Mua trước trả sau

              Cách khắc phục những lỗi thường gặp trên điện thoại Sony Xperia T2 Ultra Dual

              thachlc
              vào ngày 03/09/2014 câu trả lời • 0 lượt xem

              Sony Xperia T2 Ultra Dual nằm trong phân khuc tầm cao của Sony, nó mang cả thế giới vào ngôi nhà nhỏ bé của bạn. Dưới đây là tổng hợp những lỗi mà trong quá trình sử dụng có thể bạn sẽ gặp phải. Hi vọng bạn có thể khắc phục nó một cách nhanh chóng. Bạn đã biết, bất kỳ thiết bị Smartphone nào khi đưa vào sử dụng mà không gặp phải những vấn đề, có khi chỉ một vài thao tác, cũng có khi phải đưa đến trung tâm bảo hành mới có thể khắc phục được.

               

              dien-thoai-xperia-t2-ultra-dual

               

              Sony Xperia T2 Ultra Dual không gửi và nhận MMS được

               

              Để sử dụng được dịch vụ này bạn cần phải cài đặt Internet và MMS. Để gửi tin nhắn MMS, hoặc để truy cập Internet khi không có mạng Wi-Fi® nào sử dụng được, bạn phải có kết nối dữ liệu di động đang hoạt động với các thông số cài đặt Internet và MMS (Dịch vụ Nhắn tin Đa phương tiện) chính xác. Dưới đây là một số mẹo:

              • Đối với hầu hết các mạng và nhà khai thác mạng điện thoại di động, các thông số cài đặt Internet và MMS đều được cài đặt sẵn trên thiết bị của bạn. Bạn có thể bắt đầu sử dụng Internet và gửi tin nhắn MMS ngay.

              • Trong một số trường hợp, bạn sẽ nhận được tùy chọn để tải về các thông số cài đặt Internet và MMS ngay lần đầu tiên bật thiết bị khi lắp thẻ SIM. Bạn cũng có thể tải về các thông số cài đặt này vào lúc khác từ menu Cài đặt.

              • Bạn có thể thêm, thay đổi hoặc xóa thủ công các thông số cài đặt Internet và MMS trên thiết bị của mình vào bất cứ lúc nào. Liên hệ với nhà khai thác mạng để biết thông tin chi tiết.

               

              Cách tải về cài đặt Internet và MMS

              1. Từ Màn hình chủ của bạn, nhấn .
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Khác… > Cài đặt Internet.
              3. Chọn thẻ SIM, hoặc các thẻ SIM mà bạn muốn tải về các thông số cài đặt Internet và MMS.
              4. Nhấn Chấp nhận. Sau khi đã tải về thành công các cài đặt,  sẽ hiển thị trong thanh trạng thái và dữ liệu di động sẽ tự động được bật.

               

               

              Nếu không thể tải về các thông số cài đặt vào thiết bị, hãy kiểm tra cường độ tín hiệu mạng di động của bạn. Di chuyển đến vị trí thoáng đãng không có vật cản hoặc đến gần cửa sổ và sau đó thử lại.
               

              Cách kiểm tra xem dữ liệu di động đang bật hay tắt

              1. Từ Màn hình chủ, nhấn .
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Khác… > Mạng di động.
              3. Chọn một thẻ SIM.
              4. Kiểm tra xem hộp kiểm Lưu lượng dữ liệu di động có được đánh dấu hay không.
               

              Cách thêm các cài đặt Internet và MMS thủ công

              1. Từ Màn hình chủ của bạn, nhấn .
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Khác… > Mạng di động.
              3. Chọn một thẻ SIM.
              4. Nhấn Tên Điểm Truy cập > .
              5. Nhấn Tên và nhập tên theo mong muốn.
              6. Nhấn APN (Tên Điểm Truy Cập) và nhập tên điểm truy cập.
              7. Nhập tất cả các thông tin khi được yêu cầu. Nếu bạn không biết thông tin nào được yêu cầu, hãy liên hệ với nhà khai thác mạng của bạn để biết chi tiết.
              8. Khi bạn đã làm xong, nhấn , rồi nhấn Lưu.
               

              Cách xem cài đặt Internet và MMS đã tải về

              1. Từ Màn hình chủ của bạn, nhấn .
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Khác… > Mạng di động.
              3. Chọn một thẻ SIM.
              4. Nhấn Tên Điểm Truy cập.
              5. Để xem thêm chi tiết, hãy nhấn vào bất cứ mục nào khả dụng.

               

               

              Nếu bạn có một vài kết nối khả dụng, kết nối mạng hiện tại được chỉ báo bằng một nút đánh dấu chọn .
               

              Cách xóa tất cả cài đặt Internet và MMS

              1. Từ Màn hình chủ của bạn, nhấn .
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Khác… > Mạng di động.
              3. Chọn thẻ SIM bạn muốn đặt lại các cài đặt.
              4. Nhấn Tên điểm truy cập, sau đó nhấn .
              5. Nhấn Cài lại thành mặc định. Tất cả các cài đặt Internet và MMS sẽ bị xóa.

               

               

              Điện thoại Xperia T2 Ultra bị lỗi không kết nối được với Wifi tại nhà

              Cách khắc phục:

              Khởi động lại thiết bị và tắt Wi-Fi® rồi bật lại Wi-Fi®.

               

              Khởi động lại bộ định tuyến. Kiểm tra để chắc rằng bộ định tuyến của bạn được chứng nhận Wi-Fi®. Thiết bị của bạn được chứng nhận Wi-Fi®, vì vậy nếu bộ định tuyến không được chứng nhận, thiết bị có thể không liên lạc đúng.

               

              Để kiểm tra xem bộ định tuyến của bạn có được chứng nhận Wi-Fi® không

               

              Tìm logo hoặc cụm từ “Wi-Fi® CERTIFIED” trên bao bì sản phẩm hoặc trong tài liệu về sản phẩm hoặc tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu sản phẩm Wi-Fi® CERTIFIED trên website Wi-Fi® Alliance tại địa chỉ www.wi-fi.org.

               

              Xác minh rằng bạn ở trong phạm vi bộ định tuyến Wi-Fi®. Kiểm tra cường độ tín hiệu mạng Wi-Fi® biểu tượng tín hiệu Wi-Fi trên thanh trạng thái. Nếu tín hiệu yếu hoặc không có tín hiệu, di chuyển đến gần điểm truy cập Internet không dây Wi-Fi®, tức là thiết bị cung cấp mạng Wi-Fi®.

               

              Đảm bảo cả thiết bị và bộ định tuyến của bạn đều đang sử dụng phiên bản phần mềm mới nhất.
               

               

              Kiểm tra cài đặt bộ định tuyến sau bằng máy tính của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về cách thay đổi cài đặt, kiểm tra hướng dẫn sử dụng của bộ định tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến của bạn.

               

               

              • Chế độ/tốc độ mạng: Thay đổi thành chế độ tự động hoặc kết hợp thay vì bg hoặc n.

                 

              • SSID và mật khẩu: Đảm bảo không có ký tự đặc biệt hoặc các ký tự không có trong bộ ký tự ASCII tiêu chuẩn.

                 

              • DHCP: Đảm bảo DHCP được bật. Bạn cũng có thể thử cài đặt địa chỉ IP tĩnh nếu bạn gặp sự cố truy cập Internet khi sử dụng kết nối Wi-Fi®.

                 

              • Bộ lọc MAC: Đảm bảo bộ lọc được tắt.

                 

              • Kênh: Thử sử dụng kênh khác, tốt hơn là kênh 11 trở xuống.

                 

              Thêm địa chỉ MAC của thiết bị của bạn vào bảng lọc MAC của bộ định tuyến Wi-Fi®. Một số bộ định tuyến yêu cầu địa chỉ MAC của bạn.

               

               

              Để kiểm tra địa chỉ MAC của điện thoại của bạn
              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng.
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Trạng thái.
              3. Di chuyển xuống đến địa chỉ Wi-Fi MAC.

               

               

              Điện thoại Sony Xperia T2 Ultra bị lỗi không thể bật nguồn điện thoại

              Cách khắc phục:

              Có thể là đã hết pin. Nếu pin đã hết hoàn toàn, bạn cần sạc thiết bị một lúc trước khi đèn trạng thái pin sáng. Sạc pin trong ít nhất 30 phút rồi bật thiết bị.

               

              Để bật thiết bị
              Lưu ý: Đảm bảo pin được sạc trong ít nhất 30 phút trước khi bạn bật thiết bị lần đầu tiên.

               


              sony-xperia-t2-ultra-dual-on

              1. Bấm và giữ phím nguồn Phím nguồn cho đến khi thiết bị rung.
              2. Đợi một lúc để thiết bị khởi động.

               

              Nếu thiết bị ngừng phản hồi hoặc không tắt như thông thường, bạn có thể ép thiết bị tắt rồi bật lại.

               

              Để ép thiết bị tắt
              Ép Sony Xperia T2 Ultra dual tắt

              1. Tháo nắp đậy khe cắm thẻ micro SIM.
              2. Dùng đầu bút hoặc vật tương tự, bấm và giữ nút TẮT cho đến khi thiết bị tắt.

              Lưu ý: Không sử dụng vật nhọn quá mức có thể làm hỏng nút TẮT.

               

              Để bật thiết bị
               

              Lưu ý: Đảm bảo pin được sạc trong ít nhất 30 phút trước khi bạn bật thiết bị lần đầu tiên.

               


              sony-xperia-t2-ultra-dual-on

              1. Bấm và giữ phím nguồn Phím nguồn cho đến khi thiết bị rung.
              2. Đợi một lúc để thiết bị khởi động.
              Cài đặt lại phần mềm thiết bị bằng máy tính. Chúng tôi hỗ trợ cả PC và máy Mac. Lưu ý rằng toàn bộ dữ liệu sẽ bị xóa khỏi thiết bị khi bạn thực hiện sửa phần mềm.

               

              Để cài đặt lại phần mềm bằng PC Companion
               

               

              Lưu ý: Đảm bảo rằng máy tính của bạn đã cài đặt pc companion.

               

              1. Mở ứng dụng PC Companion trên máy tính rồi nhấn Bắt đầu trong Vùng hỗ trợ.
              2. Nhấn Bắt đầu trong Cập nhật phần mềm điện thoại / máy tính bảng.
              3. Nhấn sửa điện thoại / máy tính bảng của tôi.
              4. Chọn thiết bị của bạn.
              5. Thực hiện theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình để hoàn tất việc sửa.

              Để cài đặt lại phần mềm bằng ứng dụng Sony Bridge for Mac
               

              Lưu ý: Đảm bảo rằng máy Mac đã được cài đặt sony bridge for mac.

               

              1. Mở ứng dụng Sony Bridge for Mac trên máy Mac.
              2. Nhấn Điện thoại > Sửa điện thoại > Tiếp tục.
              3. Chọn thiết bị của bạn.
              4. Thực hiện theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình để hoàn tất việc sửa.

               

               

              Điện thoại Xperia T2 Ultra bị lỗi hao pin nhanh

              Cách khắc phục:

              Vô hiệu hóa tất cả các kết nối dữ liệu qua mạng di động để tiết kiệm pin khi bạn không sử dụng Internet. Làm như vậy không ngăn thiết bị của bạn truyền dữ liệu qua các mạng không dây khác.
               
              Để bật hoặc tắt lưu lượng dữ liệu
              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng.
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Sử dụng dữ liệu.
              3. Chọn thẻ SIM.
              4. Kéo thanh trượt cạnh Dữ liệu di động để bật hoặc tắt lưu lượng dữ liệu.

              Mẹo: Khi lưu lượng dữ liệu đã tắt, thiết bị của bạn vẫn có thể thiết lập kết nối Wi-Fi® và Bluetooth®.

               

              Tắt kết nối GPS, Bluetooth® và Wi-Fi® khi bạn không cần những tính năng này. Bạn có thể bật và tắt dễ dàng hơn bằng cách thêm tiện ích Cài đặt nhanh vào Màn hình chủ của bạn.
               

              Nhấn và giữ một vùng trống trên Màn hình chủ của bạn.

              1. Nhấn Tiện ích > Công cụ.
              2. Nhấn và giữ tiện ích Cài đặt nhanh, rồi kéo nó tới một vùng trống trên Màn hình chủ của bạn.
              Sử dụng chế độ STAMINA để giảm tiêu thụ pin khi màn hình không hoạt động.

               

              Để kích hoạt chế độ STAMINA
              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng.
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Quản lý pin.
              3. Kéo thanh trượt cạnh chế độ STAMINA sang phải rồi nhấn Kích hoạt, nếu được nhắc. Cho biết chế độ STAMINA được kích hoạt xuất hiện trên thanh trạng thái sau khi pin đạt đến mức đã đặt.
              Sử dụng chế độ Pin yếu để tự động bắt đầu tiết kiệm pin khi pin sắp đạt đến mức bạn đã đặt.
               
              Để kích hoạt chế độ Pin yếu
              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng.
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Quản lý pin.
              3. Kéo thanh trượt bên cạnh Chế độ pin yếu sang bên phải.
              4. Nếu được nhắc, nhấn Kích hoạtChế độ pin yếu được kích hoạt xuất hiện trên thanh trạng thái khi pin đạt đến mức sạc mà bạn đã đặt.
              Kích hoạt tính năng Wi-Fi dựa trên vị trí để tiết kiệm pin và chỉ sử dụng kết nối Wi-Fi® khi bạn ở gần mạng Wi-Fi® đã lưu.
               
              Để kích hoạt tính năng Wi-Fi® dựa trên vị trí
              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng.
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Quản lý pin.
              3. Kéo thanh trượt cạnh Wi-Fi dựa trên vị trí sang bên phải.
              Gửi dữ liệu nền theo các khoảng thời gian định sẵn khi màn hình không hoạt động.
               
              Để cho phép xếp hàng chờ dữ liệu nền
              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng.
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Quản lý pin.
              3. Đánh dấu chọn hộp kiểm bên cạnh Dữ liệu nền xếp hàng chờ.
              Tăng khoảng thời gian đồng bộ hóa cho email, lịch và danh bạ của bạn.
               
              Để đặt khoảng thời gian đồng bộ hóa cho tài khoản EAS
              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng.
              2. Nhấn Email, rồi nhấn Biểu tượng menu.
              3. Nhấn Cài đặt và chọn tài khoản EAS.
              4. Nhấn Tần suất kiểm tra tài khoản > Tần suất kiểm tra và chọn khoảng thời gian.
              Kiểm tra menu sử dụng pin trong thiết bị để xem ứng dụng nào sử dụng nhiều pin nhất.
               
              Cách truy cập menu sử dụng pin
              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng .
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Quản lý pin > Sử dụng pin.
              Đóng và thoát các ứng dụng mà bạn hiện không sử dụng.

               

              Giảm mức độ sáng màn hình.
               
              Cách điều chỉnh độ sáng màn hình
              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng .
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Màn hình > Độ sáng.
              3. Bỏ chọn hộp kiểm Thích ứng với điều kiện ánh sáng nếu hộp kiểm được đánh dấu.
              4. Kéo thanh trượt để điều chỉnh độ sáng.
              Tắt thiết bị của bạn hoặc kích hoạt chế độ Máy bay nếu bạn đang ở khu vực không phủ sóng mạng. Nếu không, thiết bị của bạn liên tục quét các mạng khả dụng và việc này tiêu tốn pin.

               

              Để bật chế độ Máy bay

              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng.
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Khác….
              3. Chọn hộp kiểm chế độ Máy bay.

              Mẹo: Bạn cũng có thể bấm và giữ phím nguồn Phím nguồn rồi chọn chế độ Máy baytrong menu mở ra.

               

              Sử dụng tai nghe chính hãng của Sony™ để nghe nhạc. Tai nghe tiêu thụ ít năng lượng pin hơn loa của thiết bị.

               

              Vô hiệu hóa mọi hình nền động.

               

               

              Điện thoại Xperia T2 Ultra bị lỗi treo và ngắt ứng dụng đột ngột

               

              Ứng dụng đã tải về có thể làm cho thiết bị của bạn hoạt động không mong muốn hoặc ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị. Sử dụng chế độ an toàn để kiểm tra xem có bất kỳ ứng dụng đã tải về nào gây ra sự cố không. Ở chế độ an toàn, thiết bị của bạn chỉ khởi động với các phần mềm và ứng dụng đã được cài đặt khi bạn mua thiết bị. Nếu hiệu suất của thiết bị cải thiện trong chế độ an toàn, có thể là một hoặc nhiều ứng dụng đã tải về sau khi bạn mua thiết bị đang ảnh hưởng không tốt đến thiết bị. Bạn có thể thoát chế độ an toàn và khởi động lại thiết bị để gỡ cài đặt ứng dụng hoặc các ứng dụng mà bạn nghi ngờ là gây ra sự cố. Nếu sự cố xảy ra gần đây và bạn không biết ứng dụng nào gây ra sự cố, bạn có thể bắt đầu bằng cách gỡ cài đặt ứng dụng được tải về gần đây nhất.
               
              Cách khắc phục:
               
              Để khởi động thiết bị ở chế độ an toàn
              1. Tắt nguồn thiết bị.
              2. Bấm và giữ phím nguồn Phím nguồn.
              3. Khi khối logo Xperia™ xuất hiện, hãy nhả nút nguồn, sau đó bấm và giữ phím giảm âm lượng cho đến khi Chế độ an toàn xuất hiện trên màn hình.

              Lưu ý: Để thoát chế độ an toàn, khởi động lại thiết bị.

               
              Để gỡ cài đặt ứng dụng khỏi màn hình Ứng dụng

              1. Để mở menu màn hình Ứng dụng, kéo mép trái của màn hình Ứng dụng sang phải.
              2. Nhấn Gỡ cài đặt. Tất cả ứng dụng có thể gỡ cài đặt được chỉ thị bằng Biểu tượng gỡ cài đặt màn hình ứng dụng.
              3. Nhấn vào ứng dụng mà bạn muốn gỡ cài đặt, rồi nhấn Gỡ cài đặt.

               

               

              Điện thoại Xperia T2 Ultra Dual bị lỗi nhắn tin văn bản không hoạt động

              Cách khắc phục:

              Kiểm tra cường độ tín hiệu trên thanh trạng thái để đảm bảo thiết bị của bạn đã được kết nối với mạng. Nếu tín hiệu yếu hoặc không có tín hiệu, hãy chuyển đến nơi thoáng không có vật cản hoặc đến gần cửa sổ.

               

              Kiểm tra bộ nhớ thiết bị để xem còn dung lượng trống hay không. Nếu bộ nhớ đầy, xóa tin nhắn hoặc các tập tin khác để giải phóng bộ nhớ.

               

              Để xem trạng thái bộ nhớ của thiết bị
              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng.
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Bộ nhớ để xem trạng thái bộ nhớ của bạn.

              Để xóa tin nhắn

              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng, sau đó tìm và nhấn Biểu tượng nhắn tin.
              2. Nhấn vào cuộc trò chuyện chứa tin nhắn bạn muốn xóa.
              3. Chạm và giữ tin nhắn bạn muốn xóa, rồi nhấn Xóa tin nhắn > Xóa.

              Để xóa cuộc trò chuyện

              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng, sau đó tìm và nhấn Biểu tượng nhắn tin.
              2. Nhấn Biểu tượng menu, rồi nhấn Xóa cuộc trò chuyện.
              3. Đánh dấu chọn hộp kiểm cho cuộc trò chuyện mà bạn muốn xóa, rồi nhấn Biểu tượng xóa màn hình ứng dụng > Xóa.
              Kiểm tra với người nhận tin nhắn sử dụng iPhone để đảm bảo họ không chạy ứng dụng iMessage.

               

              Kiểm tra và xóa dữ liệu của ứng dụng Nhắn tin, sau đó khởi động lại thiết bị.

               

              Để xóa dữ liệu khỏi ứng dụng Nhắn tin
              1. Từ Màn hình chủ, nhấn Biểu tượng màn hình ứng dụng.
              2. Tìm và nhấn Cài đặt > Ứng dụng.
              3. Vuốt sang trái để tab Tất cả xuất hiện.
              4. Tìm và nhấn Nhắn tin.
              5. Nhấn Xóa dữ liệu. Mặc dù có thông báo cảnh báo nhưng tin nhắn của bạn sẽ không bị xóa vĩnh viễn.
              6. Nhấn OK.
              Sử dụng số điện thoại đầy đủ khi bạn gửi tin nhắn. Khi bạn nhập mã quốc gia, sử dụng “+” thay vì “00″.
              Có thể bạn quan tâm:
              Sản phẩm liên quan: