Mua trước trả sau

              Phần 3 – Khắc phục lỗi thường gặp với iOS 7.1 trên iPhone/iPad

              thachlc
              vào ngày 27/11/2014 câu trả lời • 1.177 lượt xem

              Tiếp tục với những loạt bài nói đến lỗi hệ điều hành iOS 7.1 xuất hiện trên điện thoại iPhone hay máy tính bảng iPad. Ở phần trước chúng tôi có nhắc đến những lỗi về hao pin trên điện thoại iPhone, iphone bị lỗi wifi hay Touch ID không hoạt động … Chúng đều có cách khắc phục cụ thể và bạn có thể làm theo hướng dẫn ngay trên bài viết đó. Sau đâu là nội dung phần 3 của chủ đề khắc phục lỗi thường gặp trên iOS 7.1, mời bạn đọc cùng tham khảo.

               

              Phần 1 – Khắc phục lỗi thường gặp với iOS 7.1 trên iPhone/iPad

              Phần 2 – Khắc phục lỗi thường gặp với iOS 7.1 trên iPhone/iPad

               

              1. Lỗi Bluetooth không hoạt động đúng trên điện thoại iPhone

              Đây là một lỗi phổ biến phát sinh sau khi Apple cho ra mắt hệ điều hành iOS 7. Nếu bạn đang gặp khó khăn vì không kết nối Bluetooth được thì hãy sử dụng một trong những cách khắc phục sau.

              Cách khắc phục lỗi Bluetooth trên điện thoại iPhone iOS 7.1

              1. Đầu tiên bạn hãy nhấn đồng thời nút Home và nút Sleep/Wake cho đến khi điện thoại của bạn được khởi động lại.

              2. Vào Settings >General> Reset> Reset Network Settings và sau đó thiết lập kết nối Bluetooth một lần nữa.

              3. Bạn nên kiểm tra lại hướng dẫn sử dụng nếu như đó là thiết bị Bluetooth khác hãng.

              4. Cuối cùng thì bạn hãy thử cách khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại iPhone/iPad của bạn.

               

              2. Lỗi loạn cảm ứng trên bàn phím của iPhone

              Không ít người đã cho biết rằng điện thoại của họ hoạt động/phản hồi bàn phím rất chậm sau khi thiết bị được cập nhật lên hệ điều hành iOS 7.1. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng cách sau.

              Cách khắc phục lỗi lag bàn phím trên iPhone

              1. Đầu tiên bạn hãy thử khởi động lại điện thoại để loại bỏ lỗi lag bàn phím.

              2. Đối với trường hợp độ trễ khi thao tác bàn phím lâu thì bạn hẫy vào Settings > General > Reset và chọn Reset Keyboard Dictionary.

               

              3. Không hiển thị hình ảnh người gọi trên iOS 7.1

              Rất nhiều người đã phàn nàn rằng điện thoại của họ dính lỗi mất hình ảnh người của người gọi đến/gọi đi và thay vào đó là một màn hình xám chứa số liên lạc trong vòng tròn nhỏ, thay vì hiển thị ảnh của người đó. Lỗi này đã khiến người dùng khó có thể biết được ai đang gọi cho mình.

              Cách khắc phục

              Cách tốt nhất hiện có là bạn cần cập nhật hệ điều hành mới hơn, đã có nhiều người dùng phản hồi rằng không có cách nào khác ngoài việc nâng cấp phần mềm cho điện thoại. Settings >> General >> Software Update.

               

              4. Lỗi đàm thoại âm thanh nhỏ/bị bóp méo trên iPad

              Một vài người dùng cho biết họ đã dính lỗi âm thanh bị bóp méo khi nâng cấp iPhone lên iOS 7.1 và âm thanh không được to và rõ như mong muốn. Lỗi này hầu như hay gặp phải trên thiết bị iPad và có thể khắc phục được khá dễ dàng.

              Cách khắc phục lỗi âm thanh trên iPad

              1. Đầu tiên, bạn hãy thử khởi động lại điện thoại của bạn bằng cách giữ nút Home cùng lúc với nút Sleep/Wake cho đến khi thiết bị của bạn xuất hiện logo của Apple và được được khởi động lại.

              2. Có một thiết lập trên iPad có chức năng tắt âm. Bạn kiểm tra trong Settings > General và xem những gì được đánh dấu trong Use Slide Switch To.

              3. Kiểm tra đẻ chắc chắn có âm thanh bằng cách sử dụng tai nghe để cắm vào Jack sau đó tháo ra.

              4. Bạn hãy thử vào Settings> General> Reset> Reset All Settings để xem có sự thay đôi nào hay không.

              5. Nếu như vấn đề vẫn không được khắc phục thì bạn hãy mang điện thoại đến TTBH của Apple để khắc phục.

               

              5. Chế độ tự động điều chỉnh độ sáng không hoạt động

              Nếu như bạn có vấn đề với độ sáng màn hình, nó bị lỗi chế độ tự động điều chỉnh độ sáng mặc dù bạn đã kích hoạt.

              Cách khắc phục

              1.Vào Settings > Brightness & Wallpaper và chuyển tắt chế độ Auto-Brightness. Hãy vào một nơi tối, sau đó bạn thiết lập max – mức tối đa độ sáng màn hình. Sau đó bạn hãy kích hoạt chế độ tự động điều chỉnh độ sáng lên để kiểm tra.

              2.Bạn hãy thử vào Settings > General > Accessibility > Increase Contrast, tăng độ tương phản.

              3.Khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại của bạn.

               

              6. iPhone bị lỗi không gửi được Email

              Một số người dùng cho biết rằng họ không thể gửi được email sau khi cập nhật lên iOS 7. Tuy nhiên thì họ vẫn có thể nhận được email như bình thường. Một số trường hợp người dùng không thể gửi được và nhận được thông báo lỗi. Một số khác thì có thể gửi được thư đi nhưng không đến được hòm thư của người nhận. Điều này xảy ra liên tục và không bỏ qua đối tượng thư điện tử nào.

              Cách khắc phục

              1. Nhấn đúp vào phím Home và xóa ứng dụng email. Sau đó, bạn hãy thử gửi lại email một lần nữa.

              2. Khởi động lại điện thoại iPhone của bạn bằng cách giữ nút Home và nút Sleep/Wake cho đến khi bạn nhìn thấy biểu tượng của Apple.

              3. Kích hoạt chế độ máy bay 30 giây sau đó tắt đi và thử gửi lại thư.

              Những giải pháp khắc phục khác

              1.Chọn tài khoản email gặp lỗi, từ Settings> Mail, Contacts, Calendars và bấm vào tài khoản ở đầu nơi các địa chỉ email của bạn được liệt kê. Bây giờ hãy nhấp vào Outgoing Mail Server được liệt kê ở phía dưới và sau đó gõ vào máy chủ Primary ở trên cùng của trang tiếp theo. Hãy chắc chắn rằng địa chỉ email của bạn được liệt kê dưới User Name và sau đó gõ vào Password và nhập lại nó, ngay cả khi nó đã được điền vào.

              2.Thử cách xóa tài khoản email bị lỗi đi. Vào Settings> Mail, Contacts, Calendars chọn tài khoản email của bạn và bấm vào Account, xóa tùy chọn ở dưới cùng của màn hình. Settings> Mail, Contacts, Calendars> Add Account để tài khoản email của bạn một lần nữa

              3.Vào Settings> General> Reset> Reset Network Settings và thiết lập kết nối Wi-Fi của bạn.

               

              Nguồn digitaltrends