Mua trước trả sau

              Tổng hợp lỗi thường gặp của iPhone 5C và cách khắc phục

              thachlc
              vào ngày 09/04/2015 câu trả lời • 926 lượt xem

              iPhone 5C hiện đang gây được sự chú ý của người dùng nhiều hơn bao giờ hết. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp lại những vấn đề thường gặp, lỗi iPhone 5C và cách khắc phục. Đây là lỗi được tập hợp từ rất nhiều ý kiến người dùng điện thoại iPhone 5C trong và ngoài nước. Với mong muốn sẽ giúp được các bạn trị bệnh cho dế yêu của mình, hãy cùng theo dõi nhé.

               

              Xem thêm Tổng hợp lỗi thường gặp của iPhone 5C và cách khắc phục update 2

              Xem thêm Tổng hợp lỗi thường gặp của iPhone 5C và cách khắc phục update 3

              Xem thêm Tổng hợp lỗi thường gặp của iPhone 5C và cách khắc phục update 4

               

              1. iPhone 5C lỗi Wi-Fi sau khi Update iOS 8.x

              Nhiều người dùng điện thoại iPhone 5C cho biết họ đã gặp phải vấn đề lỗi wifi chậm, ngắt kết nối đột ngột hoặc không thể kết nối với mạng wifi được.

              tong-hop-loi-iphone-5c-1

               

              Nguyên nhân và cách khắc phục

               

              Nếu như điện thoại của bạn bắt wifi chậm thì hãy thử các giải pháp sau đây:

              - Cần chắc chắn bạn đang ở trong vùng phủ sóng của wifi

              - Settings> Wi-Fi và thử bật Wi-Fi và tắt đi. Nếu mạng Wi-Fi của bạn bị mờ đi trong bảng liệt kê, hãy làm theo các bước sau:

              ·         Xác nhận rằng router Wi-Fi và modem được cắm điện và được kết nối với internet. Nếu không được thì hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet để được giúp đỡ.

              - Khởi động lại thiết bị iOS của bạn.

              - Settings> Wi-Fi và chọn mạng wifi bạn đang kết nối >> Forget this Network (chọn quên mạng) > kết nối lại (nhập password).

              - Khởi động lại Router wifi.

              - Cập nhật điện thoại của bạn lên phiên bản mới nhất của phần mềm.

              - Cập nhật firmware mới nhất cho bộ định tuyến Wi-Fi của bạn. Đối với AirPort Base Stations, cài đặt bản cập nhật bằng cách sử dụng tiện ích AirPort.

               

              Nếu vấn đề vẫn còn tồn tại thì hãy thực hiện các bước sau đây

              ·         Di chuyển gần hơn với router Wi-Fi (access point).

              ·         Kiểm tra nguồn gây nhiễu sóng

              ·         Gỡ bỏ phụ kiện khác từ thiết bị iOS của bạn và xem cường độ tín hiệu có được cải thiện.

              ·         Thiết lập lại các thiết lập mạng bằng cách vào Settings> General> Reset> Reset Network Settings. Lưu ý: Điều này sẽ thiết lập lại tất cả các thiết lập mạng bao gồm kết nối trước đó của các mạng Wi-Fi và mật khẩu, lịch sử Bluetooth, VPN và các thiết lập APN.

              Bước cuối cùng, bạn có thể kiểm tra bản cập nhật phần mềm mới dành cho điện thoại của bạn. Cập nhật điện thoại của bạn lên phiên bản phần mềm mới nhất.

               

              2. Bàn phím của iPhone 5C chuyển sang màu xám iOS 8.x

              Nhiều người dùng đã gặp phải tình huống bàn phím chuyển sang màu xám, không thể thực hiện đánh văn bản, cả trong iMessage, email, ghi chú, và tất cả các ứng dụng khác.

              Giải pháp 

              Giải pháp duy nhất để khắc phục điều này là sao lưu điện thoại của bạn và thiết lập lại điện thoại của bạn.

              Để sao lưu điện thoại của bạn, bạn có thể sử dụng iCloud hoặc iTunes.

              Sử dụng iCloud

              ·         Settings> iCloud> Backup. Nếu bạn đang sử dụng iOS 7 trở về trước, chạm Settings> iCloud> Storage & Backup.

              ·         Hãy chắc chắn iCloud Backup đã được bật

              ·         Nhấn Back Up Now.

              Sử dụng iTunes

              ·         Hãy chắc chắn máy tính của bạn có phiên bản mới nhất của iTunes.

              ·         Kết nối thiết bị iOS của bạn vào máy tính của bạn.

              ·         Chọn File > Devices > Back up.

              Để thiết lập lại điện thoại của bạn

              ·         Từ màn hình chủ, hãy nhấp Cài đặt

              ·         Di chuyển và chọn General.

              ·         Di chuyển và bấm Reset.

              ·         Nhấn vào Erase All Content and Settings.

              ·         Nhấn Erase iPhone.

              ·         Nếu được nhắc, hãy nhập mật khẩu Apple ID, sau đó nhấn vào Erase.

              ·         Thiết bị này được thiết lập lại và sẵn sàng để sử dụng.

              Sau khi điện thoại của bạn khởi động lên hãy khôi phục dữ liệu sao lưu trước đó của bạn. Bàn phím của bạn sẽ trở lại bình thường.

               

              3. Lỗi iPhone 5C không sạc sau khi cập nhật iOS 8.x

              Giải pháp: Điều đầu tiên cần xem xét khi điện thoại của bạn không được sạc là xem cáp USB hoặc bộ sạc thường sử dụng có vấn đề không. Hãy kết nối điện thoại của bạn với PC để kiểm tra xem nó có được sạc hoặc được phát hiện?

              Hãy thử làm sạch cổng sạc của điện thoại và bộ sạc của bạn khỏi bụi bẩn hoặc bị vật gì đó che mất. Điều này có thể gây trở ngại cho quá trình sạc. Sau khi kiểm tra các cổng sạc trên cả điện thoại và sạc của bạn và không tìm thấy bất cứ điều gì bất thường thì hãy tiến hành sao lưu dữ liệu và khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại của bạn.

               

              Để sao lưu điện thoại của bạn, bạn có thể sử dụng iCloud hoặc iTunes.

              Sử dụng iCloud

              ·         Settings> iCloud> Backup. Nếu bạn đang sử dụng iOS 7 trở về trước, chạm Settings> iCloud> Storage & Backup.

              ·         Hãy chắc chắn iCloud Backup đã được bật

              ·         Nhấn Back Up Now.

              Sử dụng iTunes

              ·         Hãy chắc chắn máy tính của bạn có phiên bản mới nhất của iTunes.

              ·         Kết nối thiết bị iOS của bạn vào máy tính của bạn.

              ·         Chọn File > Devices > Back up.

              Để thiết lập lại điện thoại của bạn

              ·         Từ màn hình chủ, hãy nhấp Cài đặt

              ·         Di chuyển và chọn General.

              ·         Di chuyển và bấm Reset.

              ·         Nhấn vào Erase All Content and Settings.

              ·         Nhấn Erase iPhone.

              ·         Nếu được nhắc, hãy nhập mật khẩu Apple ID, sau đó nhấn vào Erase.

              ·         Thiết bị này được thiết lập lại và sẵn sàng để sử dụng.

               

              4. iPhone 5C Mắc kẹt trong chế độ phục hồi khi nâng cấp iOS 8.x

              Một số người dùng cho biết điện thoại của họ bị mắc kẹt ở chế độ Recovery mode và không thể khôi phục lại.

              tong-hop-loi-iphone-5c-2

              Giải pháp 

              Thông báo lỗi “This device isn’t eligible for the requested build” xuất hiện khi bạn đang cố gắng thiết lập điện thoại của bạn. Bạn cần đến một máy tính khác có cài đặt iTunes mới nhất và kết nối iPhone 5C, đây là cách nhanh nhất để khôi phục điện thoại của bạn.

              Nếu bạn không có một chiếc máy tính khác cài đặt iTunes mới nhất thì hãy thực hiện các thao tác như sau.

              ·         Cài đặt phiên bản mới nhất của iTunes sau đó cập nhật điện thoại của bạn một lần nữa.

              ·         Nếu như máy tính của bạn được cài đặt các phần mềm bảo một hay chống virus thì hãy vô hiệu hóa trước khi khôi phục điện thoại của bạn.

              ·         Hãy thử sử dụng một kết nối Internet khác.

               

              5. iPhone 5C hao pin nhanh trên iOS 8.x

              Khá nhiều người dùng đã nhận thấy điện thoại của họ gặp phải lỗi hao pin nhanh sau khi nâng cấp hệ điều hành. Ngay cả khi điện thoại không sử dụng và giảm độ sáng màn hình xuống mức tối thiểu nhưng vấn đề vẫn không được khắc phục.

              tong-hop-loi-iphone-5c-3

              Giải pháp : Hao pin là vấn đề phổ biến nhất của người dùng sau khi nâng cấp hệ điều hành. Sau đây là những biện pháp mà bạn có thể sử dụng để khắc phục lỗi:

              ·         Tắt Location Services: Một số ứng dụng sử dụng tính năng GPS của điện thoại để hoạt động, tuy nhiên nó thường xuyên sử dụng GPS ngay cả khi bạn không sử dụng đến ứng dụng. Tắt định vị làm giảm lượng điện năng tiêu thụ khi điện thoại của bạn vào chế độ chờ.

              ·         Tắt ứng dụng nền và nội dung làm mới: Một số ứng dụng sẽ cập nhật nội dung mới thường xuyên, điều này làm hao năng lượng pin của điện thoại.

              ·         Tắt Thông báo: Nếu bạn không thực sự cần.

              ·         Thiết lập khóa màn mình Auto-Lock càng thấp càng tốt.

              ·         Tắt bất kỳ âm thanh phụ, như nhấp chuột bàn phim.

              ·         Giảm độ sáng màn hình

              ·         Tắt Bluetooth khi không sử dụng

              ·         Tắt Wi-Fi khi không sử dụng

              ·         Đặt tất cả các email, lịch và danh bạ ở chế độ Tắt cập nhật tự động.

              ·         Tắt màn hình động Wallpapers

              Cuối cùng, nguyên nhân chính thường do ứng dụng bên thứ ba, hãy sử dụng Khắc phục lỗi hao pin điện thoại iPhone iOS 8.x

               

              Chúc các bạn thành công!

              Nguồn ảnh: internet

              Có thể bạn quan tâm: