Liệu nhờ marketing HTC có thể tạo thành công cho dòng HTC One M8?

      Thứ Năm, 17/04/2014 09:38 - 1684 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Maketing cho HTC One M8

      Hằng năm HTC đều bố một thiết bị mới có chất lượng tuyệt vời, giao diện người dùng Sense than thiện và cộng đồng những nguời yêu công nghệ không ngừng chờ đợi về các sản phẩm mới này. Nhưng thường sau đó hãng này đã thất bại trong việc tung sản phẩm ra thị trường một cách kịp thời và tiếp đến là gặp vấn đề trong khâu tiếp thị sản phẩm. Năm ngoái, HTC đã gặp trục trặc trong việc chế taọ các bộ phận để lắp ráp HTC One nên đã gây ra sự chậm trễ trong việc ra mắt sản phẩm tại Mĩ và một vài khu vực khác nữa. Không có bất kì sự chậm trễ nào xảy ra trong năm nay vì thiết bị này được ra mắt cùng ngày tại Verizon và Carphone Warehouse. Nhưng vẫn còn một mảnh ghép còn thiếu dẫn đến thành công vang dội, đó chính là mảng maketing cho sản phẩm; điều mà Samsung đã thực hiện được môt cách xuất sắc, mà kết quả được phản ánh trong thị phần và lợi nhuận của hãng trong mỗi quý.

      HTC One M7

      HTC One M7

      Năm ngoái, HTC đã nâng cấp kế hoạch maketing của hãng lên một chút, nhưng vẫn là chưa đủ. Trong khi HTC đã thông báo rằng HTC One M7 là điện thoại thông minh thành công nhất của họ từ trước đến giờ, thì doanh số bán hàng của nó cũng không tốt như nó đáng ra phải đạt được. Đó là một thiết bị tuyệt vời, nhưng không có sự hỗ trợ của maketing thì không phải ai cũng biết điều đó – tại sao họ phải mua thiết bị này trong khi vào cùng thời điểm ra mắt của HTC One M7 còn có Galaxy S4Optimus G.

      Chắc chắn là HTC đã tung tất cả mọi thông tin lên tất cả các loại công cụ truyền thông xã hội và một vài quảng cáo, tuy nhiên, họ thậm chí còn phải làm nhiều hơn thế nữa. Chúng ta cần có nhiều quảng cáo và băng tải rôn về sản phẩm ở khắp mọi nơi. Bất cứ khi nào tôi bước vào Walmart hoặc đi trên đường cao tốc , tôi đều nhìn thấy biển quảng cáo cho các sản phẩm di động của Samsung. Đó cũng chính là nơi HTC và các hãng khác cần phải tiếp thị cho các thiết bị của mình. Và sau đó, một ai đó như bố mẹ tôi chẳng hạn sẽ bước vào các cửa hiệu Sprint, T-Mobile, AT&T hay Verizon để chon ra một thiết bị và họ sẽ thực sự biết được một vài thông  tin về HTC One.

       

      HTC One M8

      HTC One M8

      Chủ tịch HTC tại Mĩ, Jason Mackenzie đã được phỏng vấn trong tuần này về chiến lược tiếp thị của họ cho HTC trong năm nay và chiến lược đó đầy rẫy những ưu điểm và hạn chế. Đúng như dự đoán, cũng xuất hiện các lời châm chích về phía Samsung. Mackenzie tuyên bố rằng HTC One M8 sẽ có mặt tại hàng tá các cửa hàng bán lẻ, điều mà chúng ta không hề thấy trong năm ngoái. Nhưng họ cũng đã làm việc với chuỗi cung ứng nguyên liệu của mình để  không gặp phải các vấn đề tương tự trong việc sản xuất HTC One M8 mà họ đã gặp phải với One M7 vào năm ngoái. Họ cũng sẽ chi ra rất nhiều tiền giành cho việc quảng cáo ở quảng trường Thời Đại tại thành phố NewYork cũng là nơi mà Samsung đã dành hàng đống tiền mỗi năm cho việc quảng cáo. 

      HTC đã thực hiện một số bước tiến lớn trong năm ngoái trong lĩnh vực tiếp thị và thậm chí hỗ trợ cho thiết bị, và tôi đang háo hức chờ đợi xem những gì họ sẽ làm được trong năm nay. Tôi thực sự thích HTC và tôi muốn nhìn thấy họ thành công nhưng để làm được điều đó, họ cần phải chi nhiều tiền hơn cho mảng tiếp thị trong năm nay. Tôi hiểu rằng họ không thể chi ra nửa tỷ USD chcho quảng cáo như Samsung đã làm , nhưng họ chắc chắn có thể chi tiêu nhiều hơn so với trước đó. Hy vọng rằng chiến lược mới này sẽ phần nào đền đáp cho họ, nhưng chúng ta sẽ phải chờ xem kết quả trong quý 2 hoặc quý 3 để xem chúng thực sự hiệu quả đến mức nào.

      Sản phẩm cùng hãng: HTC Desire 816 và một số điện thoại HTC chính hãng khác có mặt tại FPT Shop 

      Xem thêm:

      0 1 5 0
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau