Xiaomi thu hút người dùng như thế nào

      Thứ Ba, 26/05/2015 22:08 - 455 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Xiaomi có những chiêu bài riêng để bán những sản phẩm smartphone của mình, vậy điện thoại Xiaomi có những ưu điểm gì, nó thu hút khách hàng tại sao.

      Những người hâm mộ đầu tiên của Xiaomi chính là những người hâm mộ thử nghiệm giao diện MIUI mà công ty ra mắt trước cả điện thoại này. Kể từ đó, Xiaomi phát triển các “fanclub” dọc đất nước và cả ngoài nước.

      Dien thoai Xiaomi

      Zhao phải làm việc 29/30 ngày trên dây chuyền, ngày công 650 USD/tháng. Trong thời gian rảnh, anh dành 2 đến 3 tiếng mỗi tối trên các diễn đàn Xiaomi, phản hồi câu hỏi của người dùng khác. Tất cả những thời gian đó đã đưa anh trở thành một “VIP” ( nhân vật quan yếu ) trong vòng kết nối Xiaomi. Anh đã nhận được những món quà từ Xiaomi như lời cảm ơn cho các đóng góp của mình. Với Zhao, “là một phần của cộng đồng Xiaomi giống như đạt được thành quả trong đời”.

       

      Thử nghiệm sản phẩm

       

      Xiaomi bắt đầu thu hút người hâm mộ trước cả khi bán sản phẩm. Trước khi smartphone đầu tiên ra mắt năm 2011, Xiaomi đã tuyển dụng những người say mê công nghệ khắp Trung Quốc để giúp mình thử nghiệm giao diện MIUI, một biến thể của Google Android. Họ nhanh chóng trở thành những người hâm mộ đầu tiên của Xiaomi. Xiaomi tiếp tục nâng cấp giao diện MIUI nhờ sự giúp sức từ khách hàng với tốc độ nhanh chóng. Có thể thấy MIUI được cộng đồng người dùng đánh giá khá tốt.

       

      Ra mắt sản phẩm

       

      Xiaomi

      Phần lớn các nhà sản xuất thiết bị đều mời phóng viên và vài vị khách VIP đến tham gia các lễ giới thiệu sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, Xiaomi lại đi theo hướng ngược lại: hãng dành khoảng một nửa số ghế cho khách hàng bình thường, những người sẽ trực tiếp đánh giá sản phẩm. Họ được ngồi sát sàn diễn trong khi cánh báo chí được xếp đặt phía sau, có thể thấy Xiaomi chú trọng đến người dùng như thế nào. Fan Xiaomi thường phải di chuyển một quãng đường khá xa để đến được sự kiện. Cũng chính những cách làm đặc biệt này đã giúp Xiaomi đối đầu trực diện với Apple để khẳng định mình trên thị trường nội địa.

       

      Mã bè bạn

       

      Xiaomi bán phần lớn sản phẩm trên website thông qua các đợt bán hàng chớp nhoáng ( flash sales ). Smartphone Xiaomi thường được tiêu thụ nhanh chóng, khiến công ty càng có tiếng vang hơn. Các fan sát của họ được nhận mã F ( F biểu tượng cho bè bạn ( friend ) ) để có quyền ưu tiên mua hàng. Nó cho phép họ mua được các sản phẩm được ưa thích cho bản thân hoặc bè bạn trong khi người khác chậm chân hơn. Mã F khiến fan Xiaomi cảm thấy kiêu hãnh và cũng là ưu đãi không nhỏ.

       

      Các bữa tiệc

       

      Xiaomi

      Cứ mỗi vài tuần, Xiaomi lại tổ chức một bữa tiệc tại một thành phố Trung Quốc. Công ty cho biết phần lớn phí tổn tiếp thị đều đổ cho các buổi tiệc và các sự kiện khác cho người hâm mộ. Lúc này người dùng tham gia có khả năng được nhận thiết bị Xiaomi và có cơ hội trò chuyện trực tiếp với lãnh đạo cấp cao. 

       

      Mạng xã hội

       

      Cũng như các startup khác, Xiaomi thực hiện việc quảng cáo sản phẩm của mình chủ yếu thông qua mạng xã hội, đây là cách làm khá hay thế nhưng liệu nó có thực sự đúng ở thị trường quốc tế. Công ty tuyển khá nhiều nhân viên trẻ để phản hồi khách hàng trên các website như Weibo, Facebook... Nhà sáng lập Lei Jun và các lãnh đạo cấp cao khác cũng thường thông báo tin tức mới qua mạng xã hội đầu tiên để người hâm mộ cảm thấy có mối liên quan trực tiếp với cấp quản lý cao nhất của Xiaomi. Chiến lược này giúp người dùng đến gần và tin tưởng những sản phẩm của Xiaomi hơn.

      Có thể nói, Xiaomi đã thành công và khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường, nhưng đằng sau ánh hào quang của Xiaomi là những gì thì có lẽ ít ai biết được.

      Video giới thiệu điện thoại Xiaomi có thể bạn quan tâm

       

       

      CTV Kiều Vũ

      Nguồn tham khảo: Tổng hợp từ internet

      0 1 5 0
      Có thể bạn quan tâm:
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau