Samsung thất bại tại thị trường Nhật Bản, tiếp tục hay dừng lại?

      Thứ Tư, 13/05/2015 16:14 - 869 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Samsung đã thất bại tại Nhật Bản, liệu có một cuộc tấn công hay sẽ dừng lại để tìm một thị trường mới tốt hơn và tiềm năng hơn?.

       

      Với bộ đôi Samsung Galaxy S6Samsung Galaxy S6 Edge của mình, Samsung đã nhận được những tín hiệu thành công hầu hết trên các mặt trận, không những sở hữu một thiết kế đẹp mắt, nó còn mang đến người sử dụng một hiệu năng cực cao nhờ vào thông số cấu hình cao cấp nó có được. Trước đó Samsung đã khiến giới công nghệ Nhật Bản nóng mắt. Tuy nhiên con đường không phải lúc nào cũng có màu hồng với gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc, bằng chứng cho thấy đó là họ đã thất bại trên thị trường Nhật Bản, thị trường vốn rất năng động nhưng cũng không kém phần khắt khe với những mặt hàng công nghệ.

      Samsung thất bại tại thị trường Nhật Bản

      Hình ảnh cho thấy sự thất bại của Samsung

      Theo một báo cáo mới đây nhất đã thống kê cho hay, tại thị trường Nhật tuần đầu tiên khi những chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 được bán ra, chiếc Smartphone này nhận được tín hiệu tích cực khi có xếp hạng thứ 17. Nhưng sau đó 1 tuần vị trí này đã là 30, một vị trí khó có thể chấp nhận được so với một sản phẩm được nhiều người chào đón và thành công ở các thị trường khác.

      Không khí ảm tại các của hàng của Samsung tại Nhật

      Không khí ảm đạm tại các của hàng của Samsung tại Nhật

      Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với người anh em của Galaxy S6Samsung Galaxy S6 Edge, sau tuần đầu tiên chiếc S6 Edge được bán ra xuất phát với một vị trí đáng mơ ước trong top 10, nhưng sau đó 1 tuần vị trí này đã là con số 20, hiện tại vị trí của Samsung Galaxy S6 Edge là con số 26, thấp hơn rất nhiều so với Apple, Sony thậm chí là các sản phẩm cũ của Samsung.

       Samsung Galaxy S6 và  Samsung Galaxy S6 Edge

      Hình ảnh bộ đôi Samsung Galaxy S6

      Nhìn một cách tổng thể trong miếng bánh thị trường tại Nhật, những điều mà Samsung đã làm được là khá mờ nhạt, nó không xứng đáng với cái danh hang điện tử hang đầu trên thế giới. Bằng chứng cụ thể đó là tính từ tháng 7 đến tháng 12 năm ngoái, Samsung đã đánh rơi 13% thị phần tại Nhật, từ 18% xuống còn 5%. Có vẻ như Nhật Bản là miền đất dữ với Samsung khi công ty này luôn đón nhận những tin không vui, bất kể là sản phẩm mới hay cũ, tốt hay xấu mà công ty này đưa ra.

       Samsung Galaxy S6 và  Samsung Galaxy S6 Edge

      Hình ảnh minh họa về sản phẩm

      Ở chiều ngược lại với Samsung, Sony Apple vẫn đang cho thấy họ đang khai thác quá tốt thị trường béo bở này với những con số đáng nể. Cụ thể Sony vẫn chiếm 17% thị phần, trong khi con số của Apple là gấp 3 lần Sony với 51%. Một câu hỏi đặt ra rằng có chăng người dân Nhật đã quá ưu ái Apple và Sony, hay công tác về phát triển thị trường của Samsung vẫn chưa thực sự tốt. Samsung có nên tiếp tục nuôi hy vọng nâng tầm ảnh hưởng của mình tại Nhật, hay thay vì cố đấm ăn xôi, hãy chú tâm vào các thị trường khác như Ấn Độ và Trung Quốc để dành lấy chiến thắng về cho mình.

      Một câu hỏi đặt ra cho Samsung là liệu công ty này có còn mộng với thị trường Nhật hay không, hay sẽ chuyển hướng sang thị trường khác, nếu cứ cố tiếp tục như vậy, có thể Samsung sẽ chẳng được gì, tiền mất tật mang là điều khó tránh khỏi. Hãy thay đổi để phát triển, đừng cứ nhìn vào một thị trường Samsung ơi.

      Có 1 lựa chọn mà các bạn không nên bỏ qua khi muốn 1 chiếc điện thoại chỉ để nghe và gọi. Đó chính là Samsung E1200, nó rất bền và phù hợp cho tất cả chúng ta. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn cho mình chiếc Samsung Galaxy Young với những đăc điểm nổi bật của 1 chiếc smartphone.

      Tuệ CN

      Nguồn: androidauthority

      0 1 5 0
      Có thể bạn quan tâm:
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau