Mua trước trả sau

              Tổng hợp lỗi và cách khắc phục điện thoại Oppo Find 7 và Find 7a

              thachlc
              vào ngày 10/09/2014 câu trả lời• 9.026 lượt xem

              Dưới đây là tổng hợp những vần đề thắc mắc của người dùng về điện thoại Oppo Find 7 và Find 7a. Hầu hết những lỗi này người dùng đều có thể tự khắc phục được.

               

              Làm sao để tắt âm bàn phím và tắt hiển thị gợi ý từ là tên trong danh bạ của bàn phím?

              Go Keyboard :
              + Tắt âm bàn phím : Bấm giữ biều tượng bánh xe 123 -> chọn Sound and Vibrate -> Sound on key press & key press vibrate –> Off 
              + Tắt gợi ý từ hiển thị tên trong danh bạ : Bấm giữ biều tượng bánh xe 123 -> Dictionary management -> Clear all user dictionary

               

              Khi chụp ảnh sau đó xem lại hình ảnh vừa chụp ko theo thứ tự chụp?


              Kiểm tra lại thời gian trên máy, lúc chụp ảnh có trùng với thời gian hiện tại ko.

               

              Download nhạc từ Zing MP3 -> máy ko thể quét nhạc?


              Kết nối dt với máy tính -> vào file Zing Mp3 -> xóa file “ .nomedia” đi -> máy sẽ quét nhạc bình thường.

               

              Khi cuộc gọi tới số điện thoại hiển thị trong list Facebook mà không hiển thị tên trong danh bạ?


              Tắt chức năng đồng bộ FB đi 
              Vào danh bạ -> cài đặt -> Liên hệ sẽ hiển thị -> FB -> xóa hết liên hệ.

               

              VỀ VIỆC MẤT BÀN PHÍM (LABAN KEY, SWIFT KEY ....) VÀ TRỞ VỀ BÀN PHÍM MẶC ĐỊNH CỦA MÁY TRONG CÁC DÒNG MÁY OPPO?


              TRƯỚC KHI CÀI ĐẶT bàn phím như laban key, gõ tiếng việt.... mọi người PHẢI vào cài đặt - cài đặt chung - tình trạng lưu trữ - vị trí cài đặt ưa thích - cho phép hệ thống quyết định và tiến hành cài bàn phím, sau khi cài đặt chọn bàn phím vừa cài làm bàn phím mặc định. 


              Sau đó vào lại " vị trí cài đặt ưa thích" chọn lại "lưu trữ điện thoại" để tránh trường hợp máy báo bộ nhớ đầy khi cài nhiều ứng dụng.


              Đối với ROM color : Chỉ cần chuyển ứng dụng sang bộ nhớ điện thoại để khắc phục tình trạng mất bàn phím

               

              Khi máy quay lại trang menu chính, tại sao thường xuyên xuất hiện thong báo “ đang tải”?

               

              Xuất hiện tình trạng này là vì ứng dụng đang chạy lúc đó chiếm dung lượng bộ nhớ trong và CPU quá nhiều, nếu lúc này thoát ra và quay trở lại trang menu chính, dựa vào cài đặt hệ thống mặc định của Android, sẽ bắt buộc phải tắt 1 vài chương trình chạy ngầm để giải phóng dung lượng bộ nhớ, trong quá trình này, tiến trình tại trang menu chính bị bắt dừng lại , nên sau khi quay lại trang menu chính thì cần phải tải lại.

               

              Find 7 hao pin rất nhanh làm thế nào để tiết kiệm pin?


              Thời gian sử sụng của pin có liên quan mật thiết với thao tác người sử dụng, những thao tác như lên mạng, xem video, chơi game đều là những thao tác làm hao pin rất nhiều, khi không sử dụng chức năng lên mạng, bluetooth tốt nhất tắt ngay. Sau khi mở ứng dụng, chơi game, nên tắt và dọn dẹp các chương trình chạy ngầm trong phần quản lý ứng dụng, bấm nút Home chọn cây chổi quét và bấm nút “ Xóa tất cả “ trên thanh trạng thái , làm theo các bước như vậy có thể tiết kiệm pin.

