ASUS không công bố một con số chi tiết nào về số lượng ZenFone được bán ra trong gần 4 Quý vừa qua, song, chỉ nhắc đến thôi, nhiều người chắc chắn sẽ nói đến hai từ “thành công”. Cũng không hề quá khó hiểu, bởi số lượng người dùng ZenFone dùng trên đường phố, bè bạn hay đồng nghiệp của bạn, họ sẽ tự tin tuyên bố ngay như thế. Trở lại thời khắc cách đây 3 năm, thị trường Việt Nam chứng kiến sự tranh chấp mạnh mẽ giữa iPhone 4S và Galaxy S3 của Samsung. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một người sử dụng sản phẩm của Apple hay Samsung trên đường. ZenFone cũng như vậy nhưng với mức giá rẻ hơn, dòng điện thoại này còn làm được nhiều hơn thế.
ASUS ra mắt ba version ZenFone với ba kích cỡ màn hình khác nhau là 4 inch, 5 inch và 6 inch nhắm tới phân khúc thị trường tầm trung, và giá rẻ. Và thực tết, các mẫu smartphone trên đều có những chỗ đứng nhất dịnh trong lựa chọn tiêu dùng của khách hàng và đặc biệt, ZenFone 5 gần như không có đối thủ trong tầm giá dưới 4 triệu đồng. Có quá nhiều điều tốt về sản phẩm của ASUS, bên cạnh đó là sự hiện diện của cộng đồng người dùng vô cùng lớn đối với ZenFone. Đây thực sự là một nước đi táo bạo và tạo một cảm tình chẳng thể đẹp hơn đối với người dùng tại các thị trường cung ứng, đặc biệt là ở Việt Nam. Và đặc biệt hơn, Asus cũng luôn biết cách làm mới những sản phẩm của mình bằng cách tung ra khá nhiều những model điện thoại liên tiếp, sau hàng loạt các mẫu zenfone vô cùng thành công vừa rồi, hãng đã tiếp tục cho ra mắt thêm sản phẩm Asus Zenfone C với nhiều nâng cấp, về ngoại hình và rất nhiều nâng cấp về cấu hình phần cứng.
Độ hot của bộ ba ZenFone trong những ngày đầu bán ra.
Để đạt được thành công ngoài trông mong đó, có sự giúp sức không nhỏ từ gã đồ sộ Intel. Từ khá lâu, ASUS đã trở thành đối tác quan trọng của Intel tại mảng máy tính cá nhân, bên cạnh đó, về thiết bị di động, dường như hai hãng không tìm được tiếng nói chung. Nhưng, những thay đổi trong kế hoạch hợp tác, ASUS đã đạt được thành công rất lớn trong việc cung cấp ZenFone ra thị trường. Với mỗi sản phẩm sử dụng vi xử lí ATOM, Intel đã trợ giúp rất nhiều, đặc biệt là về giá thành. Vì thế, các mẫu smartphone này có được một mức giá vô cùng dễ chịu và thấp hơn mặt bằng chung.
Một điểm đáng lưu ý nữa, chỉ tính riêng thị trường Việt Nam, một cơn sốt ZenFone đã hiện ra từ những ngày đầu bán ra. Và với sản phẩm Zenfone C thì đây là điểm nhấn trong phân khúc tầm trung của Asus. Mà nguyên do lớn nhất chính là việc ASUS tung ra sản phẩm trễ hơn rất nhiều so với dự kiến, điều này lại càng tăng thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng Việt. ASUS tự tin tuyên bố đây không phải chiêu trò trong marketing, mà do không đủ lượng hàng cung cấp cho thị trường bên kia biên giới. ASUS cũng chẳng thể lường trước được sự bùng nổ của ZenFone.
Khi đã đạt được những thành công nhất định, ASUS cần một sự thay đổi mạnh mẽ để nối tiếp điều đó. Những mong mỏi của người tiêu dùng, của giới công nghệ đều đặt vào sản phẩm mới ra mắt tại CES vừa qua. Và thực tế, bộ đôi ZenFone C và ZenFone Zoom đã không làm chúng ta phải thất vọng. Tuy nhiên, người dùng Việt Nam vẫn phải chờ đợi thêm một thời gian ngắn nữa, trước khi có thể tận tay trải nghiệm sản phẩm này.
* Những chiếc laptop đáng để mua như Acer E5, HP 15 và HP Pavilion 14
* Điện thoại camera xoay tự động Oppo N3 độc đáo của Oppo mới được ra mắt, Lenovo S90 “nhái” iPhone 6 hay điện thoại BB Classic đẳng cấp doanh nhân
CTV Kiều Vũ
Nguồn: Tổng hợp từ internet
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách