Mua trước trả sau

              Tổng hợp lỗi và cách khắc phục trên thiết bị iPad Phần II

              thachlc
              vào ngày 18/09/2014 câu trả lời • 13.099 lượt xem

              Thiết bị iPad dần trở thành sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng bởi thương hiệu và những tiện ích mà nó mang lại. Doanh số bán ngày càng tăng khẳng định chỗ đứng của nó trong lòng người tiêu dùng. Dưới đây là tổng hợp những lỗi mà có thể trong quá trình sử dụng bạn có thể bắt gặp. Hi vọng nó có thể giúp ích được cho bạn!

               

               

              Màn hình cảm ứng của iPad không hoạt động hay có hiện tượng bất thường

              Biểu hiện thường gặp ở lỗi này là màn hình cảm ứng của iPad không hoạt động hay không phản hổi. Đôi khi là toàn bộ màn hình, đôi lúc chỉ ở một khu vực nào đấy. Bên cạnh đó lại có nhiều trường hợp gặp phải với thao tác cảm ứng đa điểm.

               

              Bạn có thể khắc phục bằng một số biện pháp sau:

              Bạn hãy nhấn và giữ nút Sleep/Wake sau đó tắt máy đi. Nếu như màn hình cảm ứng của bạn không hoạt động để có thể tắt máy đi thì bạn có thể thực hiện nhấn giữ nút Slepp/Wake và nút Home trong vòng khoảng 10 giây. Khi máy tắt đi thì bạn hãy dùng một mảnh vải mềm nhẹ nhàng lau sạch màn hình. Bên cạnh đó có thể thủ phạm của bạn là miếng dán màn hình. Bạn cũng có thể thử nhấn nút Home ba lần hoặc kiểu tra trong Settings > General > Accessibility để đảm bảo tính năng VoiceOver không bật (đây là tính năng trợ giúp cho những người gặp khó khăn về thị giác).

               

              Nếu không khắc phục được sự cố, hãy liên hệ với nhà cung cấp và trung tâm bảo hành của Apple.

               

               

              Màn hình iPad không tự xoay

              Hiện tượng này rất dễ nhận thấy kho bạn xoay ngang hay dọc đều không có hiện tượng, hoặc có trường hợp màn hình iPad bị mắc kẹt ở chế độ chiều ngang hoặc chiều dọc ngay cả họ xoay máy.

               

              Cách khấc phục:

              Đầu tiên bạn nên kiểm tra thiết lập trên nút Side Switch. Nút này có chức năng tắt mở âm báo hoặc để chế độ xoay màn hình của iPad. Hãy vào Settings > General, kiểm tra xem lựa chọn “Use side switch to” đang được đặt ở “Mute” (để tắt/mở âm thanh) hay “Lock Rotation” (để khóa chế độ xoay màn hình). Nếu “Use side switch to” đang được đặt là “Lock Rotation”, hãy gạt nút Side Switch xem có khắc phục được sự cố không.

               

              Nếu không thì bạn có thể reset cho máy bằng cách nhấn giữ nút Sleep/Wake và nút Home trong 10 giây cho đến khi thiết bị của bạn được khởi động lại.

               

              Cách cuối cùng là reset lại mọi thiết đặt của máy bằng cách vào Settings > General > Reset > Reset All Settings.

               

               

              iPad bị treo, bị lỗi hoặc tự động khởi động lại

              Vấn đề này rất hay xảy ra, hiện tượng iPad bị treo, hoặc máy tự động Reset lại và xuất hiện logo của Apple. Ngoài ra máy tự động chuyển về màn hình chủ hoặc màn hình tối đen. Nếu để ý thì người dùng có thể nhận thấy vấn đề này xảy ra khi mở hoặc đóng 1 ứng dụng nào đấy. Trong khi máy bị treo thì màn hình và nút Home không hoạt động. Nhiều người dùng cho biết xảy ra vấn đề này là do iPad bị thiếu RAM.

               

              Cách khắc phục:

              Bạn nên để ý bộ nhớ RAM không để bị thiếu bộ nhớ này. Hãy kiểm tra trong Settings > General > Usage và cân nhắc gỡ bỏ bớt những ứng dụng không cần thiết.

               

              Tập thói quen tắt những ứng dụng chạy ngầm, ứng dụng không chạy nhưng vẫn còn được lưu ở bộ nhớ bằng cách nhấn giữ nút Home sau đó vuốt những ứng dụng lên phía trên để tắt hẳn.

               

              Hoặc bạn có thể thử reset lại thiết đặt của máy bằng cách vào Settings > General > Reset > Reset All settings.

               

              Vấn đề cũng có thể do máy bạn đang bị xung đột phần mềm, những ứng dụng được cài đặt vào máy. Bạn nên gỡ bỏ từng ứng dụng để kiểm tra, nâng cấp phiên bản mới nhất cho ứng dụng của bạn.

               

              Bạn cũng có thể sao lưu dữ liệu, sao đó reset máy về trạng thái xuất xưởng rồi cài đặt lại từng ứng dụng. Để thực hiện, trước tiên hãy sao lưu dữ liệu, sau đó vào Settings > General > Reset > Erase All Content and Settings > Erase.

               

              Bên cạnh đó, vấn đề này được nhiều người dùng thắc mắc, họ gặp phải khi kết nối iPad với các thiết bị khác như bàn phím Bluetooth và các loại phụ kiện Bluetooth khác. Bạn có thể kiểm chứng bằng cách ngắt kết nối với phụ kiện đó 1 thời gian xem sao.

               

              Nếu những cách trên không khắc phục được vấn đề của bạn thì hãy mang đến TTBH của hãng để được hỗ trợ.

               

               

              Máy iPad bị lỗi quá nóng

              Thông thường thì những thiết bị thông minh như iPad có hiện tượng nóng máy khi bạn sử dụng nhiều ứng dụng đồng thời hay ứng dụng nặng khiến máy phải hoạt động mạnh. Nguyên nhân có thể do lớp vỏ ốp của máy, bạn thử tháo nó ra xem sao.

               

              Máy của bạn cũng có thể bị nóng bất thường khi ở trong điều kiện môi trường nóng và nhiệt độ cao như trời nắng nóng.

               

              Có thể do bạn chơi game hoặc ứng dụng nặng trong thời gian dài gây lên hiện tượng nóng máy. Nếu có thể bạn nên chơi ở môi trường mát mẻ, như điều hòa nhiệt độ chẳng hạn.

               

              Nếu như máy bạn bị nóng bất thường không rõ lý do thì bạn kiểm tra những ứng dụng được cài đặt gần đây, gỡ ứng dụng nào khả nghi gây xung đột máy, update phiên bản mới nhất cho những ứng dụng của mình.

               

               

              iPad bị lỗi màn hình có các vạch sẫm màu hoặc một nửa màn hình màu vàng

              Thường thì một số trường hợp người dùng có thể hiện tượng này khi cầm máy theo chiều dọc, Theo đó, màn hình có xuất hiện những sọc dọc hay sọc ngang màu tối. Bên cạnh đó cũng có những người dùng cho biết họ phát hiện thấy sự khác biệt về màu sắc giữa hai màn hình của iPad. Hiện tượng này rõ nhất khi màn hình có nền màu trắng như nền của một trang Web.

               

              Nếu như bạn không may gặp phải vấn đề này thì hãy mang ngay tới TTBH của hãng để được hỗ trợ. Vấn đề này do lỗi của nhà sản xuất nên bạn không có cách nào khác nữa cả.

               

               

              iPad bị lỗi trình duyệt Safari

              Vấn đề này xảy ra thường xuyên nhất là khi bạn mở nhiều tab(thẻ) của trinh duyệt cùng một lúc.

               

              Cách khắc phục:

              Hãy thử xóa lịch sử duyệt web, cookies và dữ liệu trình duyệt bằng cách vào Settings > Safari và nhấn “Clear History” và “Clear cookies and Data”.

               

              Bạn cũng có thể khởi động lại iPad bằng cách nhấn giữ nút Sleep/Wake và trượt để tắt máy.

               

              Hoặc bạn có thể dùng một trình duyệt khác thay thế, ví dụ như Google Chrome

               

               

              Chúc các bạn thành công!