Mua trước trả sau

              Khắc phục lỗi "This webpage is not available" trên trình duyệt Google Chrome

              thachlc
              vào ngày 14/01/2015 câu trả lời • 12.724 lượt xem

              Google Chrome là trình duyệt phổ biến nhất bậc nhất hiện nay, xuất hiện trên hầu hết máy tính laptop của người dùng. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục lỗi "This webpage is not available" (Network errors 2, 101, 102, 104, 105 and 324) trên Chrome. Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Cụ thể bạn hãy theo dõi nội dung bên dưới nhé!

              Cách khắc phục lỗi mạng trên Google Chrome

              Thông thường thì khi người dùng truy cập vào một trang mạng nào đó thì không thể truy cập được, và khi đó màn hình sẽ hiển thị thông báo lỗi "This webpage is not available". Khi gặp lỗi này thì bạn có thể áp dụng một số những biện pháp khắc phục như sau.

               

              Giải pháp khắc phục

              1. Kiểm tra địa chỉ web và kết nối Internet

              Kiểm tra lại các URL trong thanh địa chỉ để chắc chắn rằng bạn đang đi đến đúng địa chỉ web. Nếu bạn đã chắc chắn rằng địa chỉ web đó là đúng, hãy kiểm tra bằng cách dán địa chỉ web đó sang trình duyệt khác chẳng hạn như Internet Explorer hoặc Firefox. Nếu như bạn vẫn không thấy được nội dung các trang web trong trình duyệt thì có thể là do kết nối mạng, bạn nên kiểm tra lại.

              2. Kiểm tra các lỗi bạn đang gặp

              Nếu bạn có thể tải các trang web bằng cách sử dụng một trình duyệt khác, nhưng không phải Google Chrome, hãy kiểm tra các lỗi chính xác bạn đang nhận được bằng cách nhấn liên kết trên trang More information thông tin thêm về lỗi này.

              Đối với các lỗi sau đây, bạn hãy thử những cách được hướng dẫn bên dưới

              ·         Lỗi 101 (net :: ERR_CONNECTION_RESET)

              ·         Lỗi 2 (net :: ERR_FAILED): Lỗi không xác định

              ·         Lỗi 104 (net :: ERR_CONNECTION_FAILED)

              ·         Lỗi 105 (net :: ERR_NAME_NOT_RESOLVED)

              ·         Lỗi 102 (net :: ERR_CONNECTION_REFUSED): Lỗi không xác định

              ·         Lỗi 324 (net :: ERR_EMPTY_RESPONSE)

              a. Kiểm tra các phần mềm độc hại

              Các chuyên gia của Google cho biết rằng, những phần mềm độc hại thường là thủ phạm gây lỗi trên máy tính của bạn, nó ngăn chặn Google Chrome kết nối đến máy chủ web. Chính vì thế mà bạn hãy quét máy tính của mình và có biện pháp phòng vệ an toàn. Bạn có thể sử dụng đến một số những phần mềm bảo vệ, tìm và diệt virus miễn phí và có sẵn trên mạng.

              b. Xóa cookie trình duyệt của bạn

              Cookies là các tập tin được tạo ra bởi các trang web bạn đã truy cập để lưu trữ thông tin duyệt web, chẳng hạn như sở thích hoặc thông tin của bạn cho các trang web. Một tập tin cookie bị lỗi có thể làm xuất hiện những thông báo lỗi như trên. Thực hiện theo các bước sau để xóa các tập tin cookie của bạn:

              1.      Nhấp vào trình đơn Chrome Trình đơn Chrometrên thanh công cụ của trình duyệt.

              2.      Chọn Cài đặt .

              3.      Bấm vào Hiển thị cài đặt nâng cao.

              4.      Trong phần "Bảo mật", nhấp vào Cài đặt nội dung.

              5.      Trong "Cookie", nhấp vào Tất cả các tập tin cookie và dữ liệu trang web.

              6.      Nhấp vào Remove all - Hủy bỏ tất cả.

              7.      Nhấn X để đóng hộp thoại.

              c. Hãy chắc chắn Google Chrome không bị phần mềm chống virus và tường lửa phong tỏa

              Mỗi phần mềm có cách hoạt động khác nhau, vì thế bạn cần kiểm tra và loại bỏ bất cứ vấn đề nào liên quan đến Chrome và thử lại. Hoặc có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn của phần mềm đó.

              d. Điều chỉnh cài đặt proxy

              Thực hiện theo các bước sau (cho Windows):

              1.      Nhấp vào trình đơn Chrome Trình đơn Chromemenu.

              2.      Chọn Cài đặt.

              3.      Bấm vào Hiển thị cài đặt nâng cao.

              4.      Nhấn vào Change proxy settings. Điều này sẽ mở ra hộp thoại Internet Properties.

              5.      Nhấn vào LAN Settings.

              6.      Hãy chắc chắn rằng hộp kiểm "Automatically detect settings" được chọn.

              7.      Nhấn OK cho tất cả các hộp thoại.

              Nguồn support.google