Xiaomi đối đầu với Apple để khẳng định mình với thị trường nội địa

      Chủ Nhật, 24/05/2015 18:18 - 163 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Xiaomi đối đầu với Apple để khẳng định mình với thị trường nội địa, đó không phải là chiêu bài quá xa lạ với các hãng sản xuất nước này. Liệu Xiaomi có thành công trong cuộc chiến tàn khốc này hay không? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời.

      Các thương hiệu công nghệ Trung Quốc đang dần biết cách để thế giới chú ý đến họ trong thời gian gần đây. Những tuyên bố và các chiêu trò của họ luôn cố tìm cách cho người dùng thấy chỉ có sản phẩm của mình mới là sự thay thế toàn hảo cho những chiếc iPhone của Apple, mà rõ nhất trong số này là Xiaomi LeTV .

      Xiaomi đối đầu với Apple

      Thực tiễn thì, ở Trung Quốc hiện nay câu chuyện tranh giành thị phần đã biến chuyển theo một hướng không chính thống. Cuộc chiến này đã dần "biến tướng" khôn lường và trở nên không đơn giản như những cuộc chiến thời chiến quốc - nơi mà mưu mẹo, gian trá hiện ra thường xuyên, "hư hư thực thực không biết đâu chừng mà lần".

      Giá như vài năm trước, có đến vài thương hiệu cũng hiện ra và chưa một thương hiệu nào có khả năng lấn hoàn toàn đối phương ( giống như thời Lục quốc phân tranh vậy ), thời khắc này, hãng sản xuất Xiaomi đang nổi lên như mặt trời giữa trưa cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Khi mà, với những thành tựu đạt được, Xiaomi đã khiến cả giới công nghệ phải khiếp sợ.

      Ở trong nước, họ là thế lực mạnh nhất với vô khối các sản phẩm công nghệ sinh ra, gây nên hệ sinh thái Xiaomi. Ở nước ngoài, cái tên Xiaomi đã trở nên một điều gì đó mà không một hãng điện thoại nào có thể bỏ qua, kể cả Apple. Và hẳn nhiên, những thương hiệu Trung Quốc khác thì không thích điều đó.

      Vậy nên, trong các chiếc lược Marketing theo hướng "chống Apple" đang được dựng lên hiện nay thì chỉ có Xiaomi là thực sự muốn làm điều đó, bởi tên tuổi của họ bị mang mác "nhái Táo" quá nặng nề. Còn với các thương hiệu khác, đây chỉ là cách để gây được sự chú ý của dư luận. Đối phương thực sự của họ, rõ ràng chính là Xiaomi. Nói cách khác, châm ngôn của họ là: Công khai chống lại Apple, thầm lặng chống lại Xiaomi.

      Xiaomi sẽ phải cảnh giác với LeTV

      Xiaomi sẽ phải cảnh giác với LeTV trong thời gian tới?

      Thực tiễn thì đây không phải là một điều mới tại Trung Quốc, và các công ty công nghệ tại đây đã sử dụng nó rất nhiều lần trong quá khứ. Việc công khai sử dụng Apple làm mục đích sẽ giúp họ có được sự chú ý của truyền thông quốc tế, cũng như sự ngợi khen của báo chí trong nước.

      Còn nếu thất bại? Người ta sẽ chỉ nói rằng đó lại một tham vọng hão huyền của người mới, trong khi với người Trung Quốc, việc dám công khai so sánh với những chiếc iPhone của Apple sẽ làm họ cảm thấy kiêu hãnh hơn. Vô hình chung, những sản phẩm này sẽ giành được cảm tình của người tiêu dùng nội địa. Mà bạn biết đấy, chỉ cần có được thị phần tốt tại thị trường Trung Quốc cũng đã là điều rất tuyệt vời rồi.

      Bản thân Xiaomi cũng chẳng phải kẻ ngoài cuộc trong câu chuyện này. Vài năm về trước, khi mà Meizu mới là thương hiệu điện thoại số một Trung Quốc, Xiaomi cũng đã thực hành một chiêu bài tương tự. Kết quả là người ta chỉ nhớ đến Xiaomi như một kẻ "ngạo nghễ" dám công khai khiêu chiến với Apple trong khi nhái gần như nguyên xi thiết kế của họ. Những chiếc MI được làm gọi là iPhone-killer của người Trung Quốc, và chúng nhanh chóng được người dân ở đây tỏ thái độ đồng tình. Bản thân Xiaomi biết rõ, với thực lực của họ lúc đó thì Meizu mới là đối phương đáng lo ngại chứ không phải Apple, và họ đã thành công.

      Lei Jun - CEO của Xiaomi

      Lei Jun - CEO của Xiaomi

      Hẳn nhiên, điều đó không có nghĩa là câu chuyện chỉ dừng lại ở thị trường Trung Quốc. Hãy nhìn vào Xiaomi: sau khi cai trị thị trường nội địa, họ đã lớn mạnh đến mức có thể vươn tầm tay của mình ra nhiều khu vực trên thế giới ( trong đó có Việt Nam ). Minh chứng cho sức mạnh này là Xiaomi đã giành ngôi vương tại Trung Quốc với 14% thị phần. Giờ đây họ được biết đến như là một ông lớn thực sự, dù vẫn còn đó tiếng xấu "nhái Apple" . Truyền thông là một đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm, và nó là thứ có thể biến thật thành giả, giả thành thật.

      CTV Kiều Vũ

      Nguồn tham khảo: Tổng hợp từ internet

      0 1 5 0
      Có thể bạn quan tâm:
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau