dụng điện thoại thường mắc phải đó là lớn tiếng trong quá trình đàm thoại. Họ mải mê với nội dung cuộc hội thoại mà quên đi những microphone rất tinh vi và mạnh mẽ, vì vậy đừng nên la hét hay nói chuyện như đối diện người bình thường.

       

      7. Gọi điện cá nhân trong phòng làm việc

       

      Có lẽ ai cũng từng rơi vào trường hợp nghe điện thoại của người thân như vợ, chồng hoặc bạn bè về chủ đề buổi hẹn sắp diễn ra, hay có thể là nghe điện thoại trong trạng thái mất bình tĩnh, dẫn tới tranh cãi hoặc thảo luận các thông tin cá nhân tại văn phòng làm việc. Từ giờ về sau, khi gặp phải những cuộc gọi riêng tư như vậy hãy tìm cho mình một nơi kín đáo, không có người để tự do thoải mái đàm đạo.

       

      8. Đặt ‘Animals’ của Marroon 5 làm nhạc chuông

       

      Đây cũng là một vấn đề không tránh khỏi tại văn phòng. Tuy chỉ là một yếu tố nhỏ nhặt nhưng việc cài đặt chuông điện thoại là các bài hát sến sẩm, thị trường hay nhạc “dị”  sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên không đẹp trong mắt đối tác hay cấp trên. Vậy giải pháp tốt nhất là bạn nên để ở chế độ im lặng hoặc rung để tránh gây phiền hà cho người khác. Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm: Những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng SmartPhone

      >>> Ở phần khúc điện thoại tầm tung ngoài những thiết bị Smartphone như: Gionee Gpad G5, Microsoft lumia 532, Lumia 640XL… thì không thể bỏ quá chiếc Nokia 515 có thiết kế phổ thông cấu hình mạnh mẽ.

      >>> Nokia 515 sang trọng với phiên bản dê vàng được thiết kế dành riêng cho năm Ất Mùi siêu sang trọng và đắt đỏ.

       

      Video điện thoại tầm trung phù hợp với dân văn phòng

       

      Mời bạn tham khảo chiếc điện thoại là niềm tự hào của người Việt mang tên Bkav Bphone

      CTV Quân

      Nguồn : Tổng hợp trên Internet

      0 1 5 0
      Có thể bạn quan tâm:
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau