Mua trước trả sau

              Tổng hợp lỗi điện thoại Sony Xperia ZL và cách khắc phục (Phần II)

              thachlc
              vào ngày 23/09/2014 câu trả lời • 499 lượt xem

              11. Sony Xperia ZL không kết nối được với PC hay laptop

               

              - Bạn kiểm tra kết nối với máy tính đúng chưa, kiểm tra dây cable có hỏng hay không, khá đơn giản bạn chỉ cần kiểm tra thông báo kết nối USB trên điện thoại của bạn.

               

              - Khởi động lại máy tính, tắt điện thoại, tháo thẻ nhớ và lắp lại, bật máy tính và điện thoại lên rồi thực hiện kết nối với máy tính.

               

              - Thay đổi chế độ kết nối usb trên máy điện thoại rồi kết nối lại.

               

              - Sử dụng một số công cụ kết nối và quản lý điện thoại với máy tính của Sony bao gồm

               

              +Pc-companion – Quản lý tập tin (Windows)

               

              +Media-go (Windows)

               

              +Sony Brige (Mac OS)

               

               

              12. Máy bị tình trạng No service (không có mạng) hoặc nhắn tin thất bại.

               

              - Bạn nên kiểm tra xem chế độ máy bay có bị bật lên không. Nếu có thì tắt đi.

               

              - Kiểm tra Simcard có hoạt động bình thường không bằng cách lắp thẻ Sim vào máy khác, nếu Sim vẫn dùng được thì bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ tư vấn.

               

              - Tìm kiếm mạng từ điện thoại bằng cách: Cài đặt -> khác -> Mạng di động -> Nhà khai thác mạng. Sau đó chọn danh sách nhà mạng.

               

              - Nếu mạng không có tin hiệu hoặc sóng yêu bạn có thể liên hệ nhà mạng hoặc di chuyện đến địa điểm sóng điện thoại không bị ảnh hưởng.

               

               

              13. Đậy nắp cổng sạc bị hở không đậy kín được sau một khoảng thời gian sử dụng

               

              Là một trong những điện thoại cao cấp nhất. Việc hở cao su khiến bạn lo ngại máy có thể bị nước vào. Những nắp này được bao bọc bởi các ron cao su để tránh nước đi vào khe cắm sạc, thẻ nhớ và bo mạch chủ bên trong. Tình trạng nắp cổng sạc không thể đóng kín là do tác động của người dùng và không thể xem là lỗi của thiết bị vì vậy nếu nước đi vào từ phía cổng sạc thì hãng sẽ không bảo hành cho bạn.

               

              Vậy nên bạn phải liên hệ ngay với trung tâm bảo hành để được tư vấn và hỗ trợ về tình trạng hiện tại để tránh việc đáng tiếc xảy ra.

               

               

              14. Sony Xperia ZL đang hoạt động thì màn hình tắt, không khởi động được

               

              Trong khi bạn đang sử dụng Sony Xperia ZL thì bị tình trạng là máy màn hình tự dưng tắt, bật máy cũng không lên, không thể thao tác được gì mặc dù bạn vừa mới sạc đầy pin. Đây là tình trạng lỗi do phần mềm của Sony Xperia ZL gọi là “đột tử” (sudden-death). Để khắc phục tình trạng này bạn nên làm như sau:

               

              - Ấn và giữ đồng thời 2 phím Power và Tăng âm lượng (Volume Up) để máy khởi động lại.

               

              - Bạn cập nhật phiên bản vá lỗi của Sony cho Xperia ZL trên điện thoại hoặc qua máy tính. Nếu không làm được bạn có thể mang đến trung tâm bảo hành của Sony để được hỗ trợ.

               

               

              15. Tai nghe không sử dụng được.

               

              - Trước tiên bạn cần kiểm tra tai nghe bằng cách sử dụng sang máy khác cũng có jack tai nghe 3.5 mm. Nếu không sử dụng được bạn hãy liên hệ ngay với trung tâm bảo hành hoặc địa điểm phân phối trong thời gian máy còn bảo hành.

               

              - Nếu tai nghe vẫn sử dụng bình thường trên máy khác thì bạn phải kiểm tra jack cắm tai nghe của máy. Bạn hãy update phiên bản phần mềm mới nhất cho máy. Nếu không được thì bạn hãy liên hệ ngay với trung tâm bảo hành để được tư vấn.

               

               

              16. Camera của Sony Xperia ZL bị một chấm đen:

               

              Nếu chấm đen nằm ở góc của camera, bạn chỉ cần cập nhật phiên bản mới nhất cho điện thoại là tình trạng đó sẽ chấm dứt.

               

              Nếu chấm đen nằm ở khu vực giữa của camera bạn có thể cầm điện thoại gõ nhẹ vào đùi hoặc chỗ nào đó mềm là có thể khắc phục được tình trạng đó.

               

              Nếu sau khi thực hiện các thao tác trên mà máy vẫn còn lặp lại tình trạng thì bạn phải liên hệ ngay với trung tâm bảo hành Sony để được hỗ trợ và tư vấn.

               

               

              17. Sony Xperia ZL có tình trạng giật, lag, bị treo hoặc phần mềm đột ngột tắt.

               

              Tuy là có cấu hình khá mạnh mẽ, nhưng thi thoảng bạn vẫn sẽ gặp phải trường hợp may đang sử dụng thì bị giật, lag hoặc nặng hơn là treo máy. Bạn nên kiểm tra lại những vẫn đề sau:

               

              - Kiểm tra những ứng dụng bạn đã tải về vì một số ứng dụng bạn tải về có thể làm cho máy bạn hoạt động không như mong muốn. Bạn nên lọc và xóa bớt những ứng dụng không cần thiết.

               

              - Kiểm tra và xóa những file dư thừa hoặc rác ở trong bộ nhớ máy như file cache, file trùng lặp hay history của trình duyệt trên máy.

               

              - Bạn dùng một số ứng dụng dọn dẹp cho máy được tải trực tiếp từ CH Play.

               

              - Chuyển bớt data của các ứng dụng và dữ liệu cá nhân sang thẻ nhớ để bộ nhớ máy trống trải hơn và hoạt động mượt mà hơn.

               

               

              18. Sony Xperia ZL dễ bị nứt màn hình

               

              Thông tin Sony Xperia ZL dễ bị nứt màn hình đã gây hoang mang lớn cho người dùng . Mặc dù không có va chạm vật lý nhưng màn hình của Xperia ZL vẫn có thể nứt dài từ đầu máy với giữa màn hình. Bạn cần hết sức lưu ý khi sử dụng Xperia ZL dù trường hợp này xảy ra rất ít.

               

              Nguyên nhân ở đây được đưa ra là từ cách thiết kế loa thoại phía trước Xperia ZL. Phần loa có rãnh tiếp xúc giữa màn hình và mặt loa. Nếu bạn vô tình cậy vào mép tiếp xúc này khi có khe hở nhỏ thì mặt kính sẽ nứt.

               

              Khi bạn thấy màng lòa Xperia ZL bị bong nên đã ấn vào vị trí loa để cố ép lại thì mặt kính lập tức bị nứt. Hay vô tình bị chiếc kim cài cavat chọc vào rãnh tiếp xúc giữa màng lòa và mặt kính cũng dẫn đến tình trạng này.

               

              Khi gặp tình trạng nứt màn như vậy thì Sony Việt Nam sẽ từ chối bảo hành màn hình, do đó chi phí thay màn hình rất tốn kém và khả năng chịu nước của Xperia ZL kém hơn lúc đầu.

               

              Đây là một lỗi khá hi hữu, ít người gặp phải. Nhưng bạn cũng cần hết sức lưu ý hoặc sử dụng thêm vỏ bảo vệ để hạn chếm bớt khe hở của loa và tránh các vật nhỏ chọc vào rãnh tiếp xúc giữu mặt loa và kính.