Mua trước trả sau

              Tài năng và cá tính âm nhạc của dàn sao SM và YG

              nhunghth5
              vào ngày 09/06/2015 câu trả lời • 170 lượt xem

              YG Ent từ lâu đã nức tiếng vì độ “chịu chơi” trong khâu sản xuất MV. Từ Big Bang đến 2NE1, hàng loạt sản phẩm “trình làng” trong mỗi lần trở lại đều được “bố Yang” tiết lộ chi phí sản xuất không hề nhỏ. Nếu MV Long Song của Big Bang “ngốn” hơn 200.000 USD (hơn 4 tỷ VNĐ) thì những cảnh quay hoành tráng và đậm chất nghệ thuật trong Come Back Home (2NE1) cũng khiến YG phải chi đến 470.000 USD (gần 10 tỷ VNĐ). Chưa hết, độ “đại gia” của YG Ent còn được kiểm chứng bằng việc để 2NE1 xuất hiện trong hàng loạt MV cùng với những bộ trang phục xa xỉ đến từ những thương hiệu nhất nhì thế giới như: Versace, Balmain, Yves Saint Laurent...

              SM và YG

              Không cần phải nói nhiều, chắc hẳn các fan Kpop cũng đều biết rằng MV “hộp” chính là “đặc sản” của nhà SM Ent. Hầu hết những MV được “xuất xưởng” từ SM tưởng chừng như rất kỹ xảo và đầu tư công phu nhưng thực chất nó đều là bối cảnh được dựng lên ngay tại studio hay chỉ là những chiếc phông xanh giản dị và sau đó là xử lý bằng đồ họa. Rất hiếm khi SM Ent sản xuất MV ngoại cảnh hay chịu đầu tư nhiều vào khâu sản xuất MV, bất kể là “gà cưng” hay tân binh. Điển hình một vài MV có thể kể đến như: Sorry Sorry, Bonamana, Mr Simple… (Super Junior), Mr.Taxi, The Boy, Paparazzi… (SNSD), Rum Pum Pum Pum, Electric shock (f(x)), Every Body (SHINee), Call Me Baby (EXO)…

              SM và YG

              Khác YG, SM Ent khá thiên về nhạc điện tử (dòng nhạc được cấu thành và xây dựng bằng những nhạc cụ điện tử, âm thanh chủ đạo là âm thanh điện tử với tempo thật nhanh và tiếng trống liên hồi). Các ca khúc được phát hành bởi SM đều kén người nghe và hầu hết nội dung các bài hát đều rất sâu xa, có phần khó hiểu.

              Tuy nhiên, đó chỉ là những ấn tượng ban đầu, còn với những ai kiên nhẫn nghe đến lần thứ hai, thứ ba thì đảm bảo chắc chắn sẽ “kết” mà nhẩm theo giai điệu đó mãi. Electric shock (f(x)) hay I got a boy (SNSD) là những ví dụ điển hình. Có thể thấy rằng, SM là công ty luôn bắt kịp xu hướng và chiều lòng các fan bởi trong vài năm trở lại đây, dòng nhạc này đang trở thành trào lưu và được các bạn trẻ rất yêu thích.

              SM và YG

              Giống phong cách âm nhạc mà YG theo đuổi – độc đáo và đa màu sắc, nghệ sĩ nhà YG cũng đầy cá tính và có phần “khác người”. Đa số các thực tập sinh của YG đều là những gương mặt khác lạ, có cái tôi cá nhân rất mạnh và một phong cách độc lập, thậm chí là… dị biệt. Những idol đến từ công ty này tuy không quá nổi trội về ngoại hình nhưng lại có tố chất nghệ sĩ rất nổi bật và đa tài. Nếu G-Dragon có thừa khả năng viết nhạc, T.O.P được gọi tên như một diễn viên thực thụ thì Minzy lại là một dancer không hề thua kém ai, hay CL luôn được biết đến là một rapper đầy quyền lực của Kpop.

              Khác với YG, SM Ent luôn lựa chọn và muốn đào tạo nên những idol hoàn hảo vừa xinh đẹp, vừa tài năng. Điều này không khó để nhận ra khi nhìn dàn idol nhà SM từ thế hệ tiền bối đến các tân binh vừa ra mắt. Từ H.O.T đến TVXQ, SNSD, SHINee, hay EXO, Red Velvet, họ đều là những mỹ nữ, mỹ nam của Kpop và cũng là những nhân tố tài năng có thừa.

              Nguồn: Youtube