Điểm lại những phát triển vượt bậc của Sony

      Thứ Năm, 29/05/2014 11:53 - 407 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Sony được nhắc đến như một thương hiệu có chiến lược phát triển thần kỳ, sức bật mạnh mẽ, sau một thời gian thoái trào thì trong những năm qua, mặc dù các ông lớn công nghệ trước đây như Nokia hay BlackBerry đã và đang đi xuống thì Sony đã tận dụng thời cơ đó để chiếm lĩnh một thị phần đáng kể trong thị trường công nghệ.

      Sony là một thương hiệu khá nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ, trong năm 2013 vừa qua, hãng đã đạt những tiến bộ quan trọng trong lĩnh vực smartphone và máy chơi game dù máy tính cá nhân có phần thua thiệt.

      Sony vừa thông báo lợi nhuận kết thúc ngày 31 tháng 3 vừa qua của hãng. Không có gì ngạc nhiên khi mà kết quả kinh doanh ở lĩnh vực máy tính cá nhân PC tiếp tục thua lỗ nặng nhưng ở mảng smartphone và máy chơi game, công ty Nhật Bản đã có một bước phát triển mạnh mẽ.

      Xperia Z2

      Sony Xperia Z2

      Dẫu sao Sony cũng rất tin tưởng vào tương lai tươi sáng đặc biệt là với chiếc smartphone Xperia Z2 của hãng, thiết bị này dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng trong bộ phận di động vào năm tới của hãng thêm 10 triệu thiết bị nữa nâng tổng số thiết bị di động bán ra của nhà sản xuất nổi tiếng xứ sở mặt trời mọc lên 50 triệu.

      Sony tiết lộ rằng doanh số các thiết bị chơi game của hãng (chủ yếu là PS4) tăng lên tới 53 phần trăm, trong khi điện thoại thông minh Xperia tăng khoảng 20 phần trăm giúp hãng bán được tới 39.1 triệu chiếc smartphone so với 33 triệu chiếc trong năm tài chính 2012. Sony không xác định doanh số bán hàng của từng dòng điện thoại, nhưng sản phẩm chủ yếu trong năm qua gây được sự quan tâm của người dùng là Xperia Z1 và Z1 Compact.

      Sony Xperia Z1

      Sony Xperia Z1

      Tuy nhiên số lượng các thiết bị bán ra của hãng vẫn còn lu mờ so với các đối thủ cạnh tranh đặc biệt là Samsung. Gần đây Samsung tuyên bố rằng họ đã bán được tới 10 triệu chiếc điện thoại cao cấp Galaxy S5 chỉ trong vòng có 25 ngày. Con số này tương đương với một phần tư tổng điện thoại bán ra của Sony trong một năm nhưng chỉ bằng một phần mười hai thời gian bán hàng của nhà sản xuất Nhật Bản.

      Nhưng bên cạnh với việc tăng tốc độ phát triển của điện thoại thì Sony vẫn phải tìm cách khắc phục thua lỗ lên tới 128.4 tỷ yên do mảng kinh doanh máy tính cá nhân kém hiệu quả. Một trong những chiến lược mới của hãng là sẽ tập trung hơn vào lĩnh vực smartphone.

      Với những gì đã làm được Sony đã và đang tiến từng bước vững chắc và thay đổi linh hoạt theo xu thế thị trường mà không làm mất đi bản sắc của mình. Năm 2014 là một năm đầy hứa hẹn của Sony khi mà hãng đã tung ra chiếc Xperia Z2 vào đầu năm và tạo được ấn tượng mạnh với người dùng. 

      Chuyên mục: Điện Thoại Sony.

      LongPH

      0 1 5 0
      Có thể bạn quan tâm:
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau