Mua trước trả sau

              Khắc phục lỗi Touch ID của iPhone/ iPad không làm việc trên iOS 8.4

              congtacvien2
              vào ngày 27/07/2015 câu trả lời • 375 lượt xem

              Bạn vừa mới cập nhật bản iOS 8.4 cho thiết bị iPhone/ iPad của mình nhưng ngay lập tức đã gặp lỗi Touch ID không làm việc, bạn vẫn đang loay hoay không biết khắc phục như nào. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục chỉ với những bước đơn giản

              Sau mỗi bản cập nhât iOS, những người dùng sản phẩm Apple thường dấy lên những lo ngại về các lỗi đi kèm. Và điều này cũng xảy ra đối với bản cập nhật iOS 8.4, một số người dùng sau khi cập nhật lên phiên bản này phàn nàn về việc thiết bị iPhone/ iPad của họ gặp lỗi Touch ID không làm việc.

              Có nhiều cách giải quyết cho vấn đề này và trước đó những người dùng cũng phải đối mặt với lỗi tương tự khi cập nhật bản iOS 8.3. Và dưới đây là cách khắc phục nhanh lỗi này.

               

              Khắc phục lỗi Touch ID không làm việc trên iPhone/ iPad

               

              Bạn chỉ cần làm theo một vài bước đơn giản để có thể khắc phục lỗi Touch ID không làm việc trên iPhone/ iPad sau khi cập nhật lên iOS 8.4.

              Bước 1: Bạn khởi chạy ứng dụng Settings trên thiết bị iDevice của bạn.

              Khắc phục lỗi Touch ID không làm việc trên iPhone/ iPad

              Bước 2: Chọn Touch ID & Passcode.

              Chọn Touch ID & Passcode.

              Bước 3: Chọn vào các mẫu vân tay và xóa nó.

              Nếu bạn vẫn chưa biết cách xóa dấu vân tay thì bạn có thể tham khảo các bước sau:

              B1: Bạn khởi chạy ứng dụng Settings.

              Bạn khởi chạy ứng dụng Settings. 

              B2: Chọn Touch ID & Passcode.

              Chọn Touch ID & Passcode. 

              B3:Nhập mật khẩu truy cập thiết bị của bạn để vào thư mục cài đặt Touch ID.

              B4:Cuộn xuống dưới để tìm quét vân tay. Nhấp chọn vào vân tay mà bạn muốn xóa sau đó nhấp chọn Delete để xóa.

              Hoặc bạn có thể vuốt sang trái để hiển thị lựa chọn Delete và nhấp vào nó.

               Hoặc bạn có thể vuốt sang trái để hiển thị lựa chọn Delete và nhấp vào nó.

              Khẳng định quá trình và như vậy là xong.

              Bước 4: Bạn thực hiện chuyển Phone Unlock, iTunes & App Store, Apple Pay (Wallet nếu bạn đang sử dụng iOS 9 beta 3.) sang chế độ tắt.

               Bạn thực hiện chuyển Phone Unlock, iTunes & App Store, Apple Pay (Wallet nếu bạn đang sử dụng iOS 9 beta 3.) sang chế độ tắt.

              Bước 5: Chọn Turn Passcode Off.

              Chọn Turn Passcode Off.

              Bước 6: Khởi động lại thiết bị iDevice của bạn.

              Bước 7: Sau khi khởi động lại thiết bị, bạn kích hoạt tính năng passcode.

              Bước 8: Bây giờ bạn thêm vân tay của bạn.

              Bước khi bạn thêm vân tay mới, bạn cần chú ý đến các yêu cầu sau đây để bạn có thể thực hiện dễ dàng hơn.

              Trước hết, đảm bảo rằng các ngón tay của bạn được sạch sẽ và khô.

              - Đặt ngón tay của bạn đúng cách bao phủ hoàn toàn lên nút Home.

              - Không nên thực hiện chạm quá nhanh.

              - Không nên nhấn quá mạnh.

              - Kiểm soát chuyển động của ngón tay của bạn trong khi liên lạc ID đang quét.

              - Đảm bảo rằng ngón tay của bạn chạm vào vòng kim loại xung quanh nút Home.

              - Đảm bảo rằng phần ốp ngoài của thiết bị hoặc tấm bảo vệ màn hình không bao phủ lên phím Home hoặc vòng tròn kim loại trên nút Home.

              - Nếu nút Home bị dính kem, mồ hôi, độ ẩm, dầu, hoặc ngón tay của bạn là đang bị thương hoặc khô, bạn không thể thêm dấu vân tay của bạn.

              - Nếu bạn thêm nhiều hơn một dấu vân tay, Touch ID có thể mất nhiều hơn một chút thời gian để xác định các ngón tay của bạn.

              - Touch ID sẽ không làm việc để xác nhận việc mua bán trong trường hợp yêu cầu mật khẩu được thiết lập ngay lập tức. (Cài đặt → Touch ID & mã → yêu cầu mật mã)

              - Bạn luôn luôn làm sạch nút Home bằng tấm vải mềm.

              - Cuối cùng, khởi chạy ứng dụng cài đặt, Touch ID & mật mã và kích hoạt các tính năng iPhone Unlock, iTunes và App Store mà bạn đã vô hiệu hóa trước đó.

              Ngoài ra, nếu bạn thử các cách trên mà vấn đề vẫn không được giải quyết thì bạn hãy thực hiện  “Reset All Settings”. Để thực hiện điều này bạn truy cập Settings → General → Reset → Reset All Settings.

                truy cập Settings → General → Reset → Reset All Settings.

               truy cập Settings → General → Reset → Reset All Settings.

              Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn cách khắc phục nhanh lỗi Touch ID của iPhone/ iPad không làm việc trên iOS 8.4. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về bài viết hoặc các vấn đề liên quan xin hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết này hoặc tham khảo thêm mục tổng hợp lỗi trên diễn đàn của chúng tôi.

              Chúc các bạn thành công!

              Nguồn Internet

              Có thể bạn quan tâm: