Hiện nay Facebook có hơn 1 tỷ người dùng trên khắp thế giới với khối tài sản không lồ đến mức có thể chi hàng tỉ đô để mua lại các doanh nghiệp khác. Thế nhưng, ít ai biết được rằng, vào thời điểm mới ra đời năm 2004, Facebook chỉ là một trong mạng dùng để tổng hợp những người có cùng sở thích với nhau. Nó được phát triển trên mô hình nhóm đơn giản và trông giống như là một cơ sở dữ liệu hơn là một mạng xã hội để kết nối mọi người. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn, mạng xã hội này đã phổ biến trên toàn nước Mỹ và lan ra toàn cầu với tốc độ chóng mặt. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi điểm lại chặng đường 11 năm của Facebook để xem “bộ mặt” của hãng đã thay đổi như thế nào.
Giao diện của Facebook vào năm 2004
Giao diện được cải tiến vào năm 2005, có nhiều nét giống với MySpace
Cũng trong năm 2005, Thefacebook đổi thên thành Facebook
Năm 2006, Facebook có một số tùy chỉnh nhỏ về giao diện, dòng chữ "This is you" được bỏ đi
Và đây là giao diện Facebook vào năm 2007
Năm 2008, Facebook có sự nâng cấp lớn về giao diện, khái niệm "Tường nhà" xuất hiện
Đến băn 2009, sau 5 năm phát triển, Facebook phát triển cơ chế phân quyền riêng tư
Giao diện Facebook được hoàn thiện dần qua các năm, và đây là giao diện năm 2010
Năm 2011, Mark Zuckerberg nhận ra người ta thích hình ảnh, đặc biệt là vật nuôi
Năm 2012 đánh dấu sự ra đời của Timeline
Ứng dụng Paper xuất hiện vào những năm 2013 và 2014
Từ năm 2014, giao diện Facebook không khác biệt là mấy, thay vào đó, Mark Zuckerberg liên tục trình làng nhiều tính năng mới hỗ trợ trải nghiệm người dùng tốt hơn
Ho Huyn
Tham khảo: Techrum
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách