Tổng hợp những vấn đề thường gặp trên điện thoại Sony Xperia Z3 Compact và cách khắc phục

thachlc
vào ngày 01/10/2014 câu trả lời• 6.570 lượt xem

Đối với những lỗi bất kỳ mà bạn gặp phải trên điện thoại Xperia z3 compact thì bạn hãy thử biện pháp sau đầu tiên:

 

Khởi động lại

Tháo nắp khe cắm thẻ SIM nano ra. Sử dụng đầu bút hoặc vâth tương tự như vậy, bấm và giữ nút OFF cho đến khi thiết bị tắt đi. Sau khi điện thoại được tắt, khởi động lại nó.

 

Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất

Cập nhật điện thoại của bạn để đảm bảo rằng bạn có hiệu suất tối ưu và cải tiến mới nhất. Bạn sẽ tìm thấy thông báo cập nhật khi vào phần Settings >> Cập nhật phần mềm.

 

Thiết lập lại cài đặt mặc định

Thiết lập lại thiết bị của bạn về thiết lập ban đầu của nó để loại bỏ những vấn đề có thể bị phát sinh khi bạn cài đặt chương trình mới. Trong Cài đặt, hãy nhấp vào Backup & reset > Factory data reset > Cài lại điện thoại. Đừng quên sao lưu bất kỳ dữ liệu quan trọng được lưu trên thiết bị của bạn!

 

 

Điện thoại Sony Xperia Z3 Compact bị đóng băng hay bị văng ứng dụng đột ngột

 

Đôi khi nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nằm ở những ứng dụng bạn tải về, nó ảnh hưởng đến hiệu suất và có thể gây ra những xử lý bất thường của máy. Bây giờ bạn đặt điện thoại ở chế độ an toàn để kiểm tra nguyên nhân gây ra bởi ứng dụng nào. Ở chế độ này điện thoại được chạy với phần mềm và ứng dụng đã được cài sẵn khi bạn mua điện thoại. Nếu thiết bị được cải thiện hiệu suất trong chế độ an toàn, có khả năng rằng một hoặc nhiều ứng dụng tải về đang ảnh hưởng tiêu cực đến thiết bị. Bạn có thể thoát khỏi chế độ an toàn và khởi động lại thiết bị để gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng hoặc ứng dụng mà bạn nghi ngờ là gây ra vấn đề. Nếu vấn đề là gần đây và bạn không chắc chắn mà ứng dụng gây ra vấn đề, bạn có thể bắt đầu bằng cách gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng vừa tải về.

 

Để bắt đầu thiết bị của bạn trong chế độ an toàn

1. Tắt điện thoại của bạn.

 

2. Bấm và giữ phím nguồn Phím nguồn.

 

3. Khi logo Xperia ™ xuất hiện, thả phím nguồn, sau đó nhấn và giữ phím âm lượng cho đến khi chế độ an toàn xuất hiện trên màn hình.

 

Lưu ý: Để thoát khỏi chế độ an toàn, khởi động lại thiết bị.

 

Để gỡ bỏ cài đặt một ứng dụng từ màn hình ứng dụng

1. Để mở menu màn hình ứng dụng, kéo cạnh trái của màn hình ứng dụng bên phải.

 

2. Tập Uninstall . Tất cả các ứng dụng uninstallable được chỉ định bởi các Ứng dụng gỡ bỏ cài đặt biểu tượng màn hình.

 

3. Chạm vào ứng dụng mà bạn muốn gỡ bỏ cài đặt, sau đó bấm Uninstall.

 

 

Vấn đề điện thoại Sony Xperia Z3 Compact bị hao pin

Vô hiệu hóa tất cả dữ liệu kết nối trên các mạng điện thoại di động để tiết kiệm điện khi bạn không sử dụng Internet. Làm như vậy không ngăn chặn điện thoại từ truyền dữ liệu qua mạng không dây khác.

 

Để bật lưu lượng truy cập dữ liệu hoặc tắt

1. Từ màn hình Home của bạn, hãy nhấp vào Biểu tượng màn hình ứng dụng.(6 dấu chấm)

 

2. Tìm và bấm Cài đặt > Sử dụng dữ liệu .

 

3. Kéo thanh trượt bên cạnh dữ liệu di động để chuyển lưu lượng truy cập dữ liệu hoặc tắt.

 

Mẹo: Khi lưu lượng truy cập dữ liệu được tắt, thiết bị của bạn vẫn có thể thiết lập Wi-Fi ® và Bluetooth kết nối.

 

Tắt GPS, Bluetooth và kết nối Wi-Fi ® khi bạn không cần các tính năng này.

 

Kích hoạt một số chế độ tiết kiệm năng lượng để cải thiện hiệu suất pin của bạn:

Chế độ STAMINA :. Vô hiệu hóa Wi-Fi ® và dữ liệu di động khi màn hình được tắt, và hạn chế hiệu suất phần cứng

 

Chế độ STAMINA cực :. Hạn chế chức năng của thiết bị với nhiệm vụ cốt lõi như thực hiện cuộc gọi điện thoại và gửi tin nhắn SMS

 

Chế độ pin thấp . Sửa đổi hành vi thiết bị của bạn, ví dụ, để điều chỉnh độ sáng màn hình và thiết lập thời gian chờ màn hình, khi mức pin giảm xuống dưới một tỷ lệ nhất định.

 

Dựa trên địa điểm Wi-Fi : Thiết lập thiết bị của bạn để kích hoạt chức năng Wi-Fi ® chỉ khi mạng wifi đã được lưu trước đó.

 

Sắp xếp các file dữ liệu nền : Tối ưu hóa lưu lượng gửi đi khi màn hình tắt bằng cách gửi dữ liệu trong khoảng thời gian được xác định trước.

 

Tăng khoảng thời gian đồng bộ hóa email, lịch và danh bạ của bạn.

 

Theo dõi việc tiêu thụ pin của bạn và xem những ứng dụng nào đang sử dụng nhiều năng lượng nhất.

 

Đóng và thoát ứng dụng mà bạn không sử dụng.

 

Giảm độ sáng màn hình.

 

Tắt điện thoại hoặc kích hoạt chế độ máy bay nếu bạn đang ở trong một khu vực không phủ sóng. Nếu không, điện thoại sẽ liên tục quét các mạng hiện có, và điều này tiêu thụ điện năng.

 

Sử dụng tai nghe gốc từ Sony ™ để nghe nhạc. Một tai nghe tiêu thụ ít năng lượng pin hơn so với loa của thiết bị.

 

Vô hiệu hóa bất kỳ hình nền động.

 

 

Điện thoại Sony Xperia Z3 Compact không vào mạng được

Khởi động lại thiết bị của bạn.

 

Tắt Wi-Fi ® tắt và sau đó bật lại.

 

Xác minh rằng bạn đang ở trong phạm vi của router Wi-Fi ®. Kiểm tra cường độ tín hiệu Wi-Fi ® Biểu tượng tín hiệu Wi-Fitrong thanh trạng thái. Nếu tín hiệu là thấp, hoặc không có tín hiệu, di chuyển gần hơn tới điểm truy cập Wi-Fi ®, đó là, các thiết bị cung cấp mạng Wi-Fi ®.

 

Một số mạng Wi-Fi ® yêu cầu bạn đăng nhập vào một trang web trước khi bạn có thể truy cập mạng. Mở trình duyệt web trên điện thoại của bạn để đăng nhập. Liên hệ với quản trị mạng Wi-Fi ® để biết thêm thông tin.

 

Nếu bạn đang ở trong một vị trí với một số điểm nóng Wi-Fi ®, hãy chắc chắn bạn đã chọn đúng.

 

 

Chức năng NFC trên điện thoại Sony Xperia Z3 Compact không hoạt động

Hãy chắc chắn rằng NFC và Android Beam được kích hoạt trên cả hai thiết bị.

 

Giữ các thiết bị cạnh nhau để các vùng phát hiện NFC trong phạm vi quét. Khi các thiết bị kết nối sử dụng NFC, cả hai đều rung động và chuyển tập tin khởi động.

 

Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng các ứng dụng Album khi bạn chuyển hình ảnh sang thiết bị khác.

 

Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng các ứng dụng Walkman® khi bạn chuyển nhạc vào một thiết bị khác.

 

Hãy chắc chắn rằng màn hình đang hoạt động trên thiết bị của bạn khi nó đang nhận được các tập tin từ một thiết bị khác.

 

Chuyển một tập tin tại một thời điểm.

 

Kiểm tra xem các thiết bị khác hỗ trợ đầy đủ NFC.

 

 

Điện thoại Sony Xperia Z3 Compact không kết nối với máy tính được?

Hãy chắc chắn rằng cáp USB được kết nối đúng với điện thoại và máy tính. Khi kết nối, biểu tượng USB được hiển thị trong thanh trạng thái trên điện thoại của bạn.

 

Hãy chắc chắn rằng cáp USB không bị hư hỏng. Hãy thử sử dụng một cáp USB hoặc cổng USB khác trên máy tính của bạn.

 

Khởi động lại máy tính của bạn. Tắt điện thoại và sau đó loại bỏ và lắp thẻ nhớ. Bật điện thoại và sau đó kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB.

 

Thay đổi chế độ kết nối USB, và sau đó kết nối điện thoại với máy tính một lần nữa bằng cách sử dụng cáp USB.

 

Nếu cần thiết, cập nhật các trình điều khiển USB trên máy tính của bạn. Để làm điều này, khởi động ứng dụng PC Companion trên máy tính của bạn và kiểm tra cập nhật.

 

 

Sản phẩm liên quan: