Đúng như dự kiến, vừa qua Apple đã công bố kết quả tài chính đầu tiên trong năm. Báo cáo cho thấy Táo khuyết đã bán được tới 74.800.000 chiếc iPhone trong thời gian ba tháng, nhỉnh hơn đôi chút so với 74,5 triệu đơn vị của năm ngoái. Tuy vậy, con số này vẫn khiến giới đầu tư phố Wall thất vọng vì nó lệch khá xa so với mức 75,5 triệu thiết bị mà họ kỳ vọng. Quý 1 trong năm thường là khoảng thời gian bội thu của Apple vì nó bao gồm cả mùa mua sắm cuối năm, khi mà người dân móc hầu bao tiết kiệm để chi tiêu. Trái ngược lại, nhiều chuyên gia cho rằng 74,8 triệu sản phẩm bán ra vẫn là một con số chấp nhận được bởi hai model iPhone mới mà nhà Táo tung ra trong năm nay là iPhone 6s và 6s Plus không có gì thay đổi trong thiết kế.
iPhone 6s và 6s Plus xứng danh là “máy in tiền” của Apple
Trong khi đó, doanh số bán hàng của dòng sản phẩm Apple iPad tiếp tục sụt giảm khi chỉ có 16,1 triệu thiết bị được bán ra, giảm mạnh so với con số 21,4 triệu cùng kì năm ngoái dù Apple đã nỗ lực ra mắt chiếc iPad Pro 12,9 inch vào tháng 9. Tổng doanh thu bán hàng trong quý là 75,9 tỷ USD, dù đã tăng so với mức 74,6 tỷ USD của năm 2015 nhưng vẫn không đạt được mức 76,4 tỷ USD mà giới phân tích tài chính phố Wall dự đoán.
iPad Pro ra mắt không cứu vãn được sự sụt giảm doanh số của dòng sản phẩm máy tính bảng
Báo cáo chỉ ra rằng Táo khuyết kinh doanh khá tốt ở thị trường Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới trở thành động lực tăng trưởng chính của Apple khi đạt mức doah thu 18,1 tỷ USD. Các thị trường khác như Châu Á và Châu Âu có sự tăng trưởng trong khoảng 4%, trái ngược lại, ở một số thị trường quen thuộc như Mỹ và Nhật Bản thì lại giảm lần lượt là 4% và 12%.. Ngoài iPhone, mảng kinh doanh đem lại nhiều tiền nhất cho Apple là “các sản phẩm khác” khi bứt phá vượt trội tới 62% so với năm ngoái và đem về doanh thu là 4,3 tỷ USD. Lí giải cho kì tích này, giới tài chính cho rằng do mảng sản phẩm khác bao gồm cả thiết bị đeo tay Apple Watch nên mới mới có thể tăng trưởng mạnh mẽ đến vậy. Mảng dịch vụ, gồm các dịch vụ Internet, Apple Pay và Apple Care.. có doanh thu tăng khoảng 26%, đạt mức 6 tỷ USD, riêng cửa hàng trực tuyến Apple Store có lợi nhuận là 1,1 tỷ USD.
Apple Watch được cho là nguyên nhân tăng trưởng của mảng “các thiết bị khác”
Thêm một thông tin thú vị khác được Apple công bố: hãng đã có được 1 tỷ người dùng trải rộng trên tất cả các sản phẩm từng bán ra, theo số liệu được ghi nhận trong vòng 90 ngày qua. Quả là một con số trong mơ với bất cứ một nhà sản xuất nào.
AnhNQ
Theo: Phonearena, tinhte
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách