Việt Nam có thật sự là thị trường tiềm năng của Bphone?

      Thứ Hai, 25/05/2015 11:24 - 493 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Bphone là chiếc smartphone đầu tiên mang thương hiệu Việt, tuy nhiên Việt Nam có phải là thị trường tiềm năng của nó hay không thì chúng ta phải chờ đợi xem.

      Bphone

       

      Bphone chính là smatphone “made in Việt Nam”, tuy nhiên nó lại chưa chắc sinh ra là dành cho thị trường Việt.

       

      Sau những chiến thuật marketing “có một không hai”, có thể nói Bphone hiện đang là chiếc smartphone “hot” nhất tại Việt Nam, thu hút được không ít sự tò mò từ phía người dùng. Mặc dù đây chính là chiếc smartphone mang thương hiệu Việt, nhưng có lẽ nó sẽ không dành cho người Việt. Tại sao lại như thế? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời nhé!

       

      1. Chiến lược bán hàng trực tuyến chưa phù hợp

       

      Nếu như đúng như những thông tin rò rỉ trước đây thì có có vẻ như chiếc điện thoại đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam mang tên Bphone của BKAV chỉ được bán qua mạng mà không hề thông qua một đại lý bán lẻ nào. Đây có thể xem là một phương pháp bán hàng khá “khôn ngoan”, giúp Bphone giảm được giá thành vì không hề tốn bất kỳ chi phí nào cho quảng cáo.

      Bphone chỉ bán hàng trực tuyến

      Bphone chỉ bán hàng trực tuyến

      Là phương thức bán hàng khá quen thuộc đối với các nhà sản xuất di động mới nổi như XiaomiOnePlus nhằm đưa đến tay người dùng những chiếc điện thoại rẻ nhất có thể. Tuy nhiên, phương pháp này thật sự “rất mới mẻ” và hầu như chưa từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam, bởi vì tâm lý chung của người dùng thường là “mắt thấy, tay nghe và được trải nghiệm thực tế”.

      Ngoài việc người dùng Việt Nam chưa có thói quen mua hàng qua mạng, nhất là hàng điện tử, công thêm việc BKAV là thương hiệu “mới tinh” trong lĩnh vực smartphone. Do đó Bphone của Bkav khó mà “có cửa” để cạnh tranh được với những dòng sản phẩm nhập ngoại tên tuổi như iPhone, Galaxy…Đặc biệt là khi chất lượng Bphone chưa thật sự được khẳng định, vì vậy cơ hội chiếm lĩnh thị trường Việt Nam của nó gần như không có.

       

      2. Nằm trong phân khúc giá cao cấp

       

      Khó khăn nữa mà Bphone phải đối diện chính là giá thành. Với mức giá bán của chiếc điện thoại BPhone, nó sẽ phải rất “vất vả” mới có thể cạnh tranh được các tên tuổi lớn, vốn đã chiếm được rất nhiều tình cảm từ người dùng như iPhone của Apple, Galaxy S của Samsung,..hay các hãng như HTC, LG.

      Bphone nằm trong phân khúc giá cao cấp

      Người dùng chờ đợi những gì từ Bphone

      Như các bạn đã biết người dùng Việt Nam thường có tâm lý “chuộng hàng ngoại”, điều này khó có thể mà thay đổi được trong một sớm một chiều, trừ khi chiếc smartphone “made in Việt Nam” này thật sự kỳ diệu.

      Trong khi đó giá bán của Bphone lên đến 13 triệu đồng, gần như “ngang ngửa” với iPhone 6, Samsung Galaxy S6. Vì vậy chắc chắn khi đem so sánh những sản phẩm cao cấp này với nhau, người dùng thường sẽ “cố” thêm để mua một chiếc smartphone có thương hiệu thay vì lựa chọn chiếc smartphone thương hiệu Việt.

      Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy cách tung ra sản phẩm của BKAV “rất dị”. Hầu hết các dòng sản phẩm mới thường cho ra đời những smartphone giá rẻ trước, sau đó mới cho trình làng dòng smartphone cao cấp. Nhưng với nhà sản xuất này thì hoàn toàn ngược lại .

       

      3. Đâu là thị trường tiềm năng của Bphone?

       

      Cho dù Bphone đang có có một hướng đi đúng đắn, mở đường cho ngành smartphone “made in Việt Nam” đi chăng nữa thì cũng khó mà có thể đứng vững trong thị trường Việt Nam khi mà giá  thành của nó khá cao đi cùng với một thương hiệu mới mẻ.

      Riêng cá nhân tôi cho rằng, BKAV có chiến lược riêng của mình, rất có thể hãng sẽ không tập trung bán cho người dùng Việt mà muốn vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.

      Từ lâu bán hàng online rất được người dùng ở các nước Âu-Mỹ rất ưa chuộng, chinh phục được hầu hết cả những người dùng khó tính. Trong khi đó linh kiện mà điện thoại Bphone sử dụng toàn là những linh kiện cao cấp. Nếu chỉ có ý định bán hàng cho người Việt thì tại sao Bphone lại xuất hiện trong sự kiện CES 2015?

      Thi truong tiem nang cua Bphone

      Bphone xuất hiện trong sự kiện CES 2015

      Chỉ ngày mai nữa thôi là chiếc smartphone mang thương hiệu Việt đầu tiên sẽ chính thức được ra mắt. Chúng ta sẽ không còn phải “đoán già đoán non”  về thiết kế và cấu hình của Bphone cũng như thị trường mà BKAV thật sự muốn “tấn công” nữa. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

      Thông tin tham khảo:

      BPhone chiếc điện thoại của BKAV sẽ được trình làng vào ngày mai 26/5/2015 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc gia trước sự tham gia của đông đảo giới công nghệ. Nếu bạn chưa có tấm vé để xem trực tiếp thì vẫn có thể theo dõi trực tiếp lễ ra mắt Bphone tại đây để có thêm thông tin mới nhất về sản phẩm này.

      HUYỀN NT

      Nguồn: Tổng hợp từ internet

      0 1 5 0
      Có thể bạn quan tâm:
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau