Mua trước trả sau

              Hot: Chiêm ngưỡng chiếc Dream Thái giá 250 triệu đồng

              hoa10gio
              vào ngày 28/08/2014 câu trả lời • 0 lượt xem

              Chiếc Honda Dream Thái Lan này là chiếc xe thuộc đời cuối, được nhập về Việt Nam từ cuối năm 1996, còn "nguyên đai nguyên kiện", nay được trả với giá ngất ngưởng 250 triệu.

               

              Theo người chủ của chiếc "dream chiến" này, xe được nhập về năm 1996, tuy nhiên từ đó đến nay nó vẫn được giữ nguyên bản, chưa bóc tem, chưa đổ xăng, lăn bánh. Thậm chí, đến lớp áo keo phủ bề mặt tem vẫn còn giữ nguyên, mới toanh. Người chủ của chiếc xe độc nhất này cho biết đã có hai vị khách tới xem, kiểm tra và sau đó đề nghị mua lại với giá đưa ra cao nhất là 250 triệu đồng, gần bằng một chiếc ôtô cũ. Tuy nhiên ông không bán mà tiếp tục giữ lại.

               

              "Dream II tem hồng 7 số" - theo cách gọi của người miền Nam cho dòng xe Honda Dream xuất hiện trong giai đoạn 1992-1993 có những điểm khác biệt so với Dream II xuất hiện sau đó. Bản thân người chủ là người am hiểu về Dream cũ cũng cho biết xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, mỗi thùng xe chứa 2 xe và bán giá ngang ngửa nửa căn nhà lúc đó.

               

              Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan. Những lô Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng.

               

              Xe còn giữ nước sơn nguyên thuỷ, điểm khác biệt có thể nhận thấy đối với những chiếc xe đặc biệt này là niềng (vành) trước và sau và bình xăng đều có dập tháng và năm sản xuất. Chiếc Honda Dream II này dập số 0992 (tháng 9 năm 1992). Cụm thắng (phanh) trên bánh trước "mượt" hơn. Ngoài ra, ống xả nguyên bản vẫn được giữ gìn, với điểm khác biệt làm dấu thập đóng nổi trên thân.

               

              Giỏ xe, với nhãn Honda phía trước vẫn giữ nguyên lớp giấy dầu bên ngoài, tem nổi Econo Power II còn sắc nét. Điều đặc biệt là dù nhập về từ năm 1996 nhưng yên xe với bộ xương sắt phía bên dưới chưa hề bị rỉ sét hay mục nát như trên những chiếc xe Dream sử dụng thường xuyên. Các chi tiết cao su để chân, chân chống, đầu cần chuyển số, chân thắng đều được người chủ bao bọc cẩn thận trong lớp ống nhựa trong giữ gìn đến hiện tại.

               

              Honda Dream II sử dụng động cơ có dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp với thắng đùm (phanh tang trống) trên cả bánh trước và sau. Trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít.

               

              Honda Dream là tên gọi tại thị trường Thái Lan. Dream Thái có ưu điểm là sự bền bỉ của động cơ, kiểu dáng chuẩn mực. Nó vẫn được ưa chuộng cho đến thời điểm này, sau gần 1/4 thế kỷ kể từ khi xuất hiện, minh chứng là hiện nay, tại Việt Nam, có rất nhiều Hội và Câu lạc bộ yêu thích và đi Dream tụ hội, và cũng chỉ có người đam mê Dream cực độ mới có thể trả giá 250 triệu cho một chiếc Dream cổ như vậy.

               

              Cùng chiêm ngưỡng cận cảnh chiếc Honda Dream Thái Lan 250 triệu đồng:

               

              dream

              honda

              dream chien

              xe máy

              chien5

              chien6

              chien7

              chien8

              chien9

              chien10

              chien11

              chien12