Mua trước trả sau

              Tổng hợp lỗi Touchwiz Home thường gặp trên Galaxy S5 và cách khắc phục

              thachlc
              vào ngày 04/06/2015 câu trả lời • 3.668 lượt xem

              Giao diện Touchwiz là giao diện đặc trưng của nhà sản xuất Samsung, với những tinh chỉnh hữu ích giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn. Gần đây có nhiều người dùng Galaxy S5 phàn nàn với chúng tôi về việc họ thường xuyên gặp các lỗi Touchwiz Home hoặc thông báo “Rất tiếc, Touchwiz Home đã dừng lại”. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp một số lỗi Touchwiz Home thường gặp trên Galaxy S5 và hướng dẫn các bạn cách khắc phục nhanh các lỗi này.

              Tổng hợp lỗi Touchwiz Home thường gặp trên Galaxy S5 và cách khắc phục

              Touchwiz bị crash trong khi chuyển các icon sang thư mục

              Tổng hợp lỗi Touchwiz Home thường gặp trên Galaxy S5 và cách khắc phục 1

              Hiện tượng này thường xảy ra là do trong quá trình cập nhật lên phiên bản Touchwiz mới đã không xóa hết các cache và data của phiên bản trước đó. Để khắc phục vấn đề này bạn có thể thử các cách sau:

              Đầu tiên bạn hãy thử xóa cache và data Touchwiz. Bạn làm như sau:

              1.Bạn truy cập Apps từ màn hình Home.

              2.Chọn Settings.

              3.Kéo xuống dưới chọn Application > Application manager.

              4.Vuốt sang phải chọn ALL.

              5.Tìm tới mục Touchwiz.

              6.Chọn Clear cache.

              7.Chọn Clear data, chọn OK.

              Lưu ý: Tất cả dữ liệu trên màn hình Home của máy sẽ bị xóa.

              Nếu cách trên không thể giúp các bạn khắc phục lỗi thì bạn có thể chọn một trong hai cách sau: Xóa phân vùng cache trên Galaxy S5 hoặc Khôi phục cài đặt gốc trên máy.

               

              Galaxy S5 bị “đóng băng” sau khi xuất hiện thông báo lỗi Touchwiz

               

              Nguyên nhân gây ra lỗi có thể là do các ứng dụng mà bạn đã cài đặt trên điện thoại bị xung đột. Tình trạng đóng băng  và giật lag xuất hiện ngay sau khi bạn tải về các bản cập nhật ứng dụng. Vì vậy, khởi động lại máy là cách tối ưu để giải quyết vấn đề này.

              Nếu khởi động lại máy thông thường không thể giúp bạn khắc phục lỗi, bạn hãy thử khởi động lại trong chế độ an toàn. Để truy cập chế độ an toàn trên Galaxy S5 bạn làm như sau:

              1.Bạn tắt máy hoàn toàn.

              2.Nhấn giữ phím nguồn đến khi xuất hiện màn hình khởi động thì thả tay khỏi phím nguồn.

              3.Sau đó ngay lập tức bạn nhấn giữ tổ hợp phím nguồn + giảm âm lượng.

              4.Tiếp tục giữ phím giảm âm lượng đến khi máy khởi động lại.

              5.Bạn thả tay khỏi phím giảm âm lượng đến khi nhìn thấy Chế độ an toàn ở góc dưới bên trái của máy.

              Ngoài ra, nếu cách trên không có tác dụng bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc trên máy hoặc xóa cache và data của Touchwiz.

               

              Lỗi Touchwiz dẫn đến các Widget bị mất

               

              Vấn đề này là do data và cache bị thiếu hoặc mất, các thông báo lỗi xuất hiện bất cứ khi nào bạn thêm Widget vào màn hình Home. Đây là do lỗi Touchwiz. Để khắc phục vấn đề này không có cách nào khác là bạn xóa Cache và Data của Touchwiz Home.

               

              Galaxy S5 thường xuyên xuất hiện thông báo “Sử dụng Touchwiz Home giống như phím Home”

               

              Nếu bạn gặp phải vấn đề này khi nhấn phím Home thì bạn có thể thử các cách sau để khắc phục:

              1.Khởi động lại máy ở chế độ an toàn.

              2.Xóa dữ liệu Cache và Data của dịch vụ Touchwiz Home. Lưu ý: Điều này sẽ reset màn hình Home và sẽ xóa tất cả các widget bạn đã cài đặt trước đó.

              3.Bạn truy cập App Settings > Default Applications > Touchwiz Home > Apply.

              4.Nếu bạn cài đặt Launcher khác hãy gỡ bỏ chúng vì chúng thường gây ra các hạn chế trên giao diện Touchwiz của Samsung.

              5.Nếu tất cả các cách trên đều thất bại bạn hãy thử cách khôi phục lại cài đặt gốc trên máy.

               

              Lỗi thông báo “Hoàn thành sử dụng Touchwiz” xuất hiện nhiều lần khi nhấn phím Home trên Galaxy S5

              Tổng hợp lỗi Touchwiz Home thường gặp trên Galaxy S5 và cách khắc phục 3

              Đây được xem là một trong những lỗi phổ biến mà người dùng Galaxy gặp phải khi nhận được bản cập nhật Lollipop. Để khắc phục vấn đề này bạn làm như sau:

              1.Bạn truy cập Apps từ màn hình Home.

              2.Chọn Settings.

              3.Kéo xuống dưới chọn Application > Application manager.

              4.Vuốt sang phải chọn ALL.

              5.Tìm và chọn  SetDefaultLauncher.

              6.Chọn Clear cache.

              7.Chọn Clear data, chọn OK.

               

              Touchwiz Home bị crash khi gỡ cài đặt ứng dụng

               

              Bạn có thể thử khắc phục theo cách sau:

              1.Bạn truy cập Apps từ màn hình Home.

              2.Chọn Settings.

              3.Kéo xuống mục Personalization.

              4.Chọn Easy Mode.

              5.Chọn Standard Mode.

               

              Trên đây là một số lỗi Touchwiz Home thường gặp trên Galaxy S5 và cách để các bạn khắc phục nhanh các lỗi này. Nếu bạn có bất cứ điều gì thắc mắc về bài viết xin hãy để lại bình luận cho chúng tôi dưới bài viết này.

               

              Chúc các bạn thành công!

               

              Nguồn Internet