Khắc phục lỗi 80072F30 trong khi đồng bộ mail trên Windows Phone 8

thachlc
vào ngày 22/05/2015 câu trả lời• 3.795 lượt xem

Gần đây chúng tôi nhận được khá nhiều những phàn nàn từ phía người dùng hệ điều hành Windows Phone 8 khi họ thường xuyên gặp phải lỗi 80072F30 trong khi đồng bộ mail trên hệ điều hành này. Dưới đây là bài viết hướng dẫn khắc phục lỗi 80072F30 trong khi đồng bộ mail trên Windows Phone 8.

Khắc phục lỗi 80072F30 trong khi đồng bộ mail trên Windows Phone 8 1

Biểu hiện:

 

Bạn không thể đồng bộ hóa Mailbox.

Khi bạn cố gắng thêm tài khoản email mới vào máy.

Xảy ra khi bạn cố gắng đồng bộ hệ điều hành từ internet.

Khắc phục lỗi 80072F30 trong khi đồng bộ mail trên Windows Phone 8 2

Hướng dẫn khắc phục lỗi 80072F30 trong khi đồng bộ mail trên Windows Phone 8

 

Bạn có thể thực hiện theo các cách dưới đây để khắc phục vấn đề này:

 

Cách 1: Thiết lập cài đặt ngày giờ bằng tay

Khắc phục lỗi 80072F30 trong khi đồng bộ mail trên Windows Phone 8 3

Bạn truy cập Settings –> Date and Time.

Bỏ chọn ở mục Automatically Option.

Sau đó thiết lập cài đặt ngày giờ bằng tay.

Lưu ý: Kiểm tra ngày giờ với Server hoặc Mobile Operator Time Zone.

 

Cách 2: Cập nhật APN

Khắc phục lỗi 80072F30 trong khi đồng bộ mail trên Windows Phone 8 4

Đôi khi điều này xảy ra chỉ vì những lý do Internet APN và các điểm truy cập trong dữ liệu của khách hàng là không giống nhau. Để kiểm tra và cập nhật cài đặt APN bạn làm như sau:

Bạn gọi tới nhà cung cấp dịch vụ và yêu cầu hỗ trợ cài đặt APN.

Bạn truy cập Settings –> Access Point –> Add.

Kiểm tra xem cài đặt của bạn đã chính xác chưa, nếu chưa chính xác thì thực hiện việc thiết lập lại.

 

Cách 3: Đồng bộ lịch với Exchange Account

Khắc phục lỗi 80072F30 trong khi đồng bộ mail trên Windows Phone 8 5

Điều này xảy ra bởi vì ngày ở phía máy chủ và các thiết bị không giống nhau. Cách duy nhất để khắc phục bằng cách sử dụng phương pháp này là để liên hệ với quản trị hệ thống và kiểm tra xem có đúng ngày và thời gian. Nếu họ không giống nhau thì bạn yêu cầu giá trị đúng để khắc phục vấn đề này.

 

Cách 4: Cài đặt cổng đầu ra/ đầu vào

 

Đôi khi lỗi xảy ra là do các cài đặt ở cổng đầu ra và đầu vào dữ liệu. Bạn có thể thiết lập lại cài đặt các cổng này:

Bạn truy cập Settings –> Email + Accounts.

Kiểm tra cài đặt đầu vào và đầu ra dành cho Email Server của bạn như Gmail, Yahoo…

Chọn tài khoản check cài đặt đầu vào và đầu ra trên thiết bị Windows Phone của bạn.

So sánh hai cài đặt với nhau, nếu không đúng thì bạn sửa lại.

Nếu bạn không thể sửa đúng chúng thì bạn có thể xóa tài khoản và cấu hình lại theo cài đặt đầu ra và đầu vào được cung cấp từ internet.

Tôi hy vọng rằng tất cả các cách bên trên sẽ giúp bạn để sửa chữa hoặc giải quyết vấn đề này. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề hoặc có thắc mắc liên quan đến bài viết này bạn hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách bình luận ở phía dưới bài viết này.

 

Chúc các bạn thành công!

 

Xem thêm: Khắc phục lỗi 80188301 trên Windows Phone

Nguồn: http://www.techcrises.com/how-to/how-to-fix-error-code-80072f30-in-windows-phones-solved/

 

Sản phẩm liên quan: