Apple mất độc quyền thương hiệu “iPhone” ở Trung Quốc

      Thứ Tư, 04/05/2016 10:16 - 66035 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Bất ngờ đã xảy ra khi Apple bị mất quyền sở hữu độc quyền thương hiệu “iPhone” trên lãnh thổ Trung Quốc. Được biết, công ty có trụ sở tại Cupertino sắp tới sẽ phải chia sẻ nhãn hiệu iPhone với một công ty chuyên về các chế phẩm da là Xintong Tiandi Technology.

      Qua đó, ngày 31 tháng 3 vừa qua, tòa án nhân dân tối cao thành phố Bắc Kinh đã chính thức bác bỏ kháng cáo của Apple trong một phán quyết trước đó. Trang Quartz cho biết, theo phán quyết, công ty Xintong Tiandi sẽ được kinh doanh một số sản phẩm của họ với nhãn hiệu “iPhone” bao gồm ví, bao đựng giấy tờ và đặc biệt là bao da điện thoại.

      Apple mất độc quyền thương hiệu “iPhone” ở Trung Quốc

      Xinton Tiandi là một công ty chuyền về các chế phẩm da

       

      Công ty không mấy tên tuổi này đã đăng ký tên thương hiệu “iPhone” từ năm 2007 tại Trung Quốc, tức là cùng thời điểm mà Apple tung ra thiết bị này tại Mỹ. 5 năm sau đó, Táo khuyết chính thức tiến vào thị trường đông dân nhất thế giới cùng với quyết tâm đòi lại quyền sở hữu tên gọi dòng sản phẩm nổi danh của mình và đâm đơn khiếu nại. Nhưng tới năm 2013, chính phủ Trung Quốc cho rằng Apple không thể chứng minh được rằng nhãn hiệu này đã nổi tiếng trước khi Xintong Tiandi đăng ký, vì thế họ đã bác bỏ đơn khiếu nại của Táo khuyết.

      Sau khi nhận được quyết định chính thức từ tòa án, ban lãnh đạo của Xintong Tiandi tỏ ra khá hài lòng và muốn được ngồi vào bàn đàm phán với Apple để “cùng nhau tận dụng tối đa thương hiệu iPhone và đem lại lợi ích lớn nhất cho người dùng.”

      Apple mất độc quyền thương hiệu “iPhone” ở Trung Quốc 1

      Sắp tới, tên gọi iPhone sẽ không còn là của riêng Apple

       

      Đây không phải lần đầu tiên nhà Táo dính phải những rắc rối liên quan đến vấn đề sở hữu thương hiệu tại Trung Quốc, vào năm 2012, họ từng phải trả tới 60 triệu USD trong một cuộc tranh chấp liên quan đến tên gọi “iPad”. Chưa dừng lại ở đó, ngay trong tháng 4 vừa qua, ứng dụng iTunes và iBook của họ cũng bị dừng hoạt động tại quốc gia này. Tuy vậy, không thể phủ nhận những lợi ích mà thị trường Trung Quốc đem tới cho Apple khi mà chỉ trong năm 2015, Táo khuyết đã bỏ túi được tới 58 tỷ USD từ Hong Kong, Đài Loan, Macau và Trung Quốc đại lục.

       

      AnhNQ

      Theo: AppleInsider

      0 1 5 0
      Có thể bạn quan tâm:
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau