Mua trước trả sau

              [Update] Cách khắc phục những lỗi thường gặp trên điện thoại Sony Xperia E1

              thachlc
              vào ngày 04/09/2014 câu trả lời • 0 lượt xem

              Sony Xperia E1 - Một chiếc điện thoại giá thấp nhưng cực chất. Dưới đây là tổng hợp những lỗi thường gặp và bạn có thể gặp phải trong quá trình sừ dụng điện thoại. Nhứng lỗi này có thể khắc phục được một cách nhanh chóng mà không cần phải mang máy đến TTBH.

               

              dien thoai xperia e1 chinh hang

              Điện thoại Sony Xperia E1 chính hãng

               

              Sony Xperia E bị lỗi đơ màn hình khi có cuộc gọi đến

               

              Hướng gải quyết: Đầu tiên bạn thử khôi phục cài đặt gốc cho máy và thử lại chức năng. Tiếp theo, nếu như vẫn không có tiến triển thì bạn cần up bản rom mới cho máy và kiểm tra lại. Nếu như vấn đề vẫn không được giải quyết thì đã đến lúc bạn nên mang máy đi bảo hành rồi.

               

               

              Điện thoại Sony Xperia E bị lỗi chỉnh âm thanh

               

              Biểu hiện: Máy bạn thi thoảng vào phần mềm chỉnh âm thanh cải thiện thì máy báo lỗi.

               

              Cách khắc phục: Đầu tiên bạn thử bằng cách khởi động lại máy. Bạn nên nâng cấp phiên bản hệ điều hành mới nhất. Nếu không thì bạn có thể tải ứng dụng cải thiện âm thanh khác về cho máy của mình.

               

               

              Điện thoại Sony Xperia E bị lỗi chụp hình liên tục

               

              Biểu hiện: Máy bạn bị lỗi như trên, đã thử up lại phần mềm nhưng không khắc phục được

               

              Cách khắc phục: Nếu như bạn đã thử nâng cấp phần mềm mới nhưng vấn đề vẫn không được giải quyết thì bạn hãy thực hiện Master Reset cho nó, bạn làm như sau:

              Trước tiên bạn cần sao lưu dữ liệu quan trọng lại nhất là danh bạ. Sau đó bạn vào phần Cài đặt >> Sao lưu và cài đặt lại >> Cài lại dữ liệu nhà sản xuất >> Đặt lại điện thoại rồi xóa mọi thứ >> Máy bạn sẽ tự động tắt nguồn sau đó khởi động lại là OK.

               

               

              Vấn đề điện thoại Xperia E bị lỗi treo logo Sony

               

              Biểu hiện: Máy bạn được root bằng tool nhưng khởi động lại bị treo logo.

               

              Cách khắc phục: Cách khắc phục tốt nhất cho vấn đề này là bạn Flash lại bằng Flashtools là ok.

               

               

              Điện thoại Sony Xperia E bị lỗi ứng dụng bị tắt đột ngột


              Cách khắc phục: Ứng dụng đã tải về có thể làm cho điện thoại hoạt động không mong muốn hoặc ảnh hưởng đến hiệu suất của điện thoại. Sử dụng chế độ an toàn để kiểm tra xem có bất kỳ ứng dụng đã tải về nào gây ra sự cố không. Trong chế độ an toàn, điện thoại chỉ khởi động với phần mềm và các ứng dụng cài đặt trước. Nếu hiệu suất của điện thoại cải thiện trong chế độ an toàn, có thể là một hoặc nhiều ứng dụng đã tải về đang ảnh hưởng tiêu cực đến điện thoại. Vậy thì bạn có thể gỡ cài đặt ứng dụng đã tải về gần đây nhất và khởi động lại điện thoại.

               

              Để kích hoạt chế độ an toàn

              1. Tắt điện thoại.
              2. Bấm và giữ phím nguồn Phím nguồn của Điện thoại thông minh Sony cho đến khi điện thoại rung.
              3. Đợi đến khi tiêu đề Xperia™ biến mất.
              4. Bấm và giữ phím giảm âm lượng đến khi điện thoại rung và chế độ an toàn xuất hiện.

              Lưu ý: Để thoát chế độ an toàn, khởi động lại điện thoại.

              Để gỡ cài đặt ứng dụng khỏi màn hình Ứng dụng

              1. Từ Màn hình chủ, nhấn biểu tượng màn hình Ứng dụng trong Điện thoại thông minh Sony.
              2. Nhấn biểu tượng chế độ chỉnh sửa màn hình Ứng dụng trong Điện thoại thông minh Sony. Tất cả các ứng dụng có thể gỡ cài đặt được đánh dấu bằng biểu tượng biểu tượng gỡ cài đặt màn hình Ứng dụng trong Điện thoại thông minh Sony.
              3. Nhấn vào ứng dụng mà bạn muốn gỡ cài đặt, rồi nhấn OK.

