Mua trước trả sau

              Tổng hợp lỗi, xử lý sự cố thường gặp của dịch vụ MyTV

              thachlc
              vào ngày 06/05/2015 câu trả lời • 5.510 lượt xem

              MyTV là dịch vụ đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người xem truyền hình internet ở Việt Nam. Khi chúng ta sử dụng MyTV không tránh khỏi những sự cố có thể phát sinh. Bài viết này chúng tôi nhằm mục đích hướng dẫn các bạn cách khắc phục những sự cố, những lỗi thường gặp với MyTV.

               

              Các sự cố thường gặp khi sử dụng Dịch vụ MyTV

               

              1. Lỗi mất tín hiệu truyền hình MyTV

              Đây là lỗi thường xảy ra và có những nguyên nhân và dựa vào đó bạn kiểm tra lại những thành phần liên quan như sau:

              -         Lỗi do phần kết nối nguồn của Modem, Settopbox, Tivi

              -         Do lỗi cáp tín hiệu kết nối đến modem, Settopbox.

              Trường hợp các bạn không tự khắc phục được vấn đề đã nêu thì hãy liên hệ tới số điện thoại miễn phí 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn hỗ trợ.

               

              2. Màn hình MyTV hiển thị lỗi 1302: Lỗi kết nối tới máy chủ EPG

              Nguyên nhân:

              -         Nguyên nhân hàng đầu là do đường truyền đăng ký dích vụ MyTV khai báo băng thông chưa đúng.

              -         Settopbox nhận sai địa chỉ IP.

              -         Settopbox khai báo sai đường dẫn tới máy chủ EPG.

              Cách xử lý:

              -         Liên hệ để kiểm tra xem Modem, băng thông đã được cấu hình đúng profile của MyTV chưa.

              -         Truy cập vào trang cấu hình Settopbox, chọn Thông tin hệ thống > Thông tin mạng để xem địa chỉ Settopbox đã đúng dải IP do Modem cấp không (172.16...)

              -         Kiểm tra lại xem đường dẫn tới máy chủ đã đúng chưa, đường dẫn đúng là: http://172.16.1.146:8080/upgrade/zte/325/

              -         Nếu bạn không tự khắc phục được vấn đề thì hãy liên hệ với tổng đài miễn phí 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn hỗ trợ.

               

              3. Màn hình MyTV hiển thị lỗi 1305: Lỗi truy nhập mạng bị từ chối.

              -         Kiểm tra lại các nguyên nhân có thể gây ra như lỗi 1302.

              -         Nếu bạn không tự khắc phục được vấn đề thì hãy liên hệ với tổng đài miễn phí 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn hỗ trợ.

               

              4. Màn hình MyTV hiển thị lỗi: Đăng nhập không thành công, vui lòng đăng nhập lại.

              Nguyên nhân: Do khai báo sai account, đổi Settopbox chưa khai báo lại

              Cách xử lý:

              -         Kiểm tra account trên hợp đồng và account tại mục cài đặt dịch vụ đã đúng chưa, nếu chưa đúng khai báo lại, lưu và khởi động Settopbox.

              -         Nếu bạn không tự khắc phục được vấn đề thì hãy liên hệ với tổng đài miễn phí 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn hỗ trợ.

              5. Màn hình MyTV hiển thị lỗi: Người sử dụng không tồn tại hoặc mật khẩu sai:

              Nguyên nhân:

              -         Do khai báo sai account, đổi Settopbox chưa khai báo lại

              -         Acconut không tồn tại

              -         Dịch vụ đang tạm ngưng

              Cách xử lý:

              -         Kiểm tra account trên hợp đồng và account tại mục cài đặt dịch vụ đã đúng chưa, nếu chưa đúng khai báo lại, lưu và khởi động Settopbox.

              -         Xem cước dịch vụ đã nộp đủ chưa

              -         Nếu bạn không tự khắc phục được vấn đề thì hãy liên hệ với tổng đài miễn phí 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn hỗ trợ.

