Tổng hợp lỗi trên điện thoại Sony Xperia E dual và cách khắc phục

thachlc
vào ngày 04/09/2014 câu trả lời• 0 lượt xem

Xuất hiện từ lâu những giường như chiếc điện thoại Sony Xperia E Dual vẫn gây được ấn tượng với người tiêu dùng với thương hiệu và những tính năng của nó. Dưới đây là tổng hợp những lỗi thường gặp và cách khắc phục trên điện thoại Xperia E Dual.

 

dien thoai sony xperia e dual

Điện thoại Sony Xperia E Dual chính hãng

 

Xperia E Dual bị lỗi nghe nhạc bị giật lag khi tắt màn hình

 

Cách khắc phục: bạn chỉ việc update firmware cho máy thông qua phần mềm PC Companion.

 

 

Điện thoại Sony Xperia E Dual bị lỗi khởi động lại liên tục

 

Biểu hiện: Máy bạn vọc vạch và khi bật điện thoại lên thì máy cứ khởi động lại không thể nào vào được Xperia >>Sony>>Đám khói.

 

Cách khắc phục: bạn chỉ cần tháo thẻ nhớ của máy ra sau đó Flash lại là OK.

 

 

Điện thoại Xperia E Dual bị lỗi vào mạng rất chậm

 

Cách khắc phục:

Khởi động lại

Khởi động lại điện thoại để tắt tất cả các ứng dụng đang chạy và xóa các khối bộ nhớ. Tháo và lắp lại pin và thẻ SIM. Sau đó, khởi động lại điện thoại của bạn.

 

Cập nhật

Cập nhật điện thoại của bạn để đảm bảo rằng bạn có hiệu suất tối ưu và các cải tiến mới nhất. Đọc thêm về cách cập nhật và tìm phiên bản phần mềm mới nhất.

 

Cài lại

Cài lại điện thoại của bạn về cài đặt ban đầu để xóa các khối bộ nhớ: Cài đặt > Sao lưu & cài lại > Thiết lập lại dữ liệu ban đầu > Cài lại điện thoại Đừng quên sao lưu mọi dữ liệu quan trọng đã lưu trong điện thoại của bạn!

 

 

Điện thoại Xperia E Dual bị lỗi hao pin nhanh

 

Cách khắc phục:

 

Vô hiệu hóa tất cả các kết nối dữ liệu qua mạng di động để tiết kiệm pin khi bạn không sử dụng Internet. Cài đặt này không ngăn điện thoại của bạn truyền dữ liệu qua các mạng không dây khác.

 

Tắt GPS, Bluetooth™ và Wi-Fi® khi bạn không cần những tính năng này. Bạn có thể bật và tắt dễ dàng hơn bằng cách thêm tiện ích Cài đặt nhanh vào Màn hình chủ của bạn.

 

Sử dụng chế độ chờ Mở rộng để giảm thiểu tiêu thụ pin khi màn hình không hoạt động.

 

Tăng khoảng thời gian đồng bộ hóa cho email, lịch và danh bạ của bạn.

 

Kiểm tra menu sử dụng pin trong điện thoại để xem ứng dụng nào sử dụng nhiều điện năng nhất.

 

Đóng và thoát ứng dụng mà bạn hiện không sử dụng.

 

Giảm mức độ sáng màn hình.

 

Tắt điện thoại của bạn hoặc kích hoạt chế độ Máy bay nếu bạn đang ở khu vực không phủ sóng mạng. Nếu không, điện thoại của bạn liên tục quét các mạng sẵn có và việc này làm tiêu hao năng lượng pin.

 

Sử dụng tai nghe chính hãng của Sony™ để nghe nhạc. Tai nghe tiêu thụ ít năng lượng pin hơn so với loa của điện thoại.

 

Vô hiệu hóa mọi hình nền động.

 

 

Điện thoại Xperia E Dual bị lỗi không sạc được pin

 

Cách khắc phục:

 

Ngắt kết nối cáp USB khỏi điện thoại rồi cắm lại vào cổng Micro USB trên điện thoại.

 

Có thể mất vài phút trước khi đèn pin sáng lên khi bạn kết nối điện thoại vào nguồn điện. Nếu pin cạn, có thể mất tới 30 phút để điện thoại phản ứng với việc sạc. Trong thời gian này, màn hình có thể tối hoàn toàn, không thể hiện biểu tượng sạc.

 

Đảm bảo bạn sử dụng cáp USB Sony™ và bộ chuyển đổi điện năng đi kèm với điện thoại của bạn và cáp được cắm đúng vào điện thoại và bộ chuyển đổi điện năng.

 

Sạc điện thoại bằng cáp USB khác hoặc sạc điện thoại từ cổng USB của máy tính, để loại trừ liệu sự cố với cáp hay với bộ chuyển đổi điện năng.

 

Kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đang sử dụng đúng pin Sony™ cho điện thoại của bạn và pin, giắc nối màu vàng hoặc ngạnh không bị nứt hoặc vỡ.

 

Kiểm tra chỉ báo độ ẩm trên pin. Tắt điện thoại và tháo pin. Chỉ báo độ ẩm nằm cạnh các giắc nối pin. Chỉ báo phải có màu trắng; nếu chỉ báo màu đỏ, pin đã bị hỏng.

 

 

Điện thoại Sony Xperia E dual bị lỗi không kết nối được Wifi

 

Cách khắc phục:

 

Khởi động lại điện thoại của bạn.

 

Tắt Wi-Fi® rồi bật lại.

 

Xác nhận rằng bạn ở trong phạm vi bộ định tuyến Wi-Fi®. Kiểm tra cường độ tín hiệu Wi-Fi® trên thanh trạng thái Biểu tượng tín hiệu Wi-Fi trên Điện thoại thông minh Sony. Nếu tín hiệu yếu hoặc không có tín hiệu, di chuyển đến gần điểm truy cập Internet không dây Wi-Fi®, tức là thiết bị cung cấp mạng Wi-Fi®.

 

Một số mạng Wi-Fi® yêu cầu bạn đăng nhập vào trang web trước khi bạn có thể truy cập mạng. Mở trình duyệt web trong điện thoại của bạn để đăng nhập. Liên hệ với quản trị viên mạng Wi-Fi® để biết thêm thông tin.

 

Nếu bạn đang ở vị trí có nhiều điểm truy cập Internet không dây Wi-Fi®, đảm bảo bạn đã chọn đúng điểm truy cập.

 

 

Điện thoại Sony Xperia E Dual bị lỗi xuất hiện thông báo lỗi khi kết nối tai nghe có dây

 

Cách khắc phục: Có các tiêu chuẩn khác nhau cho tai nghe di động có dây. Điện thoại Xperia™ của bạn hỗ trợ tiêu chuẩn CTIA mới hơn. Tai nghe của bạn có thể có loại giắc nối thuộc tiêu chuẩn khác, như OMTP. Nếu điện thoại mới của bạn đi kèm tai nghe, thử sử dụng tai nghe đó. Ngoài ra, bạn có thể mua thiết bị tiếp hợp để có thể sử dụng tai nghe của bạn với điện thoại mới.