               

               

              Vấn đề hao pin trên điện thoại Sony Xperia E

               

              Biểu hiện: Điện thoại của bạn hao pin nhanh không rõ nguyên nhân

               

              Cách khắc phục như sau:

              Vô hiệu hóa tất cả các kết nối dữ liệu qua mạng di động để tiết kiệm pin khi bạn không sử dụng Internet. Cài đặt này không ngăn điện thoại của bạn truyền dữ liệu qua các mạng không dây khác.

               

              Tắt GPS, Bluetooth™ và Wi-Fi® khi bạn không cần những tính năng này. Bạn có thể bật và tắt dễ dàng hơn bằng cách thêm tiện ích Cài đặt nhanh vào Màn hình chủ của bạn.

               

              Sử dụng chế độ chờ Mở rộng để giảm thiểu tiêu thụ pin khi màn hình không hoạt động.

               

              Tăng khoảng thời gian đồng bộ hóa cho email, lịch và danh bạ của bạn.

               

              Kiểm tra menu sử dụng pin trong điện thoại để xem ứng dụng nào sử dụng nhiều điện năng nhất.

               

              Đóng và thoát ứng dụng mà bạn hiện không sử dụng.

               

              Giảm mức độ sáng màn hình.

               

              Tắt điện thoại của bạn hoặc kích hoạt chế độ Máy bay nếu bạn đang ở khu vực không phủ sóng mạng. Nếu không, điện thoại của bạn liên tục quét các mạng sẵn có và việc này làm tiêu hao năng lượng pin.

               

              Sử dụng tai nghe chính hãng của Sony™ để nghe nhạc. Tai nghe tiêu thụ ít năng lượng pin hơn so với loa của điện thoại.

               

              Vô hiệu hóa mọi hình nền động.

               

               

              Điện thoại Xperia E bị lỗi không thể kết nối với Wifi được

               

              Cách khắc phục như sau:

               

              Khởi động lại điện thoại rồi tắt Wi-Fi® và bật lại.

               

              Khởi động lại bộ định tuyến. Kiểm tra để chắc rằng bộ định tuyến của bạn được chứng nhận Wi-Fi®. Điện thoại của bạn được chứng nhận Wi-Fi®, vì vậy nếu bộ định tuyến không được chứng nhận, thiết bị có thể không liên lạc đúng.

               

              Xác nhận rằng bạn ở trong phạm vi bộ định tuyến Wi-Fi®. Kiểm tra cường độ tín hiệu Wi-Fi® trên thanh trạng thái Biểu tượng tín hiệu Wi-Fi trên Điện thoại thông minh Sony. Nếu tín hiệu yếu hoặc không có tín hiệu, di chuyển đến gần điểm truy cập Internet không dây Wi-Fi®, tức là thiết bị cung cấp mạng Wi-Fi®.

               

              Đảm bảo cả điện thoại và bộ định tuyến đều đang sử dụng phiên bản phần mềm mới nhất.

               

              Kiểm tra cài đặt bộ định tuyến sau bằng máy tính của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về cách thay đổi cài đặt, kiểm tra hướng dẫn sử dụng của bộ định tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến của bạn.

              - Chế độ/tốc độ mạng: Thay đổi thành chế độ tự động (auto) hoặc kết hợp (mixed) thay vì b, g hoặc n.

              - SSID và mật khẩu: Đảm bảo không có ký tự đặc biệt hoặc các ký tự không có trong bộ ký tự chuẩn ASCII.

              - DHCP: Đảm bảo DHCP đã được bật. Bạn cũng có thể thử cài đặt địa chỉ IP tĩnh nếu bạn gặp sự cố truy cập Internet khi sử dụng kết nối Wi-Fi®.

              - Bộ lọc MAC: Đảm bảo bộ lọc được bật. Cũng thiết lập điện thoại của bạn ở chế độ cho phép.

              - Kênh: Thử sử dụng kênh khác, tốt hơn là kênh 11 trở xuống.

               

              Thêm địa chỉ MAC của điện thoại của bạn vào bảng lọc MAC của bộ định tuyến Wi-Fi®. Một số bộ định tuyến yêu cầu địa chỉ MAC của bạn. Để biết hướng dẫn về cách chèn địa chỉ MAC vào bảng lọc MAC của bộ định tuyến, kiểm tra hướng dẫn sử dụng của bộ định tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến của bạn.