Khắc phục lỗi thường gặp ở iPhone 5S sau khi cập nhật lên iOS 8.1.3

thachlc
vào ngày 29/05/2015 câu trả lời• 1.635 lượt xem

Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp các lỗi thường gặp ở iPhone 5S khi cập nhật lên iOS 8.1.3 và cách khắc phục để các bạn có thể tham khảo thêm:

Khắc phục lỗi thường gặp ở iPhone 5S sau khi cập nhật lên iOS 8.1.3

iPhone 5S không đủ dung lượng lưu trữ để backup dữ liệu

 

Đây có thể là lần đầu tiên bạn sử dụng iCloud để sao lưu dữ liệu do đó bạn nên kiểm tra xem hiện tại iPhone của bạn sẽ có bao nhiêu dữ liệu cần sao lưu. Nếu file sao lưu lớn hơn 5GB thì nhiều khả năng bạn sẽ gặp phải vấn đề này.

Nếu nội dung trên điện thoại không đến 5GB mà bạn vẫn gặp phải vấn đề thì hãy thử theo cách sau:

Sao lưu dữ liệu điện thoại của bạn thủ công tới iTunes.

Xóa những file Backup cũ từ iCloud. Bạn truy cập Settings > iCloud > Storage > Manage Storage > lựa chọn thiết bị ở mục “Backup” mà bạn nghĩ nó gây ra vấn đề > cuộn xuống dưới chọn “Delete Backup”.

Khắc phục lỗi thường gặp ở iPhone 5S sau khi cập nhật lên iOS 8.1.3 2

Lưu bản Backup trên iCloud bằng cách bạn truy cập Settings > iCloud > Backup > cần bật chế độ này sau khi xóa > kích hoạt iCloud Backup > Back Up Now.

 

iPhone 5S không nhận sạc pin sau khi cập nhật lên iOS 8.1.3

 

Vấn đề này xảy ra là do lỗi liên quan đến phần mềm, đã ngăn cản máy thực hiện việc sạc pin. Bạn khắc phục theo cách sau:

Khởi động lại iPhone 5S: Bạn nhấn giữ phím Sleep/Weak mãi đến khi màn hình xuất hiện thanh màu đỉ, bạn kéo sang phải để tắt máy. Sau khi máy tắt bạn làm tương tự để khởi động lại.

Hard reset iPhone 5S: Nhấn và giữ phím Sleep/Weak + Home cùng một lúc ít nhất khoảng 10s đến khi màn hình xuất hiện logo của Apple.

Khắc phục lỗi thường gặp ở iPhone 5S sau khi cập nhật lên iOS 8.1.3 3

Thực hiện khôi phục cài đặt của nhà sản xuất. Nếu bạn vẫn chưa biết cách thì có thể tham khảo cách khôi phục cài đặt trong bài viết: Hướng dẫn Restore iPhone.

 

iPhone 5S liên tục báo yêu cầu cập nhật phàn mềm lên iOS 8.1.3

 

Lỗi này thường xảy ra khi bản phần mềm trên máy của bạn quá cũ và nhà cung cấp yêu cầu bạn cập nhật lên bản mới hơn để hoạt động chính xác hơn.

Bạn hãy thử khởi động lại thiết bị xem vấn đề có thể khắc phục hay không. Nếu vẫn không được thì rất có thể là do lỗi kết nối mạng. Bạn hãy thử kết nối với một mạng Wifi khác để kiểm tra.

 

iPhone 5S bị rớt cuộc gọi sau khi cập nhật lên iOS 8.1.3

 

Đầu tiên bạn cần tắt máy và tháo SIM ra khỏi thiết bị. Nếu có thể bạn hãy thử lắp một SIM khác vào máy và thử thực hiện cuộc gọi. Nếu vẫn không được thì bạn nên liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ để chắc chắn rằng dịch vụ mà bạn đang sử dụng vẫn còn hoạt động.

Nếu vấn đề vẫn tiếp tục xảy ra thì bạn hãy thử kiểm tra cài đặt mạng:

Khởi động lại cài đặt mạng: Bạn truy cập Settings > General > Reset > Reset Network Settings. Điều này giúp bạn xóa tất cả các cài đặt đã lưu trước đó, bao gồm mật khẩu Wi-Fi, mạng yêu thích và cấu hình VPN.

Thử thực hiện hoặc nhận cuộc gọi ở một vị trí khác.

Chuyển sang băng tần mạng khác nhau. Bạn truy cập Settings > Cellular và bật các kết nối LTE, 4G, hoặc 3G.

 

iPhone 5S bị lỗi hao pin sau khi cập nhật lên iOS 8.1.3

 

Đầu tiên bạn kiểm tra các ứng dụng đang sử dụng pin trên máy và vô hiệu hóa chúng. Bạn có thể làm như sau: Bạn truy cập Settings -> General -> Usage -> Battery Usage. Bạn sẽ thấy các ứng dụng đang sử dụng pin trong 24h trước đó hoặc 7 ngày.

Hạn chế việc tự động làm mới ứng dụng trên nền. Bạn truy cập Settings -> General -> Background App Refresh -> Tắt ứng dụng mà bạn cho là tốn pin.

Khôi phục các cài đặt bạn làm như sau: Settings -> General -> Reset -> Reset All Settings.

Khắc phục lỗi thường gặp ở iPhone 5S sau khi cập nhật lên iOS 8.1.3 4

Bạn có thể tham khảo thêm cách khắc phục lỗi hao pin ở bài viết: Tổng hợp lỗi iOS 8.1.3 và cách khắc phục

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến iPhone của bạn hãy để lại bình luận dưới bài viết này của chúng tôi . Chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Internet

Sản phẩm liên quan: