Note 7 đã đưa công nghệ chăm sóc khách hàng của Samsung lên một “tầm cao” mới

      Thứ Sáu, 14/10/2016 12:07 - 2990 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Những gì xảy ra trong những ngày qua cùng với Galaxy Note 7 chẳng khác gì một cơn ác mộng mà không bao giờ Samsung muốn nghĩ đến. Nhưng ngờ đâu, cách đối xử tử tế với khách hàng sau sự cố lại khiến hãng giành được nhiều cảm tình từ cộng đồng, hơn cả những chiến dịch truyền thông từ xưa đến nay.

       

      Samsung Galaxy Note 7

       

      Chăm sóc khách hàng, hậu mãi luôn là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự sống còn trên thương trường của một doanh nghiệp. Trung bình 70% doanh thu của một công ty lại đến từ 30% khách hàng cũ, đủ để thấy tầm ảnh hưởng của tập khách hàng này. Dịch vụ khách hàng tốt bước đầu sẽ giúp công ty xây dựng được chữ tín, qua đó có được một lượng khách hàng trung thành, những “fan ruột” luôn kề vai sát cánh theo tất cả dòng sản phẩm của hãng. Thậm chí còn là một cách marketing vượt trội và ít tốn kém hơn nhiều các hoạt động truyền thông rầm rộ.

      Trên thị trường công nghệ, Apple và Samsung dường như đã thực hiện quá bài bản chiến lược này. Gần đây nhất, Samsung còn tạo được ấn tượng mạnh mẽ hơn khi ra quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm và khai tử chiếc Note 7 “đoản mệnh”.

       

      Samsung quyết âm thu hồi máy lại, bất chấp việc Note 7 chưa hề nổ ở Việt Nam

       

      Samsung Galaxy Note 7

       

      Nếu như Apple đã “dũng cảm” bỏ đi jack cắm tai nghe 3.5 quen thuộc trên bộ đôi sản phẩm mới của mình, thì giờ đây, Samsung còn “can đảm” hơn gấp bội với quyết định khai tử dòng smartphone flagship chỉ sau hai tháng chào đời, sản phẩm mà trước đây còn được xem là “con cưng”, người được “lãnh ấn” nhiệm vụ đưa Samsung “lên đỉnh” trong những tháng cuối năm 2016. Nhưng mộng ước đã không thành với liên tiếp những sự cố về vấn đề pin, cháy nổ trên Note 7 khiến Samsung thẳng tay loại bỏ dòng sản phẩm này trên toàn cầu, để bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng, mặc dù ở Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp lỗi nào từ Note 7.

      Tuy nhiên, khi Samsung còn chưa biết chính xác lỗi này xuất phát từ đâu, và số lượng tuyệt đối những sản phẩm bị ảnh hưởng, chúng thuộc lô nào, phân phối đến đâu,... thì việc thu hồi toàn bộ âu cũng là điều nên làm, cho cả chính bản thân hãng.

       

      Samsung đã gánh chịu một chi phí khổng lồ trong đợt thu hồi…

       

      Samsung Galaxy Note 7

       

      Điều này cho thấy hãng yêu quý khách hàng của mình như thế nào. Samsung đã ghi điểm khi rộng rãi hoàn trả lại toàn bộ chi phí sản phẩm, mà không yêu cầu thêm bất cứ chi phí hay bắt khách hàng phải chuyển sang mua các sản phẩm khác.

      Đây không phải một quyết định dễ dàng mà công ty nào cũng có thể đưa ra nếu nhìn vào những con số biết nói sau. Ở lần đổi trả đầu tiên, Samsung đã bấm bụng chịu lỗ 1 tỷ USD, kéo theo mức giá trị vốn hóa tụt giảm 22 tỷ USD. Ở lần thu hồi toàn bộ này, mức thiệt hại cũng được ước tính vào khoảng 1-2 tỷ USD chi phí sản xuất, kèm theo 17 tỷ USD bị “bốc hơi” trên sàn chứng khoán. Samsung dường như đã đặt quyền lợi, sự an toàn tuyệt đối của người dùng trên cả lợi nhuận của công ty ngay khi đã có thể lường trước.

      Sau đợt đổi sản phẩm đầu tiên, vẫn có một số trường hợp ghi nhận Note 7 chưa được giải quyết triệt để những vấn đề tồn đọng. Để tránh cơn ác mộng kéo dài và đem theo một loạt hệ luỵ về sau, đội ngũ lãnh đạo Samsung đã nhanh chóng nhận ra và hành động dứt khoát để tất cả chỉ “đau một lần rồi thôi”.

       

      Samsung còn bù đắp tinh thần cho khách hàng Việt Nam bằng voucher 1,5 triệu đồng.

       

      Không những hoàn trả tất cả chi phí mua sản phẩm, phụ kiện liên quan, không thu hồi phần quà tặng kèm khi mua. Mà Samsung còn tiếp tục bỏ thêm một khoản tiền khá lớn để tặng voucher FPT Shop 1,5 triệu đồng để hỗ trợ thêm cho khách hàng muốn mua một sản phẩm Samsung khác, nếu bạn đã mua Note 7 tại FPT Shop. Quyết định hoàn tiền đã xoa dịu phần nào nỗi hoang mang của người dùng, thì chính sách tặng thêm quà “an ủi” này lại càng khiến khách hàng cảm thấy được ưu ái và ấm lòng hơn bao giờ hết.

      Xem thêm: Hướng dẫn hoàn trả Galaxy Note 7 và nhận quà tri ân từ Samsung

       

      Samsung Galaxy Note 7

       

      Đây hẳn là một cách rất hay, đem đến điều tốt đẹp cho cả đôi bên. Nó giúp Samsung lưu lại những ấn tượng đẹp trong tâm trí khách hàng sau cơn bão, giúp họ quên đi sự cố Note 7 vừa qua. Hơn nữa còn giúp cho chính Samsung có cơ hội khắc phục phần nào chi phí “sửa sai” cho lỗi lầm lần này của mình. Chỉ vài tháng nữa thôi, có thể phần lớn những gì người dùng sẽ nhớ về sự việc là họ đã mua được một chiếc Galaxy S7 Edge giá rẻ bất ngờ, chẳng hạn.

      Xem thêm: Galaxy S7 Edge bỗng hot trở lại sau sự cố của Galaxy Note 7

       

      Xét cho cùng thì “bi kịch” lần này của Samsung sẽ trở thành bài học xương máu cho rất nhiều công ty hiện nay về nghệ thuật xử thế với khách hàng, cũng như xử lý khủng hoảng. Giữa một thế giới công nghệ gần như đã bão hoà hiện nay, thì chính sự trân trọng, đối xử tử tế với khách hàng sẽ là một điểm cộng rất lớn giúp các hãng thu phục được những vị “thượng đế” của mình.

      BB.A

      0 1 5 0
      Có thể bạn quan tâm:
      Sản phẩm liên quan:
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau