Báo cáo mới đây cho biết, trong năm 2017, Google có thể chi ra 3 tỷ USD cho Táo Cắn Dở để thanh tìm kiếm xuất hiện trên iOS.
Xem thêm: Số phận Touch ID trên iPhone 8 sẽ trôi về đâu?
Nếu là một iFan, bạn sẽ không khó để nhận ra trình duyệt Safari trên iOS luôn chọn Google làm công cụ tìm kiếm mặc định. Câu hỏi đặt ra là tại sao Táo Khuyết không dùng Bing hay một trình tìm kiếm khác. Tất nhiên là có lí do, mà nguyên nhân lớn nhất có thể là những món tiền tấn mà Apple nhận được từ Google. Nguyên nhân thứ 2 vì Google đang là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, mọi sự thay thế đều làm giảm trải nghiệm của người dùng.
Những món tiền “tấn” từ việc quảng cáo thanh tìm kiếm vẫn chảy về túi Google đầy đặn. Do đó không có gì khó hiểu khi Gã Khổng Lồ chi mạnh tay cho iOS – một trong hai nền tảng di động lớn nhất thế giới. Theo báo cáo từ chuyên gia phân tích Bernstein, chỉ riêng 2017, Google đã trả khoảng 3 tỷ USD để được xuất hiện trên nền tảng iOS.
“Những tài liệu từ tòa án tiết lộ rằng, Gã Khổng Lồ đã chi cho Apple khoản 1 tỷ USD trong năm 2014. Chúng tôi dự đoán rằng, tổng số tiền mà hãng chi cho Apple trong năm nay có thể lên đến 3 tỷ USD” – nhà phân tích Bernstein nói với tờ CNBC. Được biết, khoản tiền này có thể chiếm 5% lợi nhuận của Apple trong năm nay và có thể tiến lên con số 25% tổng doanh thu của hãng trong vòng 2 năm trở lại đây.
Thanh tìm kiếm của Google đã xuất hiện trên iOS từ những ngày đầu Apple ra mắt, vào năm 2007. Sau đó 1 thời gian, những dịch vụ khác của hãng như Youtube, Google Maps cũng có mặt trên hệ điều hành này, bắt đầu từ iOS 6..
Tuy nhiên, Google Maps nhanh chóng bị Apple loại bỏ và thay bằng Apple Maps do hãng tự phát triển.
TP
Nguồn: CNBC
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách