Ngành công nghiệp game mobile đã thay đổi như thế nào trong 10 năm qua?

      Chủ Nhật, 30/10/2016 10:38 - 3157 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Đã gần 10 năm trôi qua, kể từ ngày trò chơi trên điện thoại “Snake” xuất hiện trên những chiếc Nokia trắng đen. Ngành công nghiệp game mobile đã thay đổi như thế nào trong suốt từng ấy năm? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

       
      Ngành công nghiệp game mobile đã thay đổi như thế nào trong 10 năm qua?
       

      Ngành công nghiệp game mobile đang bùng nổ. Điện thoại thông minh dần trở nên rẻ hơn, với cấu hình mạnh mẽ hơn. Số lượng người chơi game mobile đã vượt qua PC và console, trở thành thể loại game đông người chơi nhất thế giới. Giá trị thị trường của game mobile hiện nay ước tính khoảng 36,9 tỷ USD, trong khi game máy tính chỉ có giá trị 29 tỷ USD. Điều này có ý nghĩa như thế nào?

       

      Buổi bình minh của các trò chơi trên điện thoại di động

       
      Thị trường game mobile
       

      Nhật Bản là nước đầu tiên thương mại hóa trò chơi di động vào năm 1999 thông qua nền tảng I-mode của NTT DoCoMo, sau đó làn sóng này di chuyển đến châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và cuối cùng cả thế giới. Nhưng game mobile chỉ thật sự bùng nổ vào năm năm 2008, khi Apple cho ra mắt kho ứng dụng App Store. Kể từ lúc đó, khái niệm chơi game trên smartphone thay đổi đáng kể: game có màu sắc sinh động hơn, có nhiều lối chơi và phong cách chơi hơn. Lúc bấy giờ, hầu như tất cả những ai đang sở hữu một chiếc điện thoại thông minh đều bắt đầu tải game về chơi.

      Khi smartphone trở nên “thông minh” hơn, game mobile cũng trở nên tinh vi hơn trước. Một trong những ví dụ sớm nhất của sự chuyển biến này là Namco. Công ty đã tận dụng máy ảnh của smartphone cho trò chơi chiến đấu của hãng vào năm 2003. Người dùng tạo ra một nhân vật trong game bằng cách sử dụng máy ảnh và sau đó có thể giao chiến với bạn bè.

       

      Trải nghiệm trên game mobile bùng nổ

       

      Minecraft

       

      Mặc dù chơi game trên điện thoại di động rất dễ dàng và thú vị, đôi khi nó cũng khá là bất tiện. Những ai nghiện game đều trải qua những khó chịu như đau cổ, đau mắt khi phải nhìn chằm chằm vào màn hình trong khoảng thời gian dài. Game mobile còn kinh khủng hơn nhiều. Những ứng dụng giả lập game mobile ra đời. Chẳng hạn như ứng dụng Andy - cho phép người dùng chơi game Android giả lập trên PC và Mac, với những thao tác và trải nghiệm không thua gì chơi trên smartphone.

      Kế đến, là kích cỡ màn hình. Cho dù đó là Candy Crush hay Minecraft, chơi trên một màn hình cỡ lớn cũng mang lại những trải nghiệm khác nhau. Chúng ta không còn bị giới hạn trong chiếc màn hình điện thoại di động nhỏ xíu khi chơi game mobile. Thực tế, nhiều người đã tìm ra cách “hack” Pokémon Go để chơi trên máy tính để bàn.

       

      Quảng cáo trong game mobile bùng nổ

       

      Quảng cáo trong game Angry Bird

       

      Sự gia tăng đáng kể số lượng người chơi game mobile đã thu hút sự quan tâm của các nhà quảng cáo, vì nó là một cơ hội tốt để dễ dàng tiếp cận với hàng triệu người dùng. Do người chơi ai cũng thích những game miễn phí, các nền tảng quảng cáo trong ứng như Appnext đã trở thành “điểm đến” của các nhà phát triển game, cũng như những nhà quảng cáo có nhu cầu. Ngành công nghiệp game mobile đã phát triển và sáng tạo thêm nhiều hình thức tăng doanh thu mới: chẳng hạn như những đoạn video quảng cáo được phát trong trò chơi.

       

      Nữ giới cũng chơi game

       

      Cơ cấu nữ giới chơi game mobile

       

      Các nữ game thủ chiếm thị phần lớn trong thị trường game mobile. Nhưng chỉ là mới đây. Trong những năm 1990, có rất ít số lượng người chơi là nữ giới. Nhưng các cuộc khảo sát gần đây cho thấy các nữ game thủ tại Hoa Kỳ tăng 40% trong năm 2010 và 48% trong năm 2014. Bình đẳng giới đã xuất hiện trong làng game mobile. Một trong những trò chơi mà phái nữ chiếm đa số là Candy Crush Saga.

      Một thực tế khác là trong một nghiên cứu gần đây cho thấy, phụ nữ thực hiện mua hàng trong ứng dụng nhiều hơn so với nam giới, chính xác là 31%. Và họ dành nhiều thời gian hơn 35% để chơi game hơn nam giới. Điều này cho thấy một sự thay đổi về cơ cấu người chơi trong ngành  game mobile.  

       

      Kết nối giữa những trò chơi điện thoại di động

       

      Pokemon Go

       

      80% người sử dụng Internet sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, không có gì ngạc nhiên khi càng ngày người dùng càng đòi hỏi các trò chơi mobile phải được chơi thông qua kết nối mạng. Do vậy, các công nghệ kết nối ngày càng hoàn thiện hơn, để phục vụ cho ngành game mobile. Chẳng hạn như các tính năng mua hàng trong game, hiển thị quảng cáo trong trò chơi, hoặc chỉ đơn giản là phục vụ cho nhiều tùy chọn chơi khác trong các trò chơi như Minecraft, Words with Friends, hoặc Pokemon Go. Điều này có nghĩa là đối với một số trò chơi, người dùng không thể chơi game nếu điện thoại đang ở chế độ máy bay hoặc không có kết nối WIFI/3G. Ngành công nghiệp game mobile dần dịch chuyển sang hướng game mobile online.

      Chỉ trong một thập kỉ qua, trò chơi trên smartphone đã thay đổi vùn vụt đến chóng mặt. Không có bất cứ nghi ngờ gì về việc sự phát triển này sẽ chững lại. Với sự hỗ trợ của những công nghệ mới, điển hình là công nghệ thực tế ảo, chúng ta sẽ còn chứng kiến thêm nhiều tựa game mobile thú vị hơn nữa.

       

      Tham khảo thêmphần mềm giả lập android trên win 7 để có thể chơi được các game di động.

       

      DominV

      Theo VentureBeat

       
      0 1 5 0
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau