3 năm vắng bóng, tại sao Nokia vẫn được yêu thích đến thế?

      Thứ Tư, 09/11/2016 11:03 - 18134 lượt xem

      Like fptshop.com.vn để được cập nhật tin siêu phẩm sắp ra mắt và khuyến mãi hấp dẫn

      Tại sao điện thoại Nokia vẫn được nhiều người yêu thích đến vậy sau 3 năm thương hiệu này vắng bóng trên thị trường di động?

      Đầu tháng 9 năm 2013, Nokia đã chính thức bán mình cho Microsoft với mức giá 7.16 tỷ USD sau một thập kỉ làm mưa làm gió trên thị trường di động. Sự sụp đổ của đế chế Phần Lan khiến không ít người cảm thấy shock và hãi hùng trước sự đào thải không ngừng của thị trường. 3 năm sau, khi mà những chiếc iPhone và điện thoại Android đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người dùng di động toàn thế giới, tin đồn về sự trở lại của Nokia với smartphone chạy Android vẫn khiến cho nhiều người cảm thấy vui sướng và ngóng chờ. Điều gì đã giúp hình ảnh Nokia khắc sâu trong tâm trí chúng ta đến vậy?

      3 năm vắng bóng, tại sao Nokia vẫn được yêu thích đến thế? 1

      Nhiều người đang rất trông đợi chiếc smartphone chạy Android của Nokia

       

      Thương hiệu điện thoại gắn liền với kỉ niệm

       

      Nhắc đến Nokia, chúng ta thường nhớ tới chiếc điện thoại đầu tiên mà mình sở hữu. Dù không hiện đại bằng loạt iPhone với màn hình cảm ứng và công nghệ tân tiến sau này nhưng “cục gạch” gắn mác Nokia từng biến chúng ta trở thành chuyên gia “rắn săn mồi” và có thể nhắn tin thoăn thoắt chỉ bằng một tay trên bàn phím cao su mờ chữ mà chẳng cần nhìn màn hình.

      Trong tâm trí không ít người dùng di động, hình ảnh Nokia đã gắn liền với những chiếc điện thoại vô cùng bền bỉ với phần cứng gia công tốt, bất chấp mọi loại va đập và ai ai cũng có thể trở thành chuyên gia sửa chữa chỉ với những thao tác đơn giản là tháo pin ra, lắp vào rồi khởi động lại...

      3 năm vắng bóng, tại sao Nokia vẫn được yêu thích đến thế? 2

      Sự bền bỉ của điện thoại Nokia từng trở thành trào lưu chế ảnh của cộng đồng mạng

       

      Tầm ảnh hưởng to lớn của thương hiệu Nokia

       

      Có lẽ sẽ chẳng bao giờ có một thương hiệu nào đạt được tầm ảnh hưởng mạnh mẽ như đế chế Nokia trước kia. Khởi nguồn là một công ty kinh doanh đa ngành, Nokia chỉ chính thức tung ra chiếc điện thoại đầu tiên vào những năm 1992 và thực sự trở thành thống lĩnh thị trường di động trong giai đoạn 1998 tới cuối những năm 2000.

      Trong thời kì hoàng kim của mình, nhà sản xuất Phần Lan đã tiêu thụ được hàng triệu chiếc điện thoại mỗi năm, những model như 1110, 1200, 3210… dù có mức giá bán ra rất hợp lý nhưng vẫn đem lại hàng núi tiền cho Nokia nhờ doanh số trên trời. Trong khi đó, seri N với N90, N92, N93i, N95… đã giúp hãng đáp ứng được nhu cầu của lớp khách hàng “sang chảnh” và trở thành mơ ước của nhiều người vào thời điểm đó.

      3 năm vắng bóng, tại sao Nokia vẫn được yêu thích đến thế? 3

      Đế chế điện thoại Nokia trải dài trong nhiều phân khúc giá

       

      Điều đặc biệt là, điện thoại của Nokia được trải dài trong khắp các phân khúc giá với hàng chục model khác nhau, được tung ra liên tục năm này qua năm khác chứ không chỉ gói gọn trong một phân khúc nào đặc biệt. Đây là điều mà các hãng sản xuất điện thoại ngày nay khó lòng làm được. Apple không chỉ một lần muốn lấn sân sang phân khúc tầm trung, lần đầu tiên là vào năm 2013 với iPhone 5C và lần thứ hai là vào năm nay với chiếc iPhone SE, nhưng, người dùng iPhone đã quen với sự sang trọng của thương hiệu này và không mấy mặn mà với những chiếc smartphone bình dân do hãng sản xuất. Samsung tuy có mô hình kinh doanh điện thoại mang nhiều nét tương đồng với Nokia trước kia nhưng tầm ảnh hưởng của ông trùm công nghệ xứ Hàn khó có thể so bì với Nokia thời kì trước và sự vội vàng trong khâu phát triển đã khiến Samsung vấp ngã với Galaxy Note 7.

       

      Những kì vọng còn dang dở

       

      Đến nay, vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh "cái chết" của gã khổng lồ di động xứ Phần Lan, người cho rằng Nokia đã ngủ quên trên chiến thắng, kẻ đổ lỗi cho Microsoft cùng nền tảng Windows Phone, có ý kiến lại cho rằng iPhone với công nghệ vượt trội đã nhấn chìm điện thoại Nokia. Nhưng, dù lí do là gì đi chăng nữa thì sự gục ngã và thu mình suốt 2 năm qua của thương hiệu lừng danh một thời không làm ảnh hưởng nhiều đến sự yêu thích của công chúng đối với hãng.

      3 năm vắng bóng, tại sao Nokia vẫn được yêu thích đến thế? 4

      Liệu có phải iPhone đã giết chết Nokia?

       

      Nokia tự bán mình giữa lúc các tín đồ của hãng vẫn đặt kì vọng vào một sản phẩm đột phá nào đó. Đến nay, còn rất nhiều người tìm mua điện thoại của Nokia. Khách hàng luôn ngóng chờ sự trở lại của tên tuổi lừng danh trước kia trở lại với những chiếc điện thoại thực sự nổi bật. Và, nếu như model Nokia D1C sắp tới thực sự đáp ứng được kì vọng còn dang dở của công chúng, Nokia sẽ một lần nữa trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

       

      AnhNQ

      0 1 5 0
      Bạn có biết?

      Vì sao chương trình này lại HOT đến vậy?

      Hãy để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí về chương trình hấp dẫn này nhé!

      Mua trước trả sau