               

              6. Màn hình MyTV hiển thị: Settopbox này đã được đăng ký với tài khoản khác

              Nguyên nhân:

              -         Nguyên nhân hàng đầu là do có sự thay đổi của Settopbox cho account khác, hơn nữa mỗi account sau khi được xác thực đều được gắn cố định với Settopbox duy nhất (địa chỉ MAC), nên

              khi lắp Settopbox vào account cũ sẽ báo lỗi,

              Cách xử lý:

              -         Đề nghị liên hệ theo số điện thoại miễn phí 119 hoặc 036119 để được tư vấn hỗ trợ.

               

              7. MyTV chỉ xem được chương trình theo yêu cầu: Video, karaoke, ca nhạc, không xem được kênh khác

              Nguyên nhân:

              -         Do lỗi phía nhà cung cấp dịch vụ.

              Cách xử lý:

              -         Đề nghị liên hệ theo số điện thoại miễn phí 119 hoặc 036119 để được tư vấn hỗ trợ.

               

              8. Lỗi xem chương trình MyTV có hình không có tiếng (ở tất cả các kênh)

              Nguyên nhân:

              -         Nguyên nhân là do bạn thao tác cắm sai đầu tín hiệu

              -         Do lỗi cáp tín hiệu tiếng,

              Cách xử lý:

              -         Đầu tiên bạn kiểm tra xem kết nối của cáp tín hiệu từ Settopbox –TV đã đúng chưa. Lưu ý với Settopbox HD sử dụng cáp component sử dụng 3 dây: xanh lục, xanh lam, đỏ cho đường hình; và 2 dây trắng, đỏ cho đường tiếng

              -         Bấm chọn L/R trên điều khiển Settopbox để lựa chọn chế độ: loa trái, loa phải, cả hai loa để kiểm tra

              -         Nếu quý khách không khắc phục được, đề nghị liên hệ theo số điện thoại miễn phí 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn hỗ trợ.

               

              9. Set top box (STB) và Tivi không kết nối

              Nguyên nhân:

              -         Do Settopbox HD được nhà cung cấp đặt mặc định tín hiệu ra theo chuẩn HD (1080/50Hz) nên các TV đời cũ các TV không hỗ trợ chuẩn HD không tương thích.

               

              Cách xử lý:

              - Đầu tiên bạn hãy thử đặt lại mặc định các tín hiệu ra trên Settopbox theo chuẩn SD bằng cách cắm Settopbox và các TV có hỗ trợ chuẩn HD sau đó thay đổi dạng tín hiệu đầu ra thành PAL, theo tỉ lệ khuôn hình 4:3. Sau đó bạn hãy Save lại và reboot lại Settopbox.

              - Nếu quý khách không khắc phục được, đề nghị liên hệ theo số điện thoại miễn phí 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn hỗ trợ.

               

              10. Lỗi giật, vỡ hình ảnh khi dùng MyTV

              Nguyên nhân:

              - Do chất lượng dây thuê bao bị suy giảm.

              - Do cự ly khách hàng ở quá xa trạm thiết bị của nhà cung cấp,

              - Do nhà cung cấp đặt line profile (tốc độ cổng) trên IP DSLAM thấp quá hoặc cao quá

              Cách xử lý:

              - Bạn liên hệ theo số điện thoại miễn phí 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn hỗ trợ.

               

              11. MyTV lỗi phát sai nội dung, không lưu trữ được chương trình

              Nguyên nhân:

              - Do phía nhà cung cấp dịch vụ VASC.

              Cách xử lý:

              - Đề nghị liên hệ theo số điện thoại miễn phí 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn hỗ trợ.

               

              12. MyTV bị lỗi 1091

              Đây là lỗi mà nguyên nhân là do cáp mạng hoặc Modem chưa bật nguồn.

               

              13. MyTV bị lỗi 4514

              Khởi động lại các thiết bị: Modem, Settopbox …

               

              Trên đây là những sự cố và những lỗi thường gặp phải nhất khi sử dụng dịch vụ MyTV. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể tự khắc phục và xử lý được những sự cố phát sinh với dịch vụ MyTV. Chúc các bạn thành công! 

              Nguồn internet

              Có thể bạn quan tâm: