Mua trước trả sau

              Ngân hàng câu hỏi về Smartphone Samsung và hướng dẫn giải quyết (Phần I)

              thachlc
              vào ngày 16/09/2014 câu trả lời • 10.254 lượt xem

              Dưới đây là tổng hợp những vần đềm, những thắc mắc và cách giải quyết của hầu hết các dòng điện thoại thông minh của hãng Samsung. Hầu hết những vấn đề này đều có thể giải quyết được một cách khá dễ dàng. Chúc các bạn thành công!

               

              Câu hỏi:

              Máy báo bộ nhớ đầy mặc dù tôi đã xóa hết tất cả các nội dung tập tin không cần thiết.

               

              Trả lời:

              Sau thời gian dài sử dụng, hệ thống xử lý trong máy tạo ra nhiều tập tin rác khiến máy bị tràn bộ nhớ và hoạt động chậm. Trường hợp này bạn có thể khắc phục lỗi thông qua việc thực hiện các bước sau đây:

               B1- Lưu lại dữ liệu của máy.

               B2- Khôi phục cài đặt gốc cho máy.

               B3- Sau khi hoàn tất, bạn phục hồi lại dữ liệu cho máy mà được lưu lại trước đó.

               

               

              Câu hỏi:

              Tôi sử dụng máy Samsung Smart Phone chỉ được khoảng 1 ngày, sau đó máy báo pin yếu.

               

              Trả lời:

              Thời gian sử dụng pin liên quan đến tần suất sử dụng CPU. Bạn nên đóng các ứng dụng không cần thiết.


              1. Một số ứng dụng đang chạy dưới nền có thể gây ra tiêu thụ pin ngoài ý muốn. Để đóng ứng dụng, sử dụng phím lùi lại thay vì phím trở lại màn hình chính. (Phím lùi lại sẽ đóng tất cả ứng dụng, trong khi phím trở lại màn hình chính sẽ đặt các ứng dụng vào chế độ tạm nghỉ.)


              2. Trong trường hợp tiêu thụ pin quá mức hoặc thiết bị hoạt động không đúng, hãy khởi động lại thiết bị bằng cách bấm phím tăng âm lượng và phím nguồn cùng một lúc trong 8 giây, hoặc bấm và giữ phím nguồn sau đó chọn khởi động lại.


              3. Luôn bật Bluetooth cũng là nguyên nhân chính làm nhanh hết pin.

               

               

              Câu hỏi:

              Tôi vẽ mẫu hình nhiều lần nhưng không đúng.

               

              Trả lời:

              Trường hợp này màn hình máy sẽ hiển thị hai cửa sổ Gmail và mã PIN.

               

              -       Với cửa sổ Gmail: Bạn đăng nhập tài khoản Gmail mà bạn đăng ký cho máy.

               

              -       Với cửa sổ mã PIN: Bạn nhập vào mã pin dự phòng mà trước đó bạn đã đăng ký trong quá trình cài đặt mẫu hình.

               

              Nếu bạn thành công một trong hai thao tác ở trên thì bạn sẽ có thể truy cập vào menu của máy mà không cần vẽ mẫu hình như trước đây.

               

               

              Câu hỏi:

              Cho tôi hỏi cách bật kết nối mạng GPRS hoặc 3G cho dòng máy Galaxy Note 3 SM-N900   ?

               

              Trả Lời :  Bạn vui lòng thao tác các bước sau để bật tính năng kết nối mạng cho dòng máy Galaxy Note 3 .

               

              B1 : Vào “Cài Đặt".

              B2 : Chọn “Kết nối” 

              B3 : Chọn “ Nhiều mạng hơn “    

              B4 : Sau đó chọn “Các mạng di động”  

              B5 “ Cuối cùng bạn chọn “Dữ liệu di động”. Khi nào ngay cột sóng hiển thị chữ E, 3G hoặc H thì lúc đó máy sẽ kết nối mạng được.

               

               

              Câu hỏi:

              Tôi gửi tin nhắn SMS với nội dung dài hơn 480 kí tự và không thể gửi được.

               

              Trả lời:

              Các dòng máy Android khi soạn tin nhắn SMS nội dung nhiều hơn 480 kí tự, máy sẽ tự động chuyển sang tin nhắn MMS (gửi/nhận bằng sóng 3G) để tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

               

              Đây là mặc định của máy và không thể thay đổi được bằng cách vào Cài đặt tin nhắn >> Cảnh báo MMS.

               

               

              Câu hỏi:

              Tôi có lưu một số danh bạ vào SIM, tuy nhiên những danh bạn này lại không hiển thị khi tôi truy cập vào mục danh bạ của máy.

               

              Trả lời:

              Bạn vui lòng thực hiện theo các thao tác như sau:

              Danh bạ -> Phím tùy chọn -> Danh bạ hiển thị -> Chọn "SIM".

               

               

              Câu hỏi:

              Tôi đang sử dụng máy Samsung Galaxy và phát hiện ra mặt lưng của máy rất nóng.

               

              Trả lời:

              Các dòng Smartphone Galaxy hỗ trợ duyệt web trên mạng 3G, chơi game, xem video. Nếu bạn sử dụng những tính năng này trong thời gian dài thì nhiệt độ của máy (nắp lưng) sẽ tăng lên. Tuy nhiên nhiệt độ này vẫn nằm trong giới hạn cho phép và không ảnh hưởng đến những tính năng cũng như hoạt động của máy.

               

               

              Câu hỏi:

              Tôi muốn cài đặt ứng dụng trực tiếp vào thẻ nhớ sau khi tải về.

               

              Trả lời:

              Các dòng máy Galaxy mặc định sẽ tải về và cài đặt ứng dụng trực tiếp vào bộ nhớ trong máy.

              Tuy nhiên sau khi ứng dụng đã được cài đặt về máy rồi thì bạn vẫn có thể di chuyển ứng dụng này vào thẻ nhớ thông qua các bước sau:

              Ứng dụng > Cài đặt > Quản lý ứng dụng > Ứng dụng tải về > Chọn ứng dụng mà bạn muốn di chuyển vào thẻ nhớ > Chuyển sang thẻ SD. 

               

               

              Câu hỏi:

              Cách khắc phục lỗi không vào mạng được?


              Trả lời:

              Một trong những nguyên nhân chính mà máy không vào mạng đọc báo và tin tức được là do máy của bạn chưa cài đặt cấu hình GPRS. Bạn vui lòng liên hệ nhà cung cấp mạng đang sử dụng để đăng kí chức năng GPRS của nhà mạng.

               

              Nhà cung cấp mạng sẽ gửi cho bạn một tin nhắn với nội dung cài đặt cấu hình GPRS. Bạn vào tin nhắn và chọn cài đặt, sau đó khởi động lại máy và kiểm tra lại kết nối mạng của máy.

               

               

              Câu hỏi: Tại sao thỉnh thoảng chế độ kết nối Wifi lại tự động chuyển sang kết nối GPRS?

               

              Trả lời: Trong quá trình đang kết nối Internet qua Wifi mà có hiện tượng chuyển qua GPRS/3G lúc đó có thể Wifi bị mất kết nối hoặc Anh/Chị di chuyển ra khỏi vị trí có Wifi thì máy sẽ từ động chuyển sang chế độ kết nối dữ liệu để tiếp tục kết nối internet.

               

               

              Câu hỏi:

              Máy báo bộ nhớ đầy mặc dù đã xoá hết tất cả các mục.

               

              Trả lời:

              Sau một thời gian dài sử dụng, hệ thống xử lý của máy tạo ra nhiều tập tin rác chiếm bộ nhớ và máy hoạt động chậm.

               

              Khách hàng có thể nâng cấp phần mềm (FOTA) khắc phục lỗi này.

               

               

              Câu hỏi:

              Tôi muốn nhận dữ liệu từ thiết bị khác qua Bluetooth. Tôi đã kích hoạt chức năng Bluetooth trên máy, nhưng thiết bị kia không nhận thấy thiết bị Samsung của tôi.

               

              Trả lời:

              Bạn vui lòng thực hiện theo các thao tác như sau:

               

              Cài đặt -> Bluetooth -> Sau đó bạn chọn vào mục "Thấy được với mọi thiết bị Bluetooth ở gần".

               

               

              Câu hỏi:

              Tôi không thể bật chức năng "Điều khiển từ xa", chức năng bật bị mờ và không thể thao tác được.

               

              Trả lời:

              Để kích hoạt chức năng điều khiển từ xa, bạn cần phải đăng ký một tài khoản Samsung và chọn dịch vụ định vị của Google.

               

               

              Câu hỏi:

              Thông số máy hiển thị là 16GB nhưng khi kiểm tra thì không đủ 16GB.


              Trả lời:

              Bộ nhớ trong của máy là 16GB, tuy nhiên sẽ dành một phần bộ nhớ cho các file hệ thống. Do đó bộ nhớ dành cho người sử dụng sẽ chỉ dao động từ 10-11GB.

               

               

              Câu hỏi:

              Tôi muốn tắt chức năng tự động đoán từ khi đang nhập tin nhắn trên điện thoại, vì khi nhập tin, máy tự động lựa chọn từ không như mong muốn của tôi ?

               

              Trả lời:

              Thao tác như theo đường dẫn sau :
              1. Cài đặt -> Ngôn ngữ và bàn phím -> Chọn mặc định là bàn phím Samsung
              2. Kế bên chữ bàn phím Samsung sẽ có biểu tượng cài đăt, bạn chọn vào và tắt chức năng "Tiên đoán văn bản".
              3. Kiểm tra lại.

               

               

              Câu hỏi :

              Tại sao ở cửa sổ thông báo lại hiện biểu tượng tam giác có dấu chấm than?

               

              Trả lời :

              Nội dung là cảnh báo mức sử dụng dữ liệu và không sử dụng 3G được.

              Bạn vui lòng thao tác theo hướng dẫn sau đây: 
              1. Cài đặt -> Sử dụng dữ liệu -> đánh dấu chọn vào mục dữ liệu di động và mục cài đặt giới hạn dữ liệu di động.


              2. Kéo 2 thanh trượt màu đỏ và màu cam lên mức cao hơn mức mình cần sử dụng


              3. Bỏ dấu chọn ở mục dữ liệu di động và mục cài đặt giới hạn dữ liệu di động.


              4. Kiểm tra lại cửa sổ thông báo.

               

               

              Câu Hỏi: Cách kết nối Galaxy Gear SM-V700 với điện thoại Galaxy Note 3 SM-N900 như thế nào, tôi đã thao tác mở nguồn trên máy galaxy Gear và bật Bluetooth trên Galaxy Note 3 nhưng vẫn không thể kết nối được 2 thiết bị với nhau ?

               

              Trả Lời:  Bạn vui lòng thực hiện các bước sau để kết nối Galaxy Gear và Galaxy Note 3 SM-N900 :

               

              B1 :  Trên điện thoại Galaxy Note 3, bạn vào “Cài Đặt”.

              B2 : Chọn “Kết Nối” .

              B3 :  Chọn “NFC”.

              B4 :   Khi bật NFC xong, kết nối thiết bị sạc của Galaxy Gear vào mặt sau lưng của Galxy Note 3.    

              B5 : Sau đó từ điện thoại, bạn vào ứng dụng “Samsung apps”có sẵn trên máy và tải ứng dụng “Gear Manager” về điện thoại để hỗ trợ quản lý thiết bị Galaxy Gear của bạn.

               B6 : Khi cài đặt hoàn tất ứng dụng “Gear Manager”  trên Galaxy Note 3 thì bạn mở nguồn Galaxy Gear, sau đó mở Bluetooth trên Galaxy Note 3 và bắt đầu tìm kiếm thiết bị Galaxy Gear để kết nối .

               

               

              Cho tôi hỏi cách gỡ cài đặt Ứng Dụng “Knox” trên máy galaxy S4 GT-I9500 như thế nào?

              Bước1. Quý khách vui lòng thao tác như sau:

              _    Trên điện thoại, mở ứng dụng “Knox” và bấm phím “tùy chọn” bên trái của máy.

               

              Bước2. Tiếp Theo

              _  Chọn “Cài Đặt KNOX”.

               

              Bước3. Tiếp Theo

                _   Chọn tiếp “Giới Thiệu về Knox”

               

              Bước4. Tiếp Theo

              _  Chọn “Gỡ Bỏ”.

               

              Bước5. Tiếp Theo

              _  Chọn “Sao Lưu Ngay”, sau đó chọn OK.

               

              Bước6. Tiếp Theo

              _   Quý khách nhập mật mã “Knox” đã cài đặt trước đó và bấm “tiếp theo” để hoàn tất thao tác gỡ cài đặt ứng dụng này.

               

              _   Dữ liệu Quý khách Sao Lưu sẽ được lưu tại mục “File Của bạn” > Tất Cả > Knox.

               

               

              Cách chặn các cuộc gọi “không mong muốn” của dòng máy Galaxy S5 SM-G900H như thế nào ?

              Bước1. Bạn vui long thao tác như sau :

              _ Bạn vào bàn phím số “cuộc gọi” Biểu tượng 16 chấm.

               

              Bước2. Tiếp Theo

              _ chọn vào phím 3 chấm ở góc phải màn hình. 

               

              Bước3. Tiếp Theo

              _ chọn  “Cài  Đặt”      

               

              Bước4. Tiếp Theo

              _chọn “ Cuộc Gọi”(Call)

               

              Bước5. Tiếp Theo

              _chọn tiếp “ Từ Chối Cuộc Gọi” (Call rejection)

               

              Bước6. Tiếp Theo

              _  chọn “Danh sách từ chối”(Auto reject list)

               

              Bước7. Tiếp Theo

              _  chọn dấu cộng “+” để thêm số cần chặn.

               

              Bước8. Tiếp Theo

              _ Xem lai thao tác thực hiện lưu 1 số cần chặn .