Khám phá 10 sự thật thú vị về Samsung

      Thứ Sáu, 04/03/2016 15:13 - 2470 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Không chỉ là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động và thiết bị điện tử, Samsung còn chứng tỏ năng lực vượt trội của hãng ở nhiều mảng khác như xây dựng, phát triển vũ khí, công nghệ vũ trụ hay thậm chí là y học. Vậy mọi chuyện bắt đầu từ bao giờ? Nó diễn biến như thế nào? Có điều gì thú vị xung quanh tập đoàn hàng đầu này? Hãy cùng FPT Shop khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây.

       

      Khám phá 10 sự thật thú vị về Samsung

       

      1. Samsung là khởi nguồn cho những điều vĩ đại và tuyệt vời

      Ngay từ khi mới thành lập, Lee Byung-chul tin rằng công ty mới thành lập của ông sẽ là khởi nguồn cho điều gì lớn lao hơn. Tên gọi của công ty đã phản ánh tham vọng này. Trong tiếng Hàn, Sam (three) có nghĩa là 3 còn Sung (stars) mang nghĩa ngôi sao. Ba ngôi sao (Tam tinh) mang ý nghĩa văn hóa đại diện cho: to lớn, đông đảo và mạnh mẽ.

       

      Khám phá 10 sự thật thú vị về Samsung

       

      Vào thời điểm thành lập, Samsung chỉ là một công ty sản xuất mì nhỏ lẻ tại địa phương với hơn 40 nhân viên. Nhưng kể từ thời điểm đó, hãng đã xác định được hướng đi mới cho mình, đưa chúng ta vào một giai đoạn phát triển thú vị hơn.

      2. Hãng hiện có 80 công ty và hơn 370.000 nhân viên trên toàn cầu

      Hẳn không nhiều người trong số các bạn biết đến điều này nhưng Samsung không chỉ dậm chân ở 2 lĩnh vực sản xuất smartphone và thiết bị điện tử. Hãng còn vươn mình ra các lĩnh vực khác từ công trình xây dựng, dịch vụ tài chính, đóng tàu và thậm chí là y khoa. Tập đoàn Samsung hiện có có 59 công ty chưa niêm yết và 19 công ty được niêm yết, xuất hiện ở 80 quốc gia khác nhau và có lượng nhân viên lên tới 370.000 người.

       

      Khám phá 10 sự thật thú vị về Samsung

      Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa được tạo nên từ bộ phận xây dựng của Samsung.

      3. Tham vọng lấn sân vào mảng điện tử của Samsung bắt đầu vào năm 1970 với một TV đen trắng, trong khi mảng di động bắt đầu từ năm 1986 với một chiếc điện thoại xe hơi.

      Thiết bị điện tử đầu tiên được sản xuất bởi Samsung là chiếc TV đen trắng ra đời năm 1970. Công ty đã mở rộng rất nhiều trong những thập kỷ tiếp theo, và năm 1986 hãng đã gia nhập vào mảng di động với điện thoại xe hơi. Trong khi chiếc TV đầu tiên của Samsung nhận được phản hồi khá tốt thì chiếc điện thoại đầu tiên sớm lụi tàn với doanh thu thấp kỷ lục.

       

      Khám phá 10 sự thật thú vị về Samsung

       

      4. Samsung Electronics đã thay đổi logo 3 lần kể từ ngày thành lập

      Samsung đã thay đổi logo 3 lần kể từ khi thành lập và logo hiện tại được sử dụng từ năm 1993. Sau 2 lần thay đổi đầu tiên, Samsung đã bỏ hẳn biểu tượng 3 ngôi sao, nếu mọi thứ suôn sẻ chắc hẳn hãng đã không đổi logo như vậy?

       

      Khám phá 10 sự thật thú vị về Samsung

       

      5. Từ năm 1993, Samsung bắt đầu với một triết lý quan trọng

      Năm 1993, khi Samsung đang ngày càng dấn thân vào lĩnh vực thiết bị điện tử và ngành công nghiệp điện thoại di động, chủ tịch Samsung Lee Kun Hee đã đưa ra một triết lý quản lý mới nhằm khuyến khích chất lượng sản phẩm trở thành một trong những nguyên lý cốt lõi của nó. Trên thực tế, ông đã khuyến khích nhân viên của mình “thay đổi mọi thứ ngoại trừ gia đình của họ”, và để thúc đẩy hơn nữa quan điểm này, Trung tâm phát triển nguồn nhân lực của Samsung ra đời nhằm mang lại các khóa học đào tạo và phát triển chuyên nghiệp cho nhân viên.

       

      Khám phá 10 sự thật thú vị về Samsung

       

      6. Điều đó đã không trở thành hiện thực cho đến năm 1995…

      Nói và làm là hai việc hoàn toàn khác nhau. Dù đưa ra chính sách mới nhưng cho tới năm 1995, Lee Kun Hee vẫn không hài lòng bởi sự thay đổi về chất lượng sản phẩm vẫn không đi theo chiều hướng tích cực. Sau đó, Lee và hội động quản trị của Samsung đã tự tay tiêu hủy hàng ngàn sản phẩm từ điện thoại, TV, máy fax,…

      Sự việc hôm đó diễn ra trước sự chứng kiến của 2000 nhân viên với tổng giá trị thiệt hại lên tới 50 triệu USD và một Samsung mới được hình thành. Kể từ đó, một thời đại “quản lý đổi mới” thực sự bắt đầu, kéo theo đó là sự phát triển vượt bậc và thành công của hãng trên toàn cầu cho đến ngày hôm nay.

      7. Điện thoại di động CDMA đầu tiên

       

      Khám phá 10 sự thật thú vị về Samsung

       

      Samsung SCH-100 được phát hành vào năm 1996 và đây là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng công nghệ CDMA. Dù không mấy tự hào khi là người đầu tiên sử dụng tiêu chuẩn được cho là hạn chế và yếu hơn so với GSM nhưng tại thời điểm đó, CDMA là một công nghệ mới và nó vẫn có ưu điểm so với GSM.

      8. Điện thoại tích hợp đồng hồ kỹ thuật số đầu tiên

       

       

      Thiết bị này được Samsung trình làng năm 1999 với mã hiệu SPH-WP10. Sản phẩm gây ấn tượng không chỉ bởi khả năng xem được giờ mà còn cho phép gọi liên tục trong thời gian lên tới 90 phút. Máy được trang bị màn hình LCD với các màu đơn sắc đi kèm các phím bấm vật lý. Bạn cũng có thể dùng giọng nói để thực hiện một số mệnh lệnh đơn giản trên thiết bị như thực hiện cuộc gọi.

      9. Samsung là một trong những hãng tiên phong trong thị trường smartphone, trước khi Android và iOS ra đời

       

      Khám phá 10 sự thật thú vị về Samsung

       

      Năm 2001, Samsung tung ra thị trường chiếc điện thoại PDA màn hình màu sắc đầu tiên với tên gọi SPH-i300. Thiết bị được phân phối bởi nhà mạng Sprint và chạy trên hệ điều hành Palmm. Ngoài các tính năng cơ bản của một PDA thì nó còn tích hợp thêm tính năng nghe gọi.

      10. Chi một số tiền khổng lồ cho marketing

       

      Khám phá 10 sự thật thú vị về Samsung

       

      Chất lượng là một trong những điều kiện tiên quyết giúp sản phẩm thành công nhưng chúng ta không thể phủ nhận vai trò của tiếp thị trong việc đưa sản phẩm ra thị trường. Có thể bạn sở hữu một sản phẩm tuyệt vời nhưng nếu không ai biết đến nó, nó nắm chắc phần thất bại.

      Hiểu được điều đó, Samsung đã không tiếc tiền đầu tư vào các hạng mục quảng cáo nhằm quảng bá sản phẩm của mình. Vào năm 2013, hãng đã chi khoảng 4 tỷ USD cho quảng cáo, ngoài ra còn hàng loạt chi phí phát sinh khác có thể ngốn một số tiền tương tự hoặc lớn hơn. Thêm vào đó là 5 tỷ USD đầu tư vào khoản “tiếp thị chung”. Tổng cộng, hãng đã chi khoảng 14 tỷ USD cho tiếp thị và trở thành công ty đầu bảng trong khoản này.

       

      Ho Huyn

      Nguồn: Android Authority

       

      0 1 5 0
      Có thể bạn quan tâm:
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau