iPhone và ăn uống là biểu tượng địa vị xã hội trong giới trẻ

      Thứ Sáu, 30/05/2014 16:38 - 2207 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Một nghiên cứu do công ty đầu tư Piper Jaffray thực hiện cho thấy, giới trẻ hiện nay coi iPhone và đồ ăn là những thứ thể hiện rõ nhất địa vị xã hội thay vì quần áo thời trang hay những đồ trang sức khác.

      iPhone

      Nếu trước đây, những người lần đầu gặp bạn sẽ có thói quen nhìn từ đầu đến chân bạn để soi xét những bộ cánh bạn đang mặc, những món trang sức phụ kiện bạn đeo hay đôi giày bạn đang đi để tìm hiểu về tầng lớp địa vị bạn thuộc về thì điều thú vị sau đây sẽ làm bạn ngạc nhiên.

      SNSD

      Nghiên cứu của Piper Jaffray đã được tạp chí International Business Times trích dẫn lại trong một bài viết đăng tải hôm 22/5. Tạp chí này cũng nhận định rằng, đối với giới trẻ, thiết bị công nghệ mới là thứ định hình con người họ trong mắt người khác. Còn quần áo thời trang không biểu thị cho địa vị hay sức mạnh trong xã hội.

      Cũng theo nghiên cứu của Piper Jaffray thì 61% thanh thiếu niên Mỹ hiện nay sở hữu iPhone, tăng 13% so với năm ngoái. Hơn thế nữa, 67% nói rằng họ mong muốn chiếc điện thoại tiếp theo vẫn là iPhone. Điều này lý giải vì sao không phải ngẫu nhiên mà doanh số iPhone luôn đứng đầu so với các mẫu điện thoại thông minh khác. Một phần vì tính năng và kiểu dáng của iPhone, nhưng mặt khác nó cũng được "trợ giúp" bởi mặc định rằng sở hữu iPhone là sành điệu, thời thượng.

      diễm my 9x

      Theo một nghiên cứu khác được thực hiện bởi công ty Buzz Marketing, bên cạnh iPhone, giới trẻ hiện nay cũng quan tâm nhiều hơn đến Samsung Galaxy Microsoft Surface.

      microsoft surface

      Ngoài công nghệ, ăn uống cũng là nam châm có lực hút không nhỏ đối với giới trẻ. Nghiên cứu của Piper Jaffray cho thấy họ đã sử dụng 21% số tiền mình có để cùng bạn bè đi ăn uống tại các nhà hàng. 

      ăn uống

      Tuy thống kê này không chỉ rõ giới trẻ đi ăn tại các nhà hàng sang trọng hay bình dân, nhưng nó cũng cho thấy việc ăn uống đang được coi trọng hơn và được thực hiện trước việc mua sắm quần áo.

      shopping

      Do vậy, sự khẳng định mình trong xã hội của giới trẻ ngày nay có thể được minh chứng chủ yếu qua... ăn uống và iPhone!

      Chưa có số liệu nghiên cứu chính thức về các xu hướng này tại Việt Nam, nhưng qua những hành động  "selfie” và "check-in" liên tục những cuộc tụ tập ăn uống với iPhone và đăng trên Facebook của giới trẻ Việt Nam, có lẽ cũng phần nào phản ánh xu hướng tương tự.

      tự sướng

      Vẫn biết kết quả nghiên cứu trên mới chỉ phản ánh một bộ phận nhất định của giới trẻ nhưng trong xã hội hiện đại, giới trẻ chính là những người tạo ra xu hướng và xu hướng này sẽ nhanh chóng trở thành quy tắc vô hình phân biệt tầng lớp xã hội trong giới trẻ toàn cầu.

      phân chia xã hội

       

      Lyhk3

      1 5 5 1
      Có thể bạn quan tâm:
      Sản phẩm liên quan:
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau