Khắc phục lỗi không thể mở Windows Store trên Windows 8/8.1

VanLT11
vào ngày 29/07/2015 câu trả lời• 3.495 lượt xem

Bạn đang sử dụng Windows 8/8.1 nhưng không thể cài đặt ứng dụng từ Windows Store hay Windows Store không mở, khiến bạn không biết phải làm sao. Hãy xử lý vấn đề này trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bạn có thể hoặc không phải là một người dùng thường xuyên sử dụng các ứng dụng có sẵn trên Windows Store trên Windows 8 hoặc Windows 8.1, nhưng đôi lúc có thể bạn muốn kiểm tra các ứng dụng mới có trên Store. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy khá bực mình khi Windows App Store không mở, đang tải hoặc đang làm việc với màn hình xanh cùng biểu tượng trên màn hình máy tính khi bạn đang cần tải về một ứng dụng phục vụ cho công việc. Vậy bạn cần làm gì để loại bỏ vấn đề này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

lỗi không thể mở Windows Store trên Windows 8/8.1

 

Fix lỗi Windows Store không mở

 

Trước khi bạn thực hiện các phương pháp khắc phục lỗi dưới đây, bạn cần chắc chắn rằng máy tính Windows của mình có đủ những yêu cầu cơ bản sau:

Bạn đã kích hoạt UAC (User Account Control).

Bạn có một kết nối internet hoạt động để kết nối để lưu trữ và tải về các ứng dụng.

Độ phân giải màn hình máy tính của bạn của tối thiểu là 1024 x 768 pixels.

Driver video được cập nhật phiên bản mới nhất.

 

1] Điều chỉnh các thiết lập ngày và thời gian của bạn

 

Điều chỉnh các thiết lập ngày và thời gian của bạn

Máy tính của bạn được thiết lập ngày / giờ không chính xác là nguyên nhân phổ biến gây nên lỗi này. Để điều chỉnh cài đặt ngày / giờ trên PC của bạn, bạn hãy làm theo các bước sau:

-Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + W, nhập “Date and time”.

-Lựa chọn “Change date and time”.

-Điều chỉnh chính xác ngày giờ bằng cách chọn “Change date and time”.

-Bạn cũng nên điều chỉnh múi giờ chính xác tùy thuộc vào khu vực mà bạn đang sinh sống.

 

2] Vô hiệu hóa kết nối Proxy

 

Vô hiệu hóa kết nối Proxy

Cài đặt proxy của bạn có thể nguyên nhân khiến cho Windows Store không thể mở. Bạn thực hiện theo các bước sau để vô hiệu hóa các thiết lập proxy internet của bạn:

-Bạn nhấn tổ hợp phím Windows key + W, sau đó nhập  “Internet Options”.

-Lựa chọn “Internet Options” để mở cửa sổ “Internet Properties”.

-Ở mục này bạn chuyển sang tab “Connections” và chọn “LAN Settings”.

-Bỏ check ở mục lựa chọn “Use Proxy server” và chọn “OK”.

Vô hiệu hóa kết nối Proxy

 

3] Chạy Windows 8 Apps Troubleshooter

 

Khi bạn khởi chạy gỡ rối ứng dụng, nó sẽ tự động sửa chữa một số vấn đề cơ bản ngăn cản Store của bạn hoặc ứng dụng hoạt động - chẳng hạn như độ phân giải màn hình thấp, các cài đặt tài khoản hoặc bảo mật không chính xác, vv

 

4] Xóa lưu trữ bộ nhớ cache trên Windows

 

Xóa lưu trữ bộ nhớ cache trên Windows

Bạn nhấn tổ hợp phím Windows key + R để khởi chạy hộp thoại Run.

Nhập WSReset.exe và nhấn Enter.

Với hành động này của bạn, tất cả các cache của Store và các cài đặt bị lỗi sẽ được khởi động lại và Windows Store sẽ mở bình thường.

 

Khắc phục lỗi không thể cài đặt ứng dụng từ Windows 8 Store

 

Nhiều người dùng cố gắng để cài đặt một ứng dụng trên Windows 8, nhưng không thể cài đặt ... và họ không thể tìm ra vấn đề. Có vẻ như họ đang gặp vấn đề khi cài đặt các ứng dụng từ Windows Store. Trong một số trường hợp, nó cài đặt khoảng 50% và sau đó chỉ bị mắc kẹt ở đó, hoặc bạn có thể nhận được một số mã lỗi hoặc xuất hiện thông báo Không thể cài đặt . Cụ thể, thông báo đó sẽ có nội dung như sau:

“Something happened and this app couldn’t be installed. Please try again.”

Khắc phục lỗi không thể cài đặt ứng dụng từ Windows 8 Store

Để khắc phục vấn đề này bạn thử các cách sau:

Đầu tiên, bạn hãy thử vô hiệu hóa tưởng lửa trên máy tính của bạn.

Nếu vẫn không thể giải quyết vấn đề thì rất có thể là do thiết lập ngày và thời gian trên máy tính của bạn là không đúng. Bạn hãy truy cập Regional Settings từ Control Panel để có thể thay đổi lại chính xác ngày giờ trên máy tính của bạn.

Cấp phép trên Windows Store không được đồng bộ hóa. Với nguyên nhân này bạn hãy khắc phục bằng cách thiết lập bằng tay. Bạn làm như sau:

+ Bạn truy cập Windows Store

+ Nhấn tổ hợp phím Windows Key + C.

+ Mở Settings.

+ Lựa chọn App Updates.

+ Đồng bộ Licenses.

Bây giờ bạn khởi động lại hệ thống và thử tải lại.

Bạn có thể tham khảo thêm các lỗi khác và cách khắc phục ở mục Tổng hợp lỗi trên diễn đàn của chúng tôi.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Internet