Mua trước trả sau

              Tổng hợp những vụ máy bay rơi năm 2014 - Năm thảm họa hàng không

              thachlc
              vào ngày 13/12/2014 câu trả lời• 441 lượt xem

              Năm 2014 là năm chứng kiến rất nhiều thảm họa “máy bay rơi”. Có thể nói đến 2 từ thảm khốc khi nhắc đến những tai nạn đường hàng không trên toàn thế giới trong năm qua. Từ đầu năm đến nay, liên tiếp là những tin buồn, liên tiếp là những tai nạn trên những chuyến bay quốc tế và cả hàng không nội địa. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp lại tất cả những vụ thảm họa máy bay rơi, những con số thương vong mà bất cứ ai khi nhìn lại cũng không khỏi chạnh lòng. Chúng ta hãy dành một chút thời gian nhìn lại và cùng cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số!

              Chúng tôi sẽ liệt kê những vụ máy bay rơi theo dòng thời gian từ đầu năm 2014 cho tới nay, sau đây là nội dung chi tiết:

               

              1. Ngày 16-2-2014, tai nạn máy bay rơi ở Nepal

              Hãng hàng không Nelpal Airlines, những thân nhân của những nạn nhân xấu số trên phi cơ DHC-6 Twin Otter 300; 9N-ABB; gặp nạn sau khi mất liên lạc qua đài không lưu khoảng 30 phút sau khi cất cánh khỏi sân bay. Đến ngày hôm sau, vụ tai nạn này mới được phát hiện. Tất cả hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng, bao gồm 3 thành viên phi hành đoàn và 15 hành khách.

               

              2. Ngày 8-3-2014 Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines

              Đây là chuyến bay bí ẩn và gây nhiều tranh cãi nhất, nó mất tích trên đường bay và không có thể biết được đã có chyện gì xảy ra. Máy bay cất cánh từ Kuala Lumpur – Malaysia và dự kiến sẽ hạ cánh ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Số phận của 227 hành khách và 12 phi hành đoàn cho đến nay vẫn còn là bí ẩn không thể giải thích nổi. Đã có nhiều cuộc tìm kiếm với sự góp mặt của nhiều Quốc Gia, trong đó có Việt Nam, nhưng dường như mọi sự cố gắng đều là vô ích.

              Vào ngày 24/3 thủ tướng Malaysia Najib Razak đã tuyên bố máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia đã bị rơi ở phía Nam Ấn Độ Dương theo như kết quả điều tra của hãng vệ tinh Anh.

              Cũng theo đó, nhận định cho rằng, có người đã có mặt trong buồng lái và chuyển hướng máy bay có chủ đích sang bờ biển phía Tây Bắc Malaysia sau khi đã vô hiệu hóa hệ thống liên lạc thông thường. Máy bay ngừng liên lạc với trung tâm điều khiển lúc 1h21 phút và phát tín hiệu cuối cùng lúc 2h15 được rada quân đội thu được cùng ngày tại Eo biển Malacca. Tín hiệu cuối cùng được vệ tinh thu được lúc 8 giờ 11 phút tại vị trí không xác định.

               

              3. Ngày 17/3/2014 máy bay quân sự An-74 TK300 của Lào tử nạn

              Đây là vụ tai nạn máy bay đã lấy đi sinh mạng của 4 quan chức cấp cao trong tổng số 19 quan chức của Lào. Máy bay này gặp nạn vào rạng sáng tại làng Nadee, huyện Paek, tỉnh Xiengkouang khi đang trên đường tới dự lễ kỷ niệm 55 năm ngày giải phóng Cánh đồng Chum.

              Những người thiệt mạng gồm:

              - Ông Douangchay Phichith - ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ quốc phòng Lào và phu nhân

              - Bộ trưởng Bộ An ninh Lào

              - Trưởng Ban tuyên giáo trung ương Lào

              - Bí thư kiêm thị trưởng thủ đô Vientiane

               

              4. Ngày 5/6/2014, Máy bay quân sự JH-7 Flying Leopard của Trung Quốc bị rơi

              Đây là máy bay quân sự tử nạn trong khi đang làm nhiệm vụ tập huấn không quân tại vùng biển phía đông của tỉnh Chiết Giang. Tầm hoạt động của loại máy bay này rất rộng. JH-7 là máy bay ném bom chiến thuật thuộc Hạm đội Đông Hải – Hải Quân Trung Quốc. Hoạt động trong những khu vực bao gồm khu vực quần đảo Senkaku/ Điếu Ngư đang chanh chấp với Nhật Bản.

               

              5. Ngày 24-6-2014: Máy bay A310 – 300 của hãng hàng không PIA bị trúng đạn

              Chuyến bay PK756 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan International Airlines (PIA) đã bị trúng đạn ngay trước khi thực hiện quá trình hạ cánh xuống sân bay Peshawar – Pakistan. Chuyến bay được khởi hành từ Riyadh - Ả-rập Xê-út. May mắn thay, vụ tai nạn này chỉ bị thiệt mạng hai thành viên phi hành đoàn và 1 hành khách, trong khi ddos177 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn đã may mắn thoát chết trong gang tấc

               

              6. Ngày 7-7-2014: Trực thăng Mi-171 số hiệu 01 Việt Nam bị rơi

              Đây là tai nạn hi hữu và đáng tiếc của hàng không Việt Nam. Vụ việc đã khiến 18 chiến sĩ hi sinh. Chiếc máy bay quân sự  Mi-171 số hiệu 01 của Trung đoàn không quân 916 thuộc sư đoàn không quân 371 cất cánh từ sân bay quân sự Hòa Lạc và chỉ sau đó 15 phút, máy bay đã bị mất liên lạc và rơi tại địa phận thông 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Nguyên nhân của tai nạn được cho là do công suất động cơ máy bay tụt đột ngột.

               

              Danh sách 18 cán bộ, chiến sĩ hy sinh:

              1. Thượng tá Hoàng Lại Long, sinh năm 1961, phi công lái chính của máy bay Mi 171. Chức vụ: Phó tham mưu trưởng Trung đoàn không quân 916.

              2. Thiếu tá Đặng Thành Chung, sinh năm 1966. Giáo viên dù Trung tâm Huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không.

              3. Đại úy Lê Thanh Việt, sinh năm 1978. Dẫn đường, phi công lái phụ.

              4. Đại úy Nguyễn Văn Thanh, sinh năm 1976. Cơ giới trên không.

              5. Đại úy Nguyễn Đào Hồng Tâm, sinh năm 1980. Giáo viên dù Trung tâm Huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không.

              6 .Thượng sĩ Nguyễn Văn Bình, sinh năm 1992, học viên sĩ quan dù.

              7. Thượng sĩ Đỗ Văn Minh, sinh năm 1992, học viên sĩ quan dù.

              8. Thượng sĩ Nguyễn Văn Thịnh, sinh năm 1991, học viên sĩ quan dù.

              9. Thượng sĩ Nguyễn Đình Bình, sinh năm 1991, học viên sĩ quan dù.

              10. Trung sĩ Lê Việt Hùng, sinh năm 1992, học viên sĩ quan dù.

              11. Trung sĩ Nguyễn Phúc Nhơn, sinh năm 1991, học viên sĩ quan dù.

              12. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Mạnh Uy, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công

              13. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Văn Năm, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công

              14. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Ngọc Thắng, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công .

              15. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Hưng, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

              16. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đặng Hồng Quang, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

              17. Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Chử Văn Minh, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

              18. Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Công Hợi, Tổ trưởng Tiểu đoàn 18 đặc công.

               

              Danh sách 3 chiến sĩ bị thương:

              1. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Hoàng Anh, sinh năm 1982, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

              2. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1982, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công

              3. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đinh Văn Dương, sinh năm 1983, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

               

              7. Ngày 14-7-2014: Máy bay quân sự bị rơi ở Campuchia

              Thêm một vụ tai nạn máy bay quân sự khi đang làm nhiệm vụ bị rơi nữa trong năm 2014. Một chiếc máy bay đang làm nhiệm vụ huấn luyện chở theo học viên phía nam thủ đô Phnompenh đã bị rơi xuống quận Dangkao. 5 thành viên trên chuyến bay đã tử nạn và một người khác bị thương. Được biết, trong số những thành viên tử nạn có Trung tướng UK Vanha(U Van-ha).

               

              8. Ngày 17-7-2014: Máy bay cứu hỏa Hàn Quốc gặp nạn

              10h53 Chiếc trực thăng cứu hỏa của Hàn Quốc đã bị rơi xuống gần khu vực dân cư và bốc cháy tại quận tài chính Gwangsan-gu, thành phố Gwangju thuộc phía Nam Hàn Quốc đã khiến toàn bộ 5 người trên máy bay thiệt mạng.

               

              9. Ngày 17-7-2014: Chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines tử nạn

              Đây là chiếc máy bay xấu số thứ 2 của hãng hàng không Malaysia gặp nạn trong năm 2014. Trong số 283 hành khách và 15 thành viên của phi hành đoàn tử nạn có 3 nạn nhân là người Việt Nam. Chiếc máy bay này có lộ trình từ Amsterdam, Hà Lan đến Kuala Lumpur, Malaysia, thảm kịch xảy ra khi máy bay bay được 33.000 feet. Đây thực sự là thảm kịch của hàng không thế giới trong năm nay.

               

              10. Ngày 23-7-2014: Máy bay TransAsia Airways Flight GE222 gặp nạn

              Chiếc máy bay này gặp nạn lúc 17h43(giờ địa phương) trên lộ trình từ Cao Hùng – Đài Loan đến quần đảo Bành Hồ. Được biết, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn này là do thời tiết xấu và khiến máy bay không thể hạ cánh. Phi hành đoàn đã bay vòng 2 lần để hạ cánh nhưng lại không thành công. Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 51 người và 7 người khác bị thương.

               

              Tổng kết

              Trên đây là toàn bộ những vụ máy bay rơi được chúng tôi tổng hợp lại trong năm 2014. Năm cũ sắp qua, mong cho những linh hồn của những nạn nhân xấu số được siêu thoát. Những thảm họa hàng không năm nay đã để lại những nỗi đau vô cùng khôn xiết cho những thân nhân, gia đình nạn nhân. Hy vọng những vụ máy bay rơi thực sự sẽ không còn ám ảnh nhân loại nữa!

               

              Những vụ tại nạn máy bay tàn khốc nhất của lịch sử thế giới

               

              Dẫn nguồn: vietbao, internet

               

              SẢN PHẨM ĐƯỢC HỎI NHIỀU