Hôm trước, Lenovo có thông báo là sẽ dần loại bỏ thương hiệu Motorola trên các smartphone sau này. Tuy nhiên một số người dùng đã nhầm lẫn về những gì trong thông báo này và về chính tương lai của Motorola hay dòng điện thoại Moto. Hôm nay, trên blog chính thức của mình, Motorola đã đăng một lời giải thích dài hơn những gì mà Lenovo đăng tải và đảm bảo với người dùng đó là 2 thương hiệu vẫn sẽ song hành với trong nhau hệ sinh thái sản phẩm của công ty.
Điều chính mà công ty muốn gửi gắm trong bức "tâm thư" này đó là Motorola Mobility sẽ không biến mất mà nó sẽ vẫn giữ nguyên vị trí động lực đằng sau việc thiết kế và chế tạo các sản phẩm cho Lenovo Mobile Business Group. Việc loại bỏ dần thương hiệu Motorola nhưng vẫn giữ lại Moto phần nào đó sẽ giúp đơn giản hóa việc xây dựng thương hiệu sản phẩm của Lenovo. Và ở một góc độ nào đó, sự phân biệt giữa Motorola và Moto đã trở nên khá vô nghĩa, vì vậy thực tế Motorola có thể biến mất nhưng giá trị của nó vẫn còn trong Motorola Mobility, chỉ là cái tên không đầy đủ mà thôi.
“Hiện nay, khi chúng tôi suy nghĩ toàn diện hơn về toàn bộ mảng smartphone của mình, chúng tôi quyết định tập trung vào các nỗ lực marketing cho “Moto” và “Vibe” với tư cách là những thương hiệu sản phẩm smartphone đỉnh cao của mình trên toàn cầu. Trong khi đó, chúng tôi cũng không bỏ đi thương hiệu Motorola mang tính biểu tượng. Mặc dù nó sẽ không phải là điểm mấu chốt trong chiến dịch marketing của chúng tôi nữa, nhưng nó vẫn tiếp tục được sử dụng trên bao bì sản phẩm và những nơi khác để đảm bảo rằng lịch sử lẫy lừng và mối liên hệ này không bao giờ mất đi. Những di sản và tài sản gắn liền với thương hiệu Motorola sẽ sống mãi trong nhưng bằng sáng chế được cấp phép của chúng tôi”.
Biểu tượng "cánh dơi" vẫn sẽ được sử dụng làm hình ảnh đại diện cho công ty nói chung và tiếp tục vẫn là đại diện cho thương hiệu Moto, cái tên sẽ song hành sau này với thương hiệu riêng của Lenovo - Vibe. Ý tưởng cuối cùng của kế hoạch này chính là việc tạo ra một dòng thiết bị cao cấp được phát triển bởi Motorola và bên cạnh việc tận dụng thương hiệu Moto để thúc đẩy dòng sản phẩm phổ thông mang thương hiệu Vibe.
Trước khi được mua lại bởi Google vào năm 2012 và sau đó Lenovo trong năm 2014, Motorola là một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp điện thoại di động, đặc biệt là những năm 2000. Việc loại bỏ tên gọi Motorola và sử dụng thương hiệu Lenovo được nhiều chuyên gia nhận định như một kế hoạch tiếp thị mới nhằm thúc đẩy cả 2 thương hiệu này. Vì như đã biết, mọi người biết đến Lenovo như một công ty máy tính lớn nhất thế giới còn về mảng điện thoại họ mới chuyển hướng gần đây cho nên với chiến lượng này Lenovo khá kì vọng sẽ giúp thúc đẩy doanh số sản phẩm tốt hơn.
Theo androidauthority
Bin
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách