Mua trước trả sau

              Google và sản phẩm hướng tới trẻ em hơn

              Thuyết
              vào ngày 29/01/2015 câu trả lời • 209 lượt xem

              Google hiện đang nghiên cứu các phiên bản tuỳ biến của Chrome, Google Search và YouTube được thiết kế để dành cho trẻ em dưới 13 tuổi, theo USA Today.

              Theo Pavni Diwanji, một phó giám đốc kỹ thuật của Google, các sản phẩm mới này sẽ được ra mắt vào năm sau. Mục đích chính của những sản phẩm mới này là để giúp trẻ em có thể trở thành những con người sáng tạo hơn là những người sử dụng công nghệ thuần túy. 

              Một động lực khác để Google ra các sản phẩm này cũng chính là gia đình các nhân viên của hãng. Họ đều có con nhỏ và họ muốn thúc đẩy một sự thay đổi trong các sản phẩm của chính mình để chúng trở nên an toàn và thân thiện hơn với trẻ nhỏ.

              Hiện vẫn chưa rõ hình thù cũng như cách thức hoạt động của những sản phẩm mới này sẽ như thế nào. Nhưng chắc chắn rằng, nó sẽ là những sản phẩm làm thay đổi cách nhìn về dữ liệu của trẻ em. 

              Trong một số ví dụ cụ thể, Diwanji kể lại câu chuyện về việc con gái cô gõ từ "trains" tức là "xe lửa hoặc tàu hỏa" vào công cụ tìm kiếm Google Search với hy vọng kết quả trả về sẽ là những thông tin liên quan đến cỗ xe lửa hoạt hình Thomas the Tank Engine. Tuy nhiên, sự thực kết quả trả về lại khá thất vọng cho bé, với thông tin về lịch trình của chuyến tàu điện Amtrak.

              Trẻ nhỏ có vẻ như là một thách thức lớn đối với gã khổng lồ công nghệ nhưng Diwanji nói rằng có rất đông trẻ em đang sử dụng các sản phẩm của Google và chúng cần các tính năng khác biệt hơn so với người lớn.

              Tại Mỹ, một trong những việc cần cân nhắc đầu tiên khi thiết kế mọi sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, đó là Luật bảo vệ Quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em (COPPA). Luật này đưa ra các yêu cầu như việc thu thập thông tin như thế nào đối với những đứa trẻ dưới 13 tuổi đang sử dụng Internet. Bộ luật đã có hiệu lực từ tháng 7/2013 và có nhiều quy định liên quan đến chính sách bảo mật, sự giám sát của bố mẹ và các yêu cầu bảo mật khác đối với nguồn dữ liệu thu thập được từ trẻ nhỏ.

              Do phần lớn doanh thu của Google đều đến từ quảng cáo, đồng thời giá trị quảng cáo của hãng cũng gắn liền với kho dữ liệu của người dùng. Chính vì vậy, việc tuân thủ COPPA gần như là việc quan trọng hàng đầu mà Google phải thực hiện.

              Google thường có truyền thống khuyến khích sức sáng tạo của trẻ em ở các hội chợ công nghệ và khoa học được tổ chức hàng năm, hay như các cuộc thi thiết kế sáng tạo Google Doddle dành cho trẻ em. Thậm chí, tại trụ sở chính của hãng còn có một nơi gọi là Kids Studio, nơi chuyên dành để chăm sóc con của nhân viên.

              Tuy nhiên, Google không phải là công ty đầu tiên làm thử các sản phẩm thân thiện với trẻ em. Apple cũng đã từng giới thiệu một loại Apple ID mới bên cạnh iOS 8 và OS X Yosemite. Đó là một loại tài khoản cho phép trẻ em có thể mua và tải về ứng dụng nhưng chỉ với sự giám sát rõ ràng và sự cho phép từ phía phụ huynh.

              Nguồn: Tổng hợp từ internet

              Lâm Thuyết