Google vẫn đang cố gắng để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho những người sử dụng dịch vụ của mình, đặc biệt là lĩnh vực quảng cáo vốn mang lại lợi nhuận khổng lồ.
Gian lận trong quảng cáo trên Google là một vấn đề tai hại cho tới thời điểm hiện tại. Cục quảng cáo Internet dự báo gian lận quảng cáo có thể khiến các thương hiệu trên toàn cầu vung phí tới 10 tỉ đô la mỗi năm, đây là số tiền không hề nhỏ chút nào. Đối với Google hiện đang có thị phần quảng cáo lớn nhất thế giới đây quả là một thách thức không hề giản đơn đối với công cụ tìm kiếm này. Google đòi hỏi rằng các quảng cáo được mua thông qua nền tảng của nó đang thực sự tiếp cận với bạn đọc là con người, chứ không phải là một đạo quân botnet được tạo ra bởi các băng đảng tội phạm khai thác trái phép thông tin cá nhân của người dùng. Các băng đảng này đã cướp đoạt một số tiền không nhỏ khỏi hệ sinh thái quảng cáo bằng cách tạo ra hàng triệu cú nhấp chuột giả vào các quảng cáo ( ngoài các chiêu trò khác ).
Vì về bản chất, gian lận quảng cáo là một loại tội phạm có tổ chức nên nhiều nhân viên làm việc tại văn phòng Google ở trung tâm London khi được hỏi đã trả lời chỉ được gọi bằng tên ( first name ) của họ. Một kỹ sư người Nga, Sasha, cho biết: "Bởi nó là một loại tội phạm có tổ chức nên tôi tin đây không phải là môi trường thân thiện với những người lên tiếng chống lại nó."
Bộ phận này nằm phía sau một "cánh cửa nặng nề với tay nắm hình tròn trông như một cái vòm, " AdAge mô tả, càng làm tăng thêm vẻ bí mật chung quanh nó. Đội ngũ này hoạt động như "một trong những đơn vị bí mật quan trọng nhất và được bảo mật đưa lại hiệu quả tốt nhất của cả mạng lưới, " AdAge viết.
Spider.io đã được bán cho Google vào đầu năm ngoái.
Người chỉ đạo đội ngũ chống bot này của Google được gọi với cái tên Douglas de Jager. Ông thành lập Spider.io rồi bán cho Google vào năm ngoái với một số tiền không được tiết lộ. Tất cả 7 nhân viên của Spider.io đều chuyển sang Google. AdAge cho biết chính sự kết hợp giữa Spider.io và tầm có tác động mạnh mẽ và Google đã đẩy nhanh quá trình chống gian lận một cách đáng kinh ngạc.
Nhưng cũng có vài hạn chế: đơn vị chống gian lận này luôn phải chú ý tới đội ngũ bán hàng của Google để tránh chống đối về lợi ích. AdAge giải thích : Như bạn đã biết, đội ngũ phát triển quảng cáo sẽ “tê liệt” nếu như không ai sử dụng service từ hệ thống tìm kiếm của Google. Càng bán được nhiều quảng cáo, càng kiếm được nhiều tiền.
Các kỹ sư làm việc trong một nơi mà họ mô tả như một "hầm ngục tối", quét nhị phân phần mềm độc hại trong phiên làm việc kéo dài 2 giờ liên tiếp, đồng thời tìm kiếm các mô hình và lục soát manh mối từ những kẻ lừa đảo. Tuy nhiên, họ vẫn thường xuyên rời khỏi căn ngục tối chỉ để đi uống cà phê. Sau mỗi phiên làm việc, cả nhóm nghiên cứu "đổ xô" vào căn bếp nổi danh của Google, nơi mà mọi thứ đều miễn phí, để nạp năng lượng "và học cách quên", AdAge cho biết.
cuối cùng thì nhóm nghiên cứu của Google đã nhận thấy rõ các manh mối cho những "tín hiệu" – một loại hành vi được vô tình tạo ra bởi kẻ gian khi chúng lập trình một botnet – có thể giúp các kỹ sư xác định được lưu lượng truy cập thật hay ảo.
Powerdrill là một hệ thống có khả năng tính toán kì dị. Nó có khả năng xử lí 500 tỷ tế bào dữ liệu trong chưa đầy 5 giây; xuất những dữ liệu đó ra dưới dạng bảng xếp hạng và nhiều cách thức minh họa khác. Điều này minh chứng cho khả năng phát hiện những thất thường của lượng truy nhập không phải con người.
AdAge đi sâu vào chi tiết - bao gồm cả một câu chuyện thú vị hấp dẫn về một dịch vụ verify quảng cáo vô danh chịu ảnh hưởng từ lưu lượng truy nhập không phải con người trong mạng lưới Google hay là về những gì “biệt đội” của Google đang làm và cách thức chống lại những kẻ lừa đảo trong bài viết của mình. Mời bạn tham khảo bài viết hướng dẫn gỡ bỏ quảng cáo trên điện thoại Android để biết thêm thông tin hữu ích cho mình.
CTV Kiều Vũ
Nguồn tham khảo: Tổng hợp từ internet
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách