Mua trước trả sau

              Phần 5 – Khắc phục lỗi thường gặp với iOS 7.1 trên iPhone/iPad

              thachlc
              vào ngày 27/11/2014 câu trả lời • 699 lượt xem

              Nhiều người sử dụng điện thoại iPhone và thiết bị iOS cho biết họ gặp phải nhiều lỗi khi sử dụng hoặc nâng cấp lên hệ điều hành iOS mới. Lỗi thường gặp trên iPhone tiếp tục được chúng tôi cập nhật và có những phương án khắc phục cụ thể.

              Phần 1 – Khắc phục lỗi thường gặp với iOS 7.1 trên iPhone/iPad

              Phần 2 – Khắc phục lỗi thường gặp với iOS 7.1 trên iPhone/iPad

              Phần 3 – Khắc phục lỗi thường gặp với iOS 7.1 trên iPhone/iPad

              Phần 4 – Khắc phục lỗi thường gặp với iOS 7.1 trên iPhone/iPad

              1. iPhone ngốn pin nhiều hơn

              Nhiều người dùng cho biết điện thoại ios7 của họ hoạt động được ít thời gian hơn so với ios6. Những chuyên gia chỉ có thể khuyên bạn nên tiết kiệm năng lượng hơn cho điện thoại của bạn. Nếu như vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn có thể cần đến TTBH cùa Apple để có thể khắc phục.

              Cách khắc phục

              + Vô hiệu hóa hiệu ứng thị sai cho phép các màn hình xem 3D bằng cách vào  Settings> General> Trợ năng(Accessibility)> Giảm chuyển động(Reduce Motion).

              + Tắt các ứng dụng nền thường xuyên cập nhật thông tin bạn bằng cách vào  Settings> General> Background App Refresh.

              + Tắt AirDrop bằng cách vuốt lên từ dưới cùng của màn hình và chọn Toggle trong Control Center.

              + Vào Settings> Notification Center và tắt bất kỳ ứng dụng mà bạn không muốn.

               

              2. Wifi và Bluetooth không hoạt động trên iPhone iOS7

              Có rất nhiều người dùng than vãn tính năng Wifi và Bluetooth trên điện thoại iphone của họ không hoạt động đúng sau khi cập nhật lên hệ điều hành iOS7. Biểu tượng xuất hiện màu xám tronh Cài đặt và không thể kích hoạt được tính năng đó.


              Cách khắc phục

              + Bạn nên thử khởi động lại iPhone và router wifi của bạn, nhưng nó chỉ là giải pháp tạm thời.

              Các giải pháp tiềm năng

              + Một số người đã thành công bằng cách loại bỏ một dấu nháy đơn (nếu có) trong “tên iPhone”. Nếu iPhone của bạn được đặt tên như "iPhone Jerry". Tới Settings> General> About> Name và thay đổi tên bạn đặt không có dấu nháy đơn.

              + Một số người dùng đã thành công bằng cách đưa iPhone vào chế độ Airplane và sau đó đi đến Settings> General> Reset> Reset Network Settings, uy nhiên vấn đề có thể sẽ vẫn trở lại.

              + Bạn cũng có thể thử vào Settings> Control Center và vô hiệu hóa truy cập vào Lock Screen sau đó khởi động lại điện thoại của bạn.

              + Hãy chắc chắn rằng firmware router wifi của bạn được cập nhật.

              + Hãy thử sao lưu iPhone của bạn và sau đó khôi phục lại nó(Factory Reset).

              + Nếu những cách trên không khắc phục được vấn đề, hãy thử liên hệ với Apple.

               

              3. Bàn phím trên iPhone bị gật lag

              Điều này đã được nhiều người dùng lên tiếng rằng điện thoại của họ bị lỗi bàn phím, đánh chữ không chính xác và cả hiện tượng chậm trễ nghiêm trọng khi sử dụng bàn phím ảo.

              Cách khắc phục

              + Khởi động lại điện thoại của bạn.

              + Vào Settings > iCloud và lần lượt tắt Documents & Data.

               

              4. Lỗi iTunes Store bị treo trên điện thoại iPhone

              Một số người dùng cho biết rằng các ứng dụng iTunes Store trên iPhone của họ bị treo khi họ mở nó lên.

              Cách khắc phục

              + Mở ứng dụng Music và bấm vào Store (Lưu trữ) ở góc trên bên trái. Bạn sẽ thấy các ứng dụng hiện đang làm việc. Tuy nhiên lỗi này có thể xuất hiện trở lại.

              + Nhấn đúp vào nút Home để mở menu đa nhiệm. Đóng iTunes Store nếu nó được liệt kê trong danh sách. Bây giờ hãy vào Settings> iTunes & App Store và bấm vào Your Apple ID sau đó chọn Sign Out ​​.  Sau đó thì bạn có thể đăng nhập vào iTunes Store để tiếp tục làm việc.

               

              5. Lỗi iMessage hay FaceTime không làm việc

              Đã có rất nhiều người dùng đã gặp phải vấn đề lỗi với iMessage hay FaceTime không hoạt động sau khi cập nhật lên iOS 7. Còn đối với một số người dùng sử dụng iMessage đã không thể gửi tin nhắn đi một cách chính xác được, còn một số khác lại cho biết nó không được kích hoạt. Bên cạnh đó, lỗi Facetime không hoạt động cũng được người dùng nhắc đến.

              Cách khắc phục

              + Tắt FaceTime/ iMessage và bật lại qua các Toggles trong Cài đặt.

              + Tắt dữ liệu di động 3G trong  Settings> Cellular  và chắc chắn rằng bạn đang kết nối với Wi-Fi, sau vào  Settings> General> Reset> Reset Network Settings. Bạn sẽ phải thiết lập kết nối của bạn một lần nữa, và FaceTime và iMessage bây giờ đã làm việc.

              + Nếu như điện thoại của bạn không được khắc phục bằng những cách trên thì bạn cần thiết lập lại cài đặt gốc cho điện thoại của bạn.

              + Cuối cùng bạn hãy cập nhât hệ điều hành iOS lên phiên bản cao hơn để khắc phục triệt để lỗi này.

               

              6. Điện thoại iPhone bị đóng băng

              Một số người dùng phàn nàn rằng điện thoại của họ ngẫu nhiên bị đóng băng lại sau khi cập nhật hệ điều hành iOS. Nó không giới hạn và không phân biệt bất cứ model điện thoại nào.

              Cách khắc phục

              + Nếu điều đó xảy ra ở trong một ứng dụng cụ thể thì bạn có thể nhấn đúp vào Home > tìm và đóng  ứng dụng đóng bang.

              + Nếu như không khắc phục được thì hãy thử khởi động lại điện thoại của bạn bằng cách nhấn giữ nút Sleep/Wake và Home cho đến khi bạn thấy logo của Apple xuất hiện.

              + Khôi phục lại cài đặt gốc – Factory Reset.

               

              Nguồn digitaltrends