               

              Máy của khách hàng chạy rất chậm, bộ nhớ trong hiển thị không đủ?


              1.    Chương trình chạy ngầm trên máy quá nhiều hoặc quá lớn, dẫn đến bộ nhớ trong để máy hoạt động không đủ, nếu chương trình chạy ngầm quá nhiều thì sử dụng xóa tất cả, nếu chương trình chạy quá lớn, thì có lẽ là do máy và phần mềm này không tương thích, cần phải gỡ cài đặt hoặc đổi phiên bản khác thử xem.


              2.  dữ liệu cache trên máy quá nhiều, cần phải sao lưu dữ liệu trên máy rồi tiến hành khôi phục cài đặt gốc hoặc wipe máy để xử lý.

               

              Khi điện thoại kết nối với máy tính, không thể kết nối dữ liệu USB được, chỉ thông báo chỉ sạc pin trong bảng thông báo, tại sao lại như vậy?


              Có thể trước đó đã chọn “ chỉ sạc pin”, rồi lại chọn không hiển thị thông báo nữa; chỉ cần khởi động lại máy hoặc là tiến hành khôi phục lại cài đặt mặc định là được 


              Nếu đầu cắm sạc trên máy không lỗi, kiến nghị đổi sang cắm vào một máy tính khách để test.
              Kiến nghị sao lưu dữ liệu và tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc hoặc xóa dữ liệu ( data & cache)

               

              Làm thế nào để tiến hành wipe máy?


              Các bước wipe cụ thể như sau: sau khi tắt máy ( bắt buộc phải ngắt điện), nhấn giữ cùng lúc phím nguồn và phím giảm âm lượng, sau khoảng 5 giây sẽ vào chế độ recovery, xuất hiện giao diện recovery, dùng phím tăng/ giảm âm lượng để lựa chọn “ wipe data/reset factory” , nhấn phím nguồn để xác nhận và chờ kết thúc. Chú ý wipe data sẽ xóa toàn bộ dữ liệu, cho nên nhất định phải sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi tiến hành wipe máy.

               

              Cuộc gọi đến có thể nói chuyện bình thường, kết thúc cuộc gọi đợi giao diện hiện thị “ không Sim”?


              Có thể do chỗ tiếp xúc của Sim gây ra, cần phải có Sim thì cuộc gọi mới được thiết lập, hơn nữa trong quá trình gọi, điện thoại cũng không ngừng dò tìm Sim. Kiến nghị: khi đưa điện thoại đến trung tâm dịch vụ bảo hành kiểm tra, để xác nhận vấn đề là do ổ cắm Sim hay do Sim, nếu là do ổ cắm Sim, cần phải đổi ổ cắm Sim, nếu Sim có vấn đề thì phải đến phòng dịch vụ viễn thông, di động đổi Sim.

               

              Sau khi xóa tất cả, tại sao vẫn còn chạy ngầm?


              Sau khi dọn dẹp điện thoại, vẫn có một số phần mềm tự động chạy, vì dữ liệu phần mềm đang tải vẫn đang chạy trong bộ nhớ trong, sau khi xóa tất cả, lát nữa lại tự động tải về. Đây là dó bản thân nền tảng Android thiết kế như vậy, tiện cho lần sau chạy tải dữ liệu, một số chương trình có chạy chương trình chạy tự động ngầm sẽ chạy tự động, như dự báo thời thiết. Cũng có một số chương trình ứng dụng của bên thứ 3 tải về cũng là chương trình chạy ngầm tự động

               

              Làm sao kết nối điện thoại với tai nghe Bluetooth?


              Vào cài đặt → Bluetooth và kích hoạt, sau khi kích hoạt ấn tìm kiếm thiết bị mới, điện thoại tự động tiến hành tìm kiếm Bluetooth, ấn giữ nút đa chức năng của tai nghe Bluetooth khoảng 8 giây, đèn đổi màu của tai nghe không dây sẽ nhấp nháy luân phiên sáng đèn qua lại giữa màu xanh và màu đỏ, lúc này chức năng Bluetooth của tai nghe đã khởi động, khi tìm được tai nghe Bluetooth gần đó, trên điện thoại sẽ hiển thị hai tùy chọn “ kết nối” và “ hủy bỏ”, ấn chọn kết nối, sẽ xuất hiện thông báo nhập mật mã Bluetooth, đánh nhập mật mã Bluetooth (mật mã này phải khớp với mật mã tai nghe Bluetooth của thiết bị) ấn xác nhận, điện thoại ở trạng thái kết nối, sau khi kết nối sẽ thông báo kết nối thành công, sau khi kết nối thành công ấn chọn thiết bị của tôi, màn hình xuất hiện hai biểu tượng, tai nghe và điện thoại. 


              Ấn chọn kết nối tai nghe và xác nhận, xuất hiện 3 tùy chọn:
              1.    Dịch vụ nghe âm thanh chất lượng cao
              2.    Dịch vụ thiết bị tai nghe
              3.    Dịch vụ thiết bị điện thoại không cầm tay. Lúc này có thể lựa chọn theo yêu cầu của mình, nếu nghe nhạc thì chọn mục đầu tiên và xác nhận, là có thể thực hiện được nghe nhạc bằng tai nghe Bluetooth. Lưu ý tai nghe Bluetooth phải là âm thanh nổi mới có thể nghe được nhạc.

               

              Làm thế nào để chụp được màn hình ?


              Máy có cài sẵn chức năng chụp màn hình, khi màn hình máy sáng, Ấn giữ đồng thời 2 phím : mở nguồn và phím giảm âm lượng để chụp màn hình, cần phải nhấn khoảng 2 giây, để máy chụp màn hình.

               

              Tôi muốn khôi phục về mặc định như lúc vừa mua ?


              Vào Menu chọn < Cài đặt > ở thẻ "Bảo mật" chọn rồi kéo xuống dưới chọn < Khôi phục cài đặt gốc >, chọn < Sao lưu dữ liệu của tôi >, tiến hành , mã mặc định là "0000". Lưu ý trước khi khôi phục cài đặt gốc các bạn phải sao lưu toàn bộ dữ liệu ( Backup) như Danh bạ, tin nhắn, hình ảnh, nhạc, ứng dụng ...

               

              Có lúc máy không kết nối mạng được, tại sao lại như vậy ?


              Khi máy bạn nối mạng, phải chắc rằng thanh trạng thái của máy bạn có hiển thị cột sóng Wifi hay 3G không 
              Khi bạn chuyển từ chương trình này sang chương trình khác, máy cần phải có thời gian để phản ứng, Có thể trong 1 lúc nào đó sẽ xuất hiện tình trạng tạm thời không có ký hiệu mạng.
              (Tùy theo khu vực bạn đang ở, lỗi mất sóng, tín hiệu Wifi thấp, chập chờn hay có thể gói 3G của bạn hết dung lượng, tài khoản điện thoại hết tiền...Kiến nghị bạn thử tắt mạng, sau đó thông qua phím tắt xóa chương trình chạy ngầm rồi mở lại mạng thử xem, .

               

              Tại sao pin không xài được lâu? Làm thế nào để không tụt pin nhanh ?


              Thời gian sử dụng của pin có liên quan mật thiết đến các thao tác bạn làm trên máy, giống như chơi game, xem video, lên mạng, đều là những thao tác đặc biệt khiến hao pin nhiều, Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian sử dụng liên tục của pin; khi không sử dụng các chức năng như: Wi-Fi, Dữ liệu mạng 3G, Bluetooth,


              Bạn hạy tắt ngay sau khi thoát ra các chương trình trò chơi hay ứng dụng đang chạy ( Nhấn giữ nút Home sẽ thấy các ứng dụng, chương trình bạn vừa sử dụng, ấn vào biểu tượng cây chổi để dọn dẹp, tắt hết các ứng dụng chạy ngầm) Hoặc Vào trong < Cài đặt > < Trình quản lý chương trình> < tắt những trò chơi hay phần mềm còn đang chạy ngầm> như vậy sẽ có thể giảm lãng phí pin. Riêng Find 5 bạn vào < Cài đặt > <Ứng dụng > < Tắt hết các apps đang hoạt động > .Hơn nữa bản thân hệ thống mà máy smartphone sử dụng cũng khá là tốn pin.

              SẢN PHẨM ĐƯỢC HỎI NHIỀU