Bộ đôi siêu phẩm Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8 Plus
Thị trường smartphone đang ngày càng khốc liệt khi các hãng đều liên tục phát triển. Những cái tên dù đình đám đến mấy nếu đi sai hướng hay chậm tiến một bước cũng đủ để không còn chỗ đứng trên thị trường. Chúng ta đã thấy Nokia, BlackBerry vắng bóng tại Việt Nam trong một thời gian khá dài. Hiện tại LG hay HTC cũng gặp những khó khăn tương tự. Các hãng nổi bật hiện nay ở nước ta là Samsung, OPPO, Sony hay ít tên tuổi hơn một chút là Asus, Xiaomi, Meizu, Coolpad, …
Tuy nhiên dù thị trường có thế nào thì Samsung vẫn luôn có một chỗ đứng vững chắc ở Việt Nam. Những chiếc điện thoại Samsung đều chiếm phần lớn trong bảng bán chạy của FPT Shop và các nhà bán lẻ trong nước khác. Theo số liệu từ hãng nghiên cứu toàn cầu GfK, Samsung đang giữ vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam với 36,7% thị phần (số liệu tính đến hết tháng 11 năm 2016), vượt xa so với vị trí thứ hai của OPPO là 22%. Các hãng còn lại đều chiếm tỉ lệ rất nhỏ. Tại sao Samsung có thể đứng vững trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này? Chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết hôm nay.
Samsung có một chiến lược phát triển sản phẩm rất rõ ràng, họ có rất nhiều sản phẩm ở mọi mức giá, mọi phân khúc. Ngay cả khi chỉ có 1,8 triệu đồng, bạn cũng có thể mua được một chiếc điện thoại Samsung chính hãng là Galaxy J1 Mini. Đây là một cách tiếp cận người dùng rất tốt. Chỉ cần thích điện thoại Samsung, tùy vào tầm tiền, ngay lập tức người dùng có thể dễ dàng chọn được chiếc máy ưng ý mà không phải băn khoăn. Đây là điều mà các hãng khác không có được hiện nay. Tất nhiên hãng nào cũng đa dạng sản phẩm, nhưng để có smartphone ở mọi phân khúc giá từ 2 triệu – 20 triệu như Samsung thì quá khó.
Samsung Galaxy J2 Prime giá 2.690.000, một chiếc điện thoại giá rẻ bán rất chạy của Samsung
Tuy có nhiều sản phẩm, nhưng Samsung lại quản lý được dễ dàng chiến lược sản phẩm nhờ hệ thống rất chuyên nghiệp. Ở Việt Nam dòng Galaxy J là dòng giá rẻ, dòng Galaxy A là dòng tầm trung và dòng Galaxy S hay Galaxy Note là dòng cao cấp. Samsung cũng đang đưa thêm dòng Galaxy C có giá ở giữa Galaxy J và Galaxy A về Việt Nam để tiếp tục đa dạng hóa. Việc khai thác từng phân khúc giúp cho Samsung luôn là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với tất cả các hãng ở mọi giá tiền và không bỏ sót bất cứ đối tượng khách hàng nào.
Samsung Galaxy A5 (2017) là một chiếc máy tầm trung nhưng có đủ tất cả tính năng cao cấp
Với tiềm lực kinh tế mạnh mẽ, Samsung đầu tư cực mạnh cho truyền thông, quảng bá thương hiệu sản phẩm. Mỗi khi chuẩn bị bán một chiếc smartphone mới thì ngay lập tức trên mạng xã hội, website, truyền hình và cả các băng rôn quảng cáo trên đường phố, chúng ta đều nhìn thấy sản phẩm đó của Samsung.
Hãng này cũng quy tụ “dàn sao” của Showbiz Việt để sản phẩm được người dùng biết tới rộng rãi hơn. Chúng ta đều biết quảng cáo quan trọng đến thế nào trong kinh doanh, và với một đội ngũ Marketing xuất sắc, Samsung luôn biết cách làm hấp dẫn các sản phẩm của họ trong mắt khách hàng.
Chất lượng sản phẩm chính là cốt lõi mang đến thành công cho một thương hiệu. Samsung đang chứng tỏ mình là hãng làm tốt hơn tất cả. Nếu như trước kia những chiếc điện thoại Samsung thường có tính năng cũng như cấu hình kém hơn các đối thủ cạnh tranh trong tầm giá thì mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi trong 3 năm trở lại đây. Điện thoại Samsung hiện tại hoàn toàn có thể “đối đầu 1vs1” với bất kỳ đối thủ nào cùng phân khúc về hiệu năng, camera, thiết kế, màn hình, thời lượng pin, … Rõ ràng khi đặt cạnh một đối thủ cùng tầm giá, điện thoại của Samsung luôn thể hiện sự vượt trội, đặc biệt là độ hoàn thiện trong thiết kế, thời lượng pin và chất lượng chụp ảnh.
Samsung tập trung đầu tư cho mọi sản phẩm của họ, luôn cố gắng làm tốt nhất từ smartphone giá rẻ cho đến cao cấp. Dòng Galaxy J có thời lượng pin rất tốt, camera chụp ảnh đẹp, thiết kế ưa nhìn và mức giá rẻ. Dòng Galaxy A có thiết kế xuất sắc, chống nước, hiệu năng ở mức khá, camera tuyệt vời và thời lượng pin thật sự đáng kinh ngạc. Điều này chứng minh không chỉ có chiếc Samsung Galaxy S8 đình đám, mọi sản phẩm của Samsung dù là tầm trung cũng mang đến sự hài lòng cho người dùng.
Từ thế hệ Samsung Galaxy S4 trở về trước, Samsung thường bị chê là một hãng điện thoại nhàm chán với thiết kế bằng nhựa rẻ tiền, kiểu dáng tương tự nhau, các tính năng được quảng cáo đều vô bổ, không hữu dụng như dùng mắt điều khiển màn hình, lệnh không chạm. Tuy nhiên có lẽ thất bại của Samsung Galaxy S5 đã làm Samsung thay đổi. Họ đã nỗ lực “đập đi tất cả” để tạo ra hình ảnh một Samsung hoàn toàn khác trong mắt người dùng.
Samsung mạnh dạn sáng tạo hơn, những sáng tạo của họ hướng đến trải nghiệm thực tế và mong muốn của khách hàng thay vì chỉ mang ý nghĩa Marketing. Họ sử dụng vật liệu cao cấp hơn trong thiết kế; nghiên cứu và thêm vào những công nghệ mới. Tiêu biểu nhất là màn hình cong; camera lấy nét kép DualPixel; camera khẩu độ rộng cho cả những smartphone tầm trung; màn hình Always On; chống nước; cảm biến mống mắt và mới đây nhất là “màn hình vô cực” của bộ đôi Samsung Galaxy S8 khiến cả thế giới phải “mê mẩn”. Bên cạnh đó là những lợi thế của việc tự sản xuất chip, camera và nhiều linh kiện khác cho sản phẩm của mình thay vì đặt hàng từ bên thứ ba như nhiều hãng khác. Các sáng tạo, tính năng mới của Samsung đều rất thực tế và được người dùng đón nhận một cách tích cực.
Samsung có một ứng dụng mang tên “Galaxy Gift” dành cho mọi sản phẩm Samsung chính hãng. Ứng dụng này là kết quả của việc Samsung liên kết với nhiều hãng dịch vụ khác như ăn uống, café, xem phim, … để tặng rất nhiều voucher giảm giá cho khách hàng sử dụng sản phẩm của Samsung.
Với những mẫu máy cao cấp như Samsung Galaxy S8, người dùng sẽ được xem phim miễn phí tại CGV; uống café miễn phí ở Highland trong một năm. Đây là điều không có mặt trên bất cứ nhà sản xuất nào khác và được người dùng rất thích thú. Có không ít người thừa nhận họ mua Samsung Galaxy S8 phần lớn vì lý do được xem phím CGV và uống café Highland miễn phí vào cuối tuần.
Với những lý do kể trên, không có gì khó hiểu khi điện thoại Samsung luôn có một chỗ đứng vững chắc ở thị trường Việt Nam và rộng ra là cả thế giới. Samsung thành công nhờ cách tiếp cận khách hàng thông minh; biết mang đến những thứ khách hàng cần và đặc biệt là sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng. Người dùng Việt Nam hiện nay đang ngày càng bị Samsung “thuyết phục” nhiều hơn nhưng tất cả lại đều thấy rất vui vẻ với cách “thuyết phục” của Samsung.
Quân LNH
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách