Công nghệ chặn quảng cáo của Apple trên iOS 9 gây nhiều sự lo ngại

      Thứ Năm, 18/06/2015 16:46 - 498 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Apple thông báo sẽ đưa vào trong iPhone tính năng chặn quảng cáo cho máy ở hệ điều hành iOS 9; tuy nhiên việc chặn quảng cáo của Apple cho iPhone gây ra sự lo ngại của toàn bộ những nhà sản xuất quảng cáo và nhiều công ty khác

      Nhiều người tỏ ra lo ngại về công nghệ ngăn chặn quảng cáo mới của Apple. Công ty có kế hoạch cho phép người dùng iPhone đã nâng cấp lên hệ điều hành iOS 9 (hệ điều hành iPhone mới) chặn tất cả các quảng cáo hiện trên trình duyệt web Safari .

      Công nghệ chặn quảng cáo của Apple trên iOS 9

      Công nghệ chặn quảng cáo của Apple gây lo ngại

       

      Một nhà phân tích Wall Street đã viết "Trong trường hợp xấu nhất, đây là cách Apple chống lại toàn bộ nhà hệ thống của các nhà quảng cáo."

      Tại hội nghị AppNexus Thinktech ở London, sự kiện trên của Apple được rất nhiều người đưa ra bàn bạc. AppNexus là công ty quảng cáo lớn có trụ sở tại New York, và ThinkTech là hội nghị riêng của công ty được tổ chức hàng năm và là nơi nhiều nhà công nghệ và phát triển quảng cáo bàn luận về những vấn đề của mình. Và rất nhiều nhà phát triển quảng cáo, trong đó có cả CEO của AppNexus thực sự rất lo lắng về những gì Apple sẽ thực hiện.

      Phần mềm chặn quảng cáo đã từng được Microsoft phát triển 2012 để cản các quảng cáo trên Internet Explorer (nhưng cuối cùng Microsoft đã phải bỏ cuộc với kế hoạch này) – việc không chặn quảng cáo trên Internet Explorer giống như một thất bại của hãng. Tuy nhiên, lần này không phải Microsoft mà là Apple. Và Apple có xu hướng không công bố sản phẩm, trừ khi họ biết chắc chắn rằng sẽ thành công.

      Công nghệ chặn quảng cáo của Apple gây lo ngại

      Trình duyệt Safari chiếm 25% của tất cả các trình duyệt web di động.Vấn đề là nếu Apple cắt 25% của tất cả các quảng cáo trên web, sau đó một số nhà tạo lập web và các công ty công nghệ quảng cáo sẽ bị phá sản. Google đã mất 10% doanh thu hàng năm vì những ứng dụng chặn quảng cáo theo PageFair – hãng quản lý quảng cáo trực tuyến. Những nhà quảng cáo nói rằng “ bạn có thể không thích quảng cáo, nhưng nếu bạn muốn xem tin tức và video miễn phí trên web thì bạn phải chịu đựng nó - bởi vì các quảng cáo phải chi trả cho những chi phí mà người dùng xem miễn phí”.

      Nhưng phản ứng thú vị nhất với kế hoạch của Apple đến từ Công ty Eyeo, nhà sản xuất của Công ty chặn quảng cáo Adblock Plus. Adblock Plus có 50 triệu người sử dụng và họ thường yêu cầu các công ty như Google và Microsoft phải trả một khoản phí để đảm bảo công ty Adblock không chặn quảng cáo của Google hay Microsoft. Google đã mất 6.6 tỷ đô doanh thu vì có nhiều người sử dụng Adblock Plus và các loại tương tự.

       

      Apple có thể gây ra phản ứng dữ dội

       

      Nhà quản lý của Eyeo Ben Williams, nói về iOS 9:"Cho đến nay rất ít được biết đến về phần mềm mở rộng để chặn quảng cáo, mà hiện tại đã trở nên khả dụng trong Safari 9 và iOS 9"."Chúng tôi lo ngại danh sách chặn quảng cảo của Apple sẽ có ảnh hưởng lớn”.

      Ông Williams lo lắng vì nếu người sử dụng điện thoại iPhone có thể tắt tất cả các quảng cáo trên web chỉ đơn giản bằng cách thay đổi các cài đặt trên điện thoại của họ, như vậy một phần rất lớn của khách hàng Adblock sẽ cảm thấy lãng phí thời gian với tính năng chặn quảng cáo của Adblock.

      Nhà quản lý của Eyeo không phải là người duy nhất lo lắng. Một số người nghĩ rằng Apple đang cố gắng để làm suy yếu toàn bộ web - bằng cách làm cho các nhà xuất bản các trang web của họ với quảng cáo trở nên khó khăn hơn – và giúp cho các ứng dụng hấp dẫn hơn. Apple có rất nhiều quyền kiểm soát thế giới ứng dụng vì chỉ có hai nguồn cho các ứng dụng: Apple App Store và Google Play. Apple tạo ra doanh thu khi mọi người tải ứng dụng của hãng nhiều hơn từ App Store, và họ gần như không có doanh thu từ các web.

      Apple có thể gây ra phản ứng dữ dội

      Tuy nhiên không phải tất cả các quảng cáo đều bị chặn trên Apple. Đầu tiên, người dùng sẽ phải sử dụng Safari trên thiết bị Apple thì chặn quảng cáo mới có tác dụng. Thứ hai, người dùng phải lựa chọn cài đặt để có thể loại bỏ các quảng cáo. Thứ ba, quá trình lựa chọn block quảng cáo chỉ là một phần nhỏ trong cài đặt, đối với các cài đặt cá nhân để ngăn chặn loại hình của các định dạng quảng cáo như tự hiện ra hay cuộn lên.

      Có hai kịch bản chính xảy ra:"Trong trường hợp xấu nhất, đây là việc Apple chống lại toàn bộ nhà xuất bản điện thoại di động và hệ thống của nhà quảng cáo."

      Thứ hai là, "nó có thể gây ra một phản ứng dữ dội ở những trang web mà 'không được tối ưu hóa để sử dụng với Safari”

      Bạn đang sử dụng thiết bị chạy hệ điều hành iOS và android mà muốn chặn quảng cáo trên thiết bị này thì hãy tham khảo thêm bài viết thủ thuật nhỏ giúp chặn quảng cáo trên iOS và Android để được hướng dẫn cụ thể.

       

      Video mọi người tranh luận về công nghệ chặn ad của Apple

       

       

      CTV Quân

      Nguồn: businessinside

      0 1 5 0
      Có thể bạn quan tâm:
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau