Mua trước trả sau

              [Update] Cách khắc phục những lỗi thường gặp trên điện thoại Sony Xperia P

              thachlc
              vào ngày 06/09/2014 câu trả lời • 0 lượt xem

              Cùng tìm hiểu những lỗi mà bạn có thể gặp trên điện thoại Sony Xperia P và cách khắc phục nó. Hầu hết những lỗi đều đã được nói đến khi máy được phát hành đến tay người tiêu dùng một thời gian. Bài viết này mình tổng hợp lại những lỗi (update) để bạn khi cần mà không phải bỡ ngỡ và mất công tìm kiếm hướng giải quyết.

               

              dien thoai xperia p chinh hang

              Điện thoại Xperia P chính hãng

               

               

              Điện thoại Sony Xperia P hay bị treo máy

               

              Cách giải quyết: 

               

              Khởi động lại điện thoại để tắt tất cả các ứng dụng đang chạy và giải phóng bộ nhớ. Bấm và giữ cả phím tăng âm lượng và phím nguồn Phím nguồn của Điện thoại thông minh Sony trong 10 giây. Sau khi thiết bị rung ba lần, nhả các phím. Thiết bị tự động tắt. Sau khi thiết bị tắt, khởi động lại điện thoại của bạn.

               

              Cập nhật điện thoại của bạn để đảm bảo rằng bạn có hiệu suất tối ưu và các cải tiến mới nhất. 

               

              Cài lại điện thoại của bạn về cài đặt ban đầu để xóa các khối bộ nhớ: Cài đặt > Sao lưu & cài lại > Thiết lập lại dữ liệu ban đầu > Cài lại điện thoại Đừng quên sao lưu mọi dữ liệu quan trọng đã lưu trong điện thoại của bạn!

               

               

              Điện thoại Sony Xperia P bị lỗi bật máy không lên sau khi up rom

               

              Hiện tượng: bạn đã up rom thánh công nhưng máy resart thì tắt ngấm luôn, cắm sạc đèn báo đỏ.

               

              Cách khắc phục: bạn cứ cắm sạc cho đầy pin sau đó sử dụng Flashtool flash lại. Nếu như mở lên mà không tắt máy được thì bạn nhấn đồng thời Power + up, nó sẽ rung 1 cái(reboot) 3 cái (tắt hẳn) sau đó bạn có thể flash.

               

               

              Điện thoại Sony Xperia P bị lỗi đóng băng hoặc ứng dụng bị dừng đột ngột

               

              Cách khắc phục: Ứng dụng đã tải về có thể làm cho điện thoại hoạt động không mong muốn hoặc ảnh hưởng đến hiệu suất của điện thoại. Sử dụng chế độ an toàn để kiểm tra xem có bất kỳ ứng dụng đã tải về nào gây ra sự cố không. Trong chế độ an toàn, điện thoại chỉ khởi động với phần mềm và các ứng dụng cài đặt trước. Nếu hiệu suất của điện thoại cải thiện trong chế độ an toàn, có thể là một hoặc nhiều ứng dụng đã tải về đang ảnh hưởng tiêu cực đến điện thoại. Vậy thì bạn có thể gỡ cài đặt ứng dụng đã tải về gần đây nhất và khởi động lại điện thoại.

               

              Để kích hoạt chế độ an toàn

              1. Tắt điện thoại.
              2. Bấm và giữ phím nguồn Phím nguồn của Điện thoại thông minh Sony cho đến khi điện thoại rung.
              3. Đợi đến khi tiêu đề Xperia™ biến mất.
              4. Bấm và giữ phím giảm âm lượng đến khi điện thoại rung. Sau đó, điện thoại khởi động lại trong chế độ an toàn.

              Lưu ý: Để thoát chế độ an toàn, khởi động lại điện thoại.

               

               

              Để gỡ cài đặt ứng dụng khỏi màn hình Ứng dụng

              1. Từ Màn hình chủ, nhấn biểu tượng màn hình Ứng dụng trong Điện thoại thông minh Sony.
              2. Nhấn phím Menu trong Điện thoại thông minh Sony, rồi nhấn Gỡ cài đặt. Tất cả ứng dụng có thể gỡ cài đặt được chỉ thị bằng biểu tượng gỡ cài đặt màn hình Ứng dụng trong Điện thoại thông minh Sony.
              3. Nhấn vào ứng dụng mà bạn muốn gỡ cài đặt, rồi nhấn Gỡ cài đặt.

               

               

              Điện thoại Sony Xperia P bị lỗi không kết nối được với wifi

               

              Cách khắc phục: 

               

              Khởi động lại điện thoại rồi tắt Wi-Fi® và bật lại.

               

              Khởi động lại bộ định tuyến. Kiểm tra để chắc rằng bộ định tuyến của bạn được chứng nhận Wi-Fi®. Điện thoại của bạn được chứng nhận Wi-Fi®, vì vậy nếu bộ định tuyến không được chứng nhận, thiết bị có thể không liên lạc đúng.

               

              Xác nhận rằng bạn ở trong phạm vi bộ định tuyến Wi-Fi®. Kiểm tra cường độ tín hiệu Wi-Fi® trên thanh trạng thái Biểu tượng tín hiệu Wi-Fi trên Điện thoại thông minh Sony. Nếu tín hiệu yếu hoặc không có tín hiệu, di chuyển đến gần điểm truy cập Internet không dây Wi-Fi®, tức là thiết bị cung cấp mạng Wi-Fi®.

               

              Kiểm tra cài đặt bộ định tuyến sau bằng máy tính của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về cách thay đổi cài đặt, kiểm tra hướng dẫn sử dụng của bộ định tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến của bạn.

               

              _Chế độ/tốc độ mạng: Thay đổi thành chế độ tự động (auto) hoặc kết hợp (mixed) thay vì b, g hoặc n.


              _SSID và mật khẩu: Đảm bảo không có ký tự đặc biệt hoặc các ký tự không có trong bộ ký tự chuẩn ASCII.


              _DHCP: Đảm bảo DHCP đã được bật. Bạn cũng có thể thử cài đặt địa chỉ IP tĩnh nếu bạn gặp sự cố truy cập Internet khi sử dụng kết nối Wi-Fi®.


              _Bộ lọc MAC: Đảm bảo bộ lọc được bật. Cũng thiết lập điện thoại của bạn ở chế độ cho phép.
              Kênh: Thử sử dụng kênh khác, tốt hơn là kênh 11 trở xuống.

               

              Thêm địa chỉ MAC của điện thoại của bạn vào bảng lọc MAC của bộ định tuyến Wi-Fi®. Một số bộ định tuyến yêu cầu địa chỉ MAC của bạn. Để biết hướng dẫn về cách chèn địa chỉ MAC vào bảng lọc MAC của bộ định tuyến, kiểm tra hướng dẫn sử dụng của bộ định tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến của bạn.

               

              Để kiểm tra địa chỉ MAC của điện thoại của bạn

              1. Từ Màn hình chủ, nhấn biểu tượng màn hình Ứng dụng trong Điện thoại thông minh Sony.
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Trạng thái.
              3. Di chuyển xuống đến địa chỉ Wi-Fi MAC.

               

               

              Điện thoại Sony Xperia P bị lỗi không bật được nguồn điện thoại

               

              Cách khắc phục: 

               

              Có thể là pin sắp cạn. Nếu pin đã hết hoàn toàn, thiết bị cần sạc một lúc trước khi đèn trạng thái pin sáng. Sạc pin trong ít nhất 30 phút rồi bật thiết bị.

               

              Nếu thiết bị ngừng đáp ứng hoặc không tắt như thông thường, bạn có thể ép thiết bị tắt rồi bật lại thiết bị.

               

              Cài đặt lại phần mềm thiết bị của bạn bằng máy tính. Chúng tôi hỗ trợ cả máy tính và máy Mac. Lưu ý rằng toàn bộ dữ liệu bị xóa khỏi thiết bị khi bạn thực hiện sửa phần mềm.

               

               

              Điện thoại Sony Xperia P bị lỗi ảnh không hiển thị trong chế độ Album

               

              Cách khắc phục: Nếu điện thoại của bạn vừa nâng cấp lên Android 4.1 và bạn không thấy ảnh của mình trong ứng dụng Album, bạn có thể thử xóa dữ liệu cho ứng dụng Album. Ảnh và video của bạn sẽ không bị xóa.

               

               

              Để xóa dữ liệu khỏi ứng dụng Album

              1. Kéo thanh trạng thái xuống, rồi nhấn biểu tượng Cài đặt trong Điện thoại thông minh Sony.
              2. Tìm và nhấn Ứng dụng.
              3. Di chuyển đến nhãn Tất cả rồi tìm và nhấn Album.
              4. Chạm Xóa dữ liệu. Bỏ qua thông báo cảnh báo, các tập tin media của bạn sẽ không bị xóa.
              5. Nhấn OK.