Mua trước trả sau

              Phần 2 – Khắc phục lỗi thường gặp với iOS 7.1 trên iPhone/iPad

              thachlc
              vào ngày 26/11/2014 câu trả lời • 1.491 lượt xem

              Bài viết tiếp tục nêu lên những lỗi thường gặp với hệ điều hành iOS 7.1. Thực tế hiện nay số thiết bị được cập nhật lên iOS 8 chiếm hầu hết những mẫu điện thoại iPhone. Hiện nay số điện thoại còn giữ hệ điều hành iOS 7 có lẽ chỉ tập trung vào iPhone 4s và những mẫu iphone 5/5s người dùng còn sử dụng.

               

              Phần 1 – Khắc phục lỗi thường gặp với iOS 7.1 trên iPhone/iPad

               

              1. Kẻ trộm có thể bỏ qua Passcode trên iphone để truy cập danh bạ

              Một lỗ hổng xuất hiện khiến bất cứ ai cũng có thể truy cập một cách đơn thuần vào iPhone của bạn, sử dụng Siri để vượt qua mật mã và truy cập vào danh sách liên lạc của bạn.

              http://icdn2.digitaltrends.com/image/problems-with-ios-7-passcode-lock-screen-599x900.jpg?ver=87

              Cách khắc phục

              Nếu bạn đang lo lắng về lỗi này, bạn vào Settings > General > Passcode Lock, nhìn xuống phía dưới và tích vào Allow Access When Locked section to turn Siri off on your lock screen. Cho phép truy cập Khi nào đã khóa Siri không cho hiện ra trên màn hình khóa của bạn.

              Giải pháp khắc phục

              Apple đã phát hành bản vá lỗi iOS 7.1.2. Bạn tới Settings> General> About để kiểm tra phiên bản iOS hiện tại. Nếu chưa được cập nhật thì bạn vào Settings> General> Software Update.

               

              2. Vấn đề điện thoại iPhone bị hao pin nhanh

              Sau khi cập nhật lên iOS 7 được nhiều người sử dụng báo cáo điện thoại của họ bị hao pin nghiêm trọng. Ngay sau đó bản iOS 7.1 được phát hành và cập nhật cho iPhone, iPad và hầu hết đã khắc phục được lỗi này. Tuy nhiên vẫn còn một số người dùng cho biết điện thoại của họ tụt hơn 50% không vòng 1 giờ, và điện năng của pin còn bị hao hụt một cách bất thường, ngay cả khi thiết bị không được sử dụng.

              http://icdn2.digitaltrends.com/image/ios-7-battery-charging-screenshot-413x275.png?ver=14

              Cách giải quyết

              + Bạn có thể thử một số biện pháp để hạn chế mức tiêu thụ năng lượng. Chẳng hạn như tắt ứng dụng nền, những ứng dụng luôn được làm mới, Settings > General, tắt tính năng AirDrop ở trong mục điều khiển trung tâm, tắt dịch vụ định vị trong Settings > Privacy. Và hãy xem xét để tắt những thông báo không cần thiết thông qua Settings > Notifications.

              + Click đúp vào nút Home và di chuyển ngược lên trên màn hình những ứng dụng mà bạn không sử dụng.

              Cách khắc phục tiềm năng khác

              + Nhấn và giữ nút Home và nút Sleep / Wake cho đến khi bạn nhìn thấy logo của Apple để khởi động lại thiết bị của bạn.

              + Vào Settings> General> Reset và bấm vào Reset All Settings.

              + Khôi phục lại điện thoại về tình trạng xuất xưởng. Bạn cần sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành.

               

              3. Màn hình iPhone bị treo, giật

              Một số người dùng cho biết điện thoại của bạn có tình trạng đơ màn hình một vài giây, không phản hồi trong khoảng thời gian nhất định và sau đó lại hoạt động như bình thường mà không rõ nguyên nhân tại sao. Đôi khi hiện tượng xảy ra khi đóng hoặc mở một ứng dụng, hoặc xảy ra khi có thông báo đến.

              Cách khắc phục

              + Nhấn giữ nút Home và nút Sleep/Wake cho đến khi điện thoại của bạn tự khởi động lại và xuất hiện logo của Apple.

              + Nhấn đúp vào phím Home để đóng những ứng dụng không sử dụng, chỉ để lại những ứng dụng cần sử dụng.

              Cách khắc phục khác

              1. Hãy chắc chắn rằng các ứng dụng của bạn được cập nhật phiên bản mới nhất. Cách nhanh nhất là vào  Settings> iTunes & App Store và chắc chắn rằng ứng dụng được tự động cập nhật tải về.

              2. Bạn có thể thử cài đặt lại các thiết lập của bạn thông qua  Settings> General> Reset  và bấm  Reset All Settings .

              3. Bạn cũng có thể thử một thiết lập lại Factory Reset và phục hồi thông qua iTunes hoặc iCloud.

              4. Nếu điều đó không làm việc thì liên hệ với Apple.

               

              4. Touch ID không làm việc trên iPhone

              Các bản cập nhật iOS 7.1 được cho là có khả năng cải thiện được các tính năng Touch ID, tuy nhiên đối với nhiều người sử dụng thì bản cập nhật này lại có tác dụng ngược.

              Cách khắc phục

              1. Bước đầu, bạn vào Settings > Touch ID & Passcode, và chắc chắn rằng iPhone Unlock vẫn sáng. Hãy thử tắt đi và bật lại.

              2. Hãy thử vào Cài đặt> cảm ứng ID & Passcode và sau đó hãy nhấn dấu vân tay theo liệt kê sau đó chọn Delete Fingerprint(xóa dấu vân tay). Sau đó bạn hãy thử thêm lại dấu vân tay mới để cài đặt một lần nữa. Lưu ý, bàn tay của bạn và nút Home phải sạch sẽ.

              3. Nếu những biện pháp trên vẫn không khắc phục được lỗi thì hãy thử khôi phục lại điện thoại của bạn qua iTunes. Kết nối điện thoại của bạn với iTunes >> chọn thiết bị của bạn trong iTunes và nhấn vào Restore iPhone và làm theo hướng dẫn.

              Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng iCloud, cần đảm bảo có một bản sao lưu. Bạn vào Settings > iCloud > Storage & Backup và sau đó đi đến Settings> General> Reset>  Erase all content and settings. Và sau đó bạn hãy tiến hành Restore from a Backup, chọn 1 bản sao lưu mà bạn mong muốn trên iCloud.

               

              5. Lỗi mạng wifi không hoạt động hoặc không có sẵn trên iPhone

              Không ngạc nhiên khi người dùng gặp phải vấn đề lỗi wifi sau khi cập nhật iOS 7.1. Điều này có vẻ như quá bình thường mỗi khi có một phiên bản cập nhật mới.

              Cách khắc phục

              1. Hãy thử chuyển đổi điện thoại của bạn về chế độ Airplane trong 30 giây hoặc lâu hơn, sau đó tắt nó đi và cố gắng kết nối với Wi-Fi một lần nữa.

              2. Cố gắng giữ nút Home và nút Sleep / Wake cho đến khi khởi động lại thiết bị của bạn.

              3. Tắt router wifi của bạn trong 30 giây và sau đó bật lại.

              4. Tới  Settings> General> Reset> Reset Network Settings và sau đó thiết lập mạng Wi-Fi lại từ đầu.

              5. Hãy thử thay đổi các kênh trên router của bạn và kiểm tra phần còn lại của các thiết lập.

              6. Hãy chắc chắn rằng firmware router của bạn được cập nhật.

              7. Hãy thử khôi phục cài đặt gốc –Factory Reset iPad hoặc iPhone của bạn.

               

              Nguồn digitaltrends

              Sản phẩm liên